Mách bạn chỗ nghỉ tiết kiệm hơn khách sạn khi đi du lịch

10/05/2017 0 2374

Để thắt chặt hầu bao trong chuyến du lịch trong nước, bên cạnh việc lựa chọn các khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ, các bạn có thể lựa chọn các hình thức lưu trú khác với chi phí tiết kiệm hơn. Đây cũng là một trong những xu hướng được nhiều du khách áp dụng để có chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa.

Tá túc trong các gia đình địa phương (homestay)

Du lịch ở nhà dân (homestay) là loại hình du lịch khá phổ biến hiện nay và được nhiều du khách trong nước lẫn quốc tế lựa chọn. Hình thức này giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí và tạo cơ hội để bản thân được trải nghiệm một loại hình lưu trú mới. Đây là dịp để bạn tiếp cận, gần gũi và hiểu rõ hơn về sinh hoạt, văn hóa, ẩm thực, con người,…của người bản địa.

HomestayHomestay Việt Nam. Ảnh: Sưu tầm.

Tuy nhiên, trước khi quyết định lưu trú tại nhà một người dân, bạn nên tìm hiểu kỹ càng thông tin về họ và cung cấp những thông tin cá nhân cho họ để hai bên có thể biết rõ về nhau.

Cắm trại

Cắm trại là một loại hình du lịch giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí mà vẫn có một chuyến đi tuyệt vời. Lựa chọn loại hình này, bạn cần phải trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như: lều trại, túi ngủ, quần áo, thực phẩm, nước uống, dụng cụ nấu ăn,...Bạn có thể dựng lều và ngủ lại trên ngay trên đường, hay trên bãi biển mà không cần đến khách sạn, nhà nghỉ.

Cắm trạiCắm trại. Ảnh: Sưu tầm.

Ngoài ra, nếu điểm đến là nơi cho phép du khách cắm trại nhưng có thu phí, bạn có thể được cung cấp gian bếp để chuẩn bị bữa ăn cho riêng mình. Điều này giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ, vì dịch vụ này chỉ có khi thuê khách sạn.

Căn hộ cho thuê

Với chi phí thấp hơn so với dịch vụ thuê khách sạn, nhà nghỉ, việc áp dụng hình thức thuê căn hộ, chung cư khi du lịch sẽ là lựa chọn giúp du khách hạn chế tốn kém trong chuyến đi. Bạn sẽ cảm thấy thích thú khi ở trong một căn hộ cho thuê vì được sống, sinh hoạt như người dân bản xứ và tự tay thực hiện các món ăn yêu thích,...

Căn hộCăn hộ chung cư. Ảnh: Sưu tầm.

Tùy thời gian du lịch mà bạn có thể lựa chọn dịch vụ thuê ngắn hạn hoặc dài hạn. Đồng thời, loại hình này chủ yếu thích hợp nếu bạn đi du lịch theo dạng gia đình.

Nhà nghỉ tập thể

Nếu du lịch cùng gia đình, bạn bè, bạn nên thuê nhà nghỉ tập thể để tối ưu hóa chi phí. Thông thường, mỗi phòng tập thể có sức chứa khoảng 8 đến 12 người trên các giường tầng và chỉ có một toilet chung.

Nhà nghỉ tập thểNhà nghỉ tập thể. Ảnh: Sưu tầm.

Mặt khác, sử dụng phòng tập thể dù tiết kiệm hầu bao so với thuê khách sạn, nhưng bạn phải tự bưng bê hành lý, tự chuẩn bị một vài vật dụng cá nhân như bàn chải, kem đánh răng,... Thậm chí, tivi, hay tủ lạnh cũng không được trang bị trong phòng.

Trao đổi chỗ ở

Hình thức này còn khá mới lạ tại Việt Nam nhưng lại khá phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Việc làm này sẽ tốn thời gian hơn việc bạn chọn thuê nhà nghỉ hay khách sạn nhưng lại là cách làm hoàn hảo để tiết kiệm khi đi du lịch. Bạn sẽ được sống trong ngôi nhà của người khác và ngược lại. Ở đó, bạn sẽ có những trải nghiệm lý thú trong một không gian sống mới mẻ cùng các tiện nghi khác lạ. Đây là dịp để bạn và gia đình có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn đặc biệt và đáng nhớ trong kỳ nghỉ của mình.

Ga tàu điện ngầm hoặc sân bay

Đây là cách được nhiều bạn trẻ đam mê du lịch bụi lựa chọn vì tiết kiệm được một khoản chi khá lớn cho chuyến đi. Nếu du lịch ngắn ngày và điểm đến là các nước phát triển, bạn có thể ngủ lại tại các ga tàu điện ngầm hoặc sân bay. Tuy không có những dịch vụ du lịch hấp dẫn như ở khách sạn, nhà nghỉ nhưng vẫn đảm bảo cho bạn có chỗ ngã lưng sau một ngày di chuyển.

Ngoài những hình thức phổ biến trên, khách du lịch vẫn có thể lựa chọn một số loại hình lưu trú khác như ở ký túc xá các trường đại học, tu viện,.... Nhưng các hình thức này chỉ xuất hiện ở nước ngoài, còn tại Việt Nam xem ra còn khá mới mẻ và lạ lẫm với nhiều người.

Nếu còn thắc mắc hay cần giải đáp về các chuyến du lịch. Bạn hãy nhấc máy gọi ngay đến tồng đài 1800 6700 của Công ty du lịch Đất Việt để được hỗ trợ.

Hồng Hạnh - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường