Malaysia và những điểm đến nổi tiếng không thể bỏ lỡ

10/05/2017 0 906

Malaysia nằm ở Đông Nam Á, được biết đến như là một quốc gia đa sắc tộc, đa văn hóa. Với nhiều điểm du lịch hấp dẫn, du lịch Malaysia luôn thu hút đông đảo du khách thập phương đến tham quan và mua sắm. Cùng Đất Việt Tour điểm qua một số điểm đến hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua khi đến thăm đất nước xinh đẹp này.

Tháp đôi Petronas

Nằm ở trung tâm thủ đô Kuala Lumpur, tháp đôi Petronas - biểu tượng của Malaysia, một trong năm tòa nhà cao nhất thế giới. Với chiều cao 452m, gồm 88 tầng, thiết kế độc đáo phỏng theo kiến trúc Hồi Giáo, tòa tháp sừng sững, nguy nga giữa trung tâm thương mại sầm uất khiến bao người thích thú.

thap-doi-petronas-kuala-lumpur-malaysiaTháp đôi Petronas Kuala Lumpur Malaysia (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, điểm nhấn ấn tượng mà bất kỳ du khách nào khi đến thăm Petronas đều khát khao đặt chân đến là chiếc cầu trên không nối giữa hai tòa nhà ở độ cao 170 m. Bên cạnh đó, khi tham quan Petronas, du khách đồng thời có thể ghé thăm khu mua sắm Suria KLCC, nhà hát Petronas, trung tâm khoa học Petrosains, khu trưng bày nghệ thuật Petronas và trung tâm hội nghị Kuala Lumpur  bên trong tòa tháp.

Cao nguyên Genting

Quen thuộc với tên gọi “thành phố trong mây”, cao nguyên Genting nằm trên độ cao 2.000 m so với mặt nước biển, sở hữu khí hậu mát mẻ và một chuỗi phức hợp gồm hệ thống resort, khách sạn, các casino…  Ngoài ra, nơi đây còn có khu thương mại sầm uất đầy đủ thương hiệu nổi tiếng cùng dịch vụ vui chơi giải trí cao cấp.

cao-nguyen-Genting-malaysiaCao nguyên Genting Malaysia (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với cao nguyên Genting, du khách còn có cơ hội tham gia vào hơn 50 kiểu đu quay mới lạ, trượt roller coaster cảm giác mạnh, tận hưởng hành trình thám hiểm bầu trời với những cơn lốc xoáy hay thả hồn vào những bông tuyết lãng mạn, thong thả chèo thuyền giữa hồ rộng mênh mông tại Theme Park – khu vui chơi giải trí bề thế, chắc chắn sẽ là những trải nghiệm đầy thú vị.

Động BaTu

Cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 13km, động BaTu được xem là điểm tham quan hấp dẫn khi tham gia tour du lịch Malaysia. Batu là một động đá vôi do thương nhân người Ấn tên Thambusami tìm ra vào đầu thế kỷ thứ XIX. Ngày nay, ngôi đền thờ cổ kính với lối kiến trúc Ấn đặc trưng này đã trở thành trung tâm tôn giáo của đạo Hindu.

dong-batu-malaysiaĐộng BaTu Malaysia (Ảnh: Sưu tầm)

Bước vào động BaTu, du khách như lạc vào một thế giới khác – thế giới của những tác phẩm điêu khắc đồ sộ với hàng ngàn bức tượng, phù điêu tinh xảo, tuyệt đẹp, mô tả những huyền thoại, sự tích liên quan đến các vị thần Ấn Độ giáo… Thế giới ấy vừa dẫn dắt du khách vào tiên cảnh, vừa mở ra ước nguyên về cuộc sống an lành bằng những lời nguyện cầu, trong phút chốc khiến du khách quên đi mọi ưu phiền để hòa mình vào không gian thần thánh, yên bình.

Thành phố cổ Melaka

Thành phố Melaka - bảo tàng lịch sử khổng lồ lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử quan trọng trong sự hình thành cũng như phát triển của đất nước Malaysia. Cũng giống như “Phố Cổ Hội An”, Melaka là nơi Đông Tây hội tụ, là sự kết hợp hài hòa giữa các nền văn hóa trên thế giới.

thanh-pho-co-Melaka-malaysiaThành phố cổ Melaka Malaysia (Ảnh: Sưu tầm)

Những ngôi nhà gỗ cổ kính nổi trên mặt nước, quảng trường Hà Lan với  con đường lát gạch đỏ rợp bóng cây, pháo đài Bồ Đào Nha, nhà thờ Thiên chúa giáo, khu phố người Hoa buôn bán sầm uất… là những địa chỉ lý tưởng dành cho du khách thích tìm về một khoảng không gian trong quá khứ. Ngoài ra, du khách còn có thể thoải mái lựa chọn những món đồ trang sức thủ công đẹp mắt, thưởng thức ẩm thực đa dạng và dạo quanh thành phố trên chiếc xe trishaw ấn tượng.

Thành phố mới Putrajaya

Thành phố thông minh Putrajaya - một kỳ quan hiện đại mà người Malaysia luôn tự hào giới thiệu đến bè bạn bốn phương. Đây cũng là thành phố điện tử đầu tiên của Châu Á khi mọi thứ đều được quản lý thông qua tin học. Cuộc sống ở Putrajaya được xem là đẳng cấp thế giới, không ô nhiễm môi trường, không tệ nạn, dịch vụ công cộng vô cùng tuyệt vời, có thể nói đã đạt đến đỉnh cao của trí tuệ loài người.

thanh-pho-moi-Putrajaya-malaysiaThành phố mới Putrajaya Malaysia (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ thế, Putrajaya còn là một điểm son du lịch với những địa danh nổi tiếng như Nhà thờ Hồi giáo Putra - không gian kiến trúc cổ xưa, bí ẩn; văn phòng Thủ tướng - nơi làm việc của những người quyền lực nhất Malaysia, quảng trường Putra, những chiếc cầu bắc qua hồ Putrajaya giàu nghệ thuật, những chiếc đèn mang hình dáng ngọn đuốc độc đáo trên các con đường ở Putrajaya.

Malaysia sở hữu những gì tinh túy, sống động và tuyệt vời nhất. Hiện nay, Đất Việt Tour đang có chương trình khuyến mãi tour du lịch Malaysia 4 ngày 3 đêm với giá ưu đãi. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Công ty CP ĐT TM DV Du lịch Đất Việt - 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, TP.HCM. 

Bảo Ngọc - Đất Việt Tour

>>> Đừng bỏ lỡ: Singapore | Malaysia (5N4Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường