Lễ hội đặc sắc khắp thế giới trong tháng 11

10/05/2017 0 2969

Một chuyến du lịch vào tháng 11 không chỉ là dịp để du khách được khám phá nhiều thắng cảnh đẹp, thỏa mãn niềm đam mê mua sắm cùng những đợt sale off cực khủng mà còn có cơ hội tham gia những lễ hội truyền thống sôi động ở mọi vùng miền trên dải đất hình chữ S tươi đẹp và khắp nơi trên thế giới. 

Du lịch nước ngoài và tham gia những lễ hội đặc sắc nhất tháng 11

Châu Á

- Lễ hội That Luang, Lào

Đến đất nước triệu voi trong tháng 11 này, du khách hẳn sẽ thích thú khi được tham gia vào lễ hội That Luang - lễ hội Phật giáo lớn nhất trong năm tại Lào.

Lễ hội That Luang, Lào

Đặc biệt, năm nay lễ hội sẽ được tổ chức rất hoành tráng tại thành phố Vientiane trong nhằm chào mừng 40 năm Quốc khánh Lào và kỉ niệm tòa tháp That Luang tròn 448 năm tuổi.

- Lễ hội nước, du lịch Campuchia

Lễ hội nước được tổ chức vào mùa trăng tròn của tháng 11 là lễ hội lớn nhất trong lịch Khmer ở Campuchia. Vào những ngày này, người dân Campuchia sẽ được nghỉ 10 ngày, ai cũng nô nức chuẩn bị cho lễ hội từ sớm. Các bờ sông Tonle Sap và Mekong ở Phnom Penh thường là nơi diễn ra những cuộc đua thuyền đầy gay cấn với quy mô lớn.

Lễ hội nước, du lịch Campuchia

Khi màn đêm buông xuống, du khách sẽ được chứng kiến màn pháo hoa rực rỡ và những chiếc bè gỗ được trang trí thả dọc con sông.

Lễ hội nước này được tổ chức nhằm tạ ơn sông Mekong đã đem lại sự phì phiêu cho đất đai cuộc sống no ấm cho người dân.

- Lễ hội hoa đăng, du lịch Thái Lan

Lễ hội hoa đăng của đất nước Thái Lan năm nay được tổ chức từ 6 - 7/11 tùy theo khu vực. Đây là lễ hội lớn thứ hai trong năm và là một trong những lễ hội có từ lâu đời nhất ở đất nước chùa vàng.

Tham dự lễ hội, du khách sẽ được mãn nhãn khi chiêm ngưỡng những chiếc lồng đèn bằng lá chuối thả trên sông để cầu bình an và hạnh phúc.

Tại thủ đô Bangkok, lễ hội diễn ra sôi nổi nhất với các đoàn diễu hành, các buổi biểu diễn văn nghệ và âm nhạc truyền thống. Nếu đến Chiang Mai vào những ngày này, du khách sẽ thấy được những chiếc lồng đèn Khổng Minh được thả bay trên khắp bầu trời rất đẹp mắt.

Lễ hội hoa đăng, du lịch Thái Lan

- Lễ hội Voi, Thái Lan

Hàng năm, cứ vào thứ 7 của tuần thứ 3 trong tháng 11, người dân Thái Lan lại nô nức tổ chức lễ hội voi truyền thống. Đây là dịp để những nhà huấn luyện voi thể hiện tài năng của mình qua cách điều khiển những chú voi phô bày sức mạnh, sự khéo léo và trí thông minh qua các điệu nhảy, trò chơi với con người.

Trong dịp này, người Thái Lan thường thưởng cho các chú voi của mình bằng nhiều món khoái khẩu như: Mía, dưa hấu, chuối...

Lễ hội Voi, Thái Lan

- Lễ hội Shichi go san, du lịch Nhật Bản

Lễ hội Shichi go san được tổ chức vào ngày 15/11 hàng năm ở Nhật Bản là lễ hội trẻ nhỏ. Đây là thời điểm đánh dấu bước trưởng thành quan trọng của các em bé lên 3, 5 và 7 tuổi tại Nhật Bản.

Vào ngày diễn ra lễ hội, các em nhỏ sẽ được bố mẹ mua cho kẹo 1.000 năm. Đây là loại kẹo có hình dáng khá đặc biệt, giống như chiếc que và đựng trong túi có hình ảnh của sếu và rùa - hai loài động vật tượng trưng cho sự kéo dài tuổi thọ ở Nhật.

 Lễ hội Shichi go san, du lịch Nhật Bản

- Lễ hội Deepavali, du lich Malaysia

Lễ hội ánh sáng Deepavali được tổ chức vào ngày 4/11 hàng năm ở Malaysia. Lễ hội này kéo dài trong 5 ngày. Trong những ngày diễn ra lễ hội, trên mọi nẻo đường, mọi nhà, mọi đền chùa,…tràn ngập ánh sáng tạo nên một không gian lung linh và huyền ảo.

Trước thời gian diễn ra lễ hội, người dân nơi đây đều dọn dẹp nhà cửa, đường xá được trang trí đẹp, nấu những món ăn truyền thống, ăn mặc quần áo mới,…Do đó, lễ hội Diwali được ví như tết của người Ấn tại đất nước Malaysia.

Lễ hội Deepavali, du lich Malaysia

Tham gia lễ hội, du khách còn được thưởng thức những món ngon hấp dẫn tại những gian hàng ẩm thực được bày bán khắp nơi ở khu tiểu Ấn.

Các châu lục khác

- Ngày hội Melbourne Cup, Australia

Là cuộc đua ngựa thuần chủng lớn nhất Australia, ngày hội Melbourne Cup năm nay được tổ chức vào ngày 4/11. Vào dịp này, người dân Australia sẽ huấn luyện những con ngựa từ ba tuổi trở lên thi đấu với nhau để tìm ra chiến thắng chung cuộc. Du khách tham dự lễ hội sẽ vô cùng phấn khích khi được chứng kiến các chặng đua nảy lửa và tham gia vào các hoạt động sôi nổi như trình diễn thời trang, ẩm thực...

- Lễ hội Carnival – Đức

Lễ hội hóa trang Carnival tại Đức mang nhiều màu sắc sặc sỡ và vui nhộn, thu hút rất nhiều du khách tham dự.

Lễ hội hoành tráng này chính thức khai mạc vào ngày 11/11 và kéo dài đến hết mùa đông với nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị.

Du lịch Đức vào những ngày diễn ra lễ hội du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những màn hóa trang đầy thú vị, kỳ quái, tự tay lựa chọn cho mình một bộ trang phục màu sắc và cùng hòa vào đoàn người diễu hành trên các con phố.

Những lễ hội tháng 11 trong nước

- Lễ hội đường phố du lịch Sapa

Nếu bạn muốn vừa được ngắm cảnh tự nhiên hùng vỹ vừa được khám phá một lễ hội trên vùng cao Tây Bắc thì đừng bỏ lỡ cơ hội du lịch Sapa vào tháng 11 này.

Hòa mình vào lễ hội đường phố ở Sapa, du khách sẽ được thưởng thức những màn trình diễn nghệ thuật mang đậm sắc thái văn hóa phong tục tập quán của đồng bào dân tộc Mông, Dao, Tày, Giáy,… theo nhiều chủ đề khác nhau.

Lễ hội đường phố du lịch Sapa

Không chỉ được tham gia vào lễ hội, du khách còn được đắm mình trong thế giới của những loài hoa đặc trưng xứ Tây Bắc như: Đỗ quyên, hoa mận, phong lan,… hay thỏa sức lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp cùng cánh đồng tam giác mạch, hoa đào đang e ấp những nụ hoa đầu tiên vô cùng lãng mạn.

Cùng với cảnh thiên nhiên trữ tình là những tiếng khèn, tiếng trống rộn ràng và bầu không khí náo nhiệt của những chàng trai, cô gái trong bộ trang phục truyền thống diễu hành trên các con phố.

- Lễ hội Ok Om Bok ở Nam bộ

Lễ hội Ok Om Bok diễn ra vào ngày 14, 15/10 âm lịch hàng năm là một trong những lễ hội lớn nhất của người Khmer ở Nam Bộ.

Lễ hội được tổ chức rộng rãi trên toàn khu vực Nam bộ, nhưng đặc sắc và nhộn nhịp nhất là Sóc Trăng và Trà Vinh– nơi có cộng đồng người Khmer tập trung sinh sống nhiều nhất.

Lễ hội Ok Om Bok ở Nam bộ

Trong lễ hội, người Khmer làm lễ Cúng Trăng nhằm cầu mong cho một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, dân làng được hưởng hạnh phúc.

Tham gia lễ hội, du khách sẽ được hòa mình vào 2 sự kiện nổi bật là đua ghe ngo và thả đèn gió. Sau phần lễ, người dân tập trung đông đúc ở 2 bên bờ sông cổ vũ cho các đội đua tạo nên bầu không khí náo nhiệt, rộn ràng cả một bến sông.

Khi màn đêm buông xuống, bạn có thể tham gia thả những chiến đèn gió lên trời đêm cầu nguyện những điều may mắn, những ước muốn đến thần Mặt Trăng.

- Lễ Mừng Lúa Mới ở Tây Nguyên

Tháng 11 là thời điểm mà người Tây Nguyên mới thu hoạch xong vụ mùa, do đó đồng bào J’rai (Gia Lai) lại tổ chức lễ Mừng Lúa Mới để cám ơn thần linh đã cho một mùa bội thu. Trong các bản làng, không khí rộn ràng hẳn lên. Sau khi chuẩn bị tươm tất, tất cả người dân tập trung tại nhà rông để thực hiện các nghi thức cúng thần.

Du lịch Tây Nguyên vào những ngày diễn ra lễ hội, du khách sẽ được hòa mình những điệu nhảy truyền thống trong tiếng cồng, tiếng chiêng rộn rã và say với men nồng của những hũ rượu cần và nụ cười cuốn hút của các cô sơn nữ nơi vùng đất đầy thi vị này.

- Lễ hội Miếu Bà

Lễ hội Miếu Bà năm nay sẽ diễn ra từ ngày 18 - 20/11 tại miếu Bà Ngũ Hành trên đường Hoàng Hoa Thám, TP Vũng Tàu.

Du lịch Vũng Tàu vào những ngày diễn ra lễ hội, du khách sẽ được tìm hiểu về nghi thức cúng tế thần linh và tham gia nhiều trò chơi dân gian độc đáo, hát tuồng. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, không khí rất sôi động, du khách thập phương về hành hương, chiêm bái rất đông.

- Hội đền Nguyễn Trung Trực

Hội đền Nguyễn Trung Trực được tổ chức hàng năm vào các ngày từ 18 đến 19/10 âm lịch (tức 20 đến 21/11), để tưởng niệm và ghi nhớ công lao của vị anh hùng Nguyễn Trung Trực tài hoa tại đền thờ Nguyễn Trung Trực. Đền thờ này tọa lạc ở xã Long Kiên, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Hội đền Nguyễn Trung Trực

Vào ngày hội đền, người dân lại tổ chức nghi lễ cúng tế và diễn lại trận đánh chìm tàu Hy Vọng của Pháp trên sông Nhật Tảo. Bên canh phần lễ, phần hội sôi động với các sinh hoạt văn hoá truyền thống thú vị như: Đua thuyền, đánh cờ,... Đặc biêt, du khách đến tham dự lễ hội còn được dùng cơm chay miễn phí.

- Hội làng Nhị Khê

Hội làng Nhị Khê được tổ chức tại xã Nhị Khê, huyện Thường Tín, Hà Nội, nhằm tưởng nhớ công ơn ông tổ nghề tiện gỗ, sừng của làng - Đoàn Tài. Trong ngày hội, dân làng tổ chức tế tổ, cúng tế, dâng lễ vật lên tổ sư, đánh cờ, hát chèo,... Năm nay, hội làng Nhị Hà sẽ diễn ra vào ngày 27/11 dương lịch.

Du khách đến với hội làng Nhị Khê còn có cơ hội chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật truyền thống kết hợp phong cách hiện đại tinh xảo, đẹp mắt.

Còn rất nhiều những lễ hội đặc sắc ở khắp mọi miền và trên thế giới diễn ra trong tháng 11. Hãy cùng công ty du lịch Đất Việt hòa mình vào những lễ hội sôi động và khám phá những nét văn hóa độc đáo của địa phương qua những lễ hội để chuyến du lịch của bạn thêm màu sắc và ý nghĩa.

Nguyễn Liên - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường