Mẹo vặt hữu ích khi đi du lịch Singapore

10/05/2017 0 1135

Trong những năm gần đây Singapore là điểm đến được ưa chuộng của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam. Để chuyến du lich Singapore trong hè này của bạn được chuẩn bị chu đáo và tránh những bỡ ngỡ khi đến một đất nước hoàn toàn xa lạ, hãy cùng Đất Việt Tour điểm danh một số điều cần lưu ý trước khi lên đường nhé.

Thủ tục nhập cảnh

Hiện nay du khách Việt Nam sang “đảo quốc sư tử” không cần xin visa với yêu cầu thời gian lưu trú không quá 30 ngày nhưng vẫn phải xuất trình passport còn thời hạn trên 6 tháng và khi làm thủ tục nhập cảnh chỉ cần điền vào một tờ khai các thông tin cơ bản nhất. Sau đó bạn kẹp tờ khai hải quan này cùng với passport xuất trình cho các nhân viên an ninh sân bay kiểm tra và họ sẽ cấp con dấu thị thực cho bạn. Nên nhớ lưu lại liên này vì khi làm thủ tục trở về họ sẽ hỏi lại bạn. Một điều cần lưu ý nữa là khi làm thủ tục nhập cảnh bạn cũng phải xuất trình vé máy bay khứ hồi. Vì bạn sang Singapore theo diện khách du lịch nên phải book vé khứ hồi, nếu bạn chỉ book vé một chiều thì sẽ không thể qua cửa an ninh.

kinh-nghiem-du-lich-singapore-1

Một trong những trường hợp không được nhập cảnh vào Singapore là do bạn không đưa ra được địa chỉ lưu trú khi được hỏi. Vì vậy nên đặt trước dịch vụ lưu trú, và luôn giữ booking đặt phòng bên mình. Nếu ở nhà người thân thì bạn phải biết rõ địa chỉ nơi bạn sẽ lưu trú lại.

Thời tiết và trang phục

Singapore có kiểu khí hậu tương đối giống Việt Nam, là kiểu khí hậu nhiệt đới với nắng nóng quanh năm. Nhiệt độ hầu như duy trì ở mức 24 – 320 C, độ ẩm rất cao. Vì vậy bạn nên chuẩn bị những bộ đồ có chất liệu thoáng mát, nhẹ như cotton để tạo cảm giác thoải mái trong những ngày nắng nóng. Những kiểu phối trang phục như quần short, quần lửng với áo pull, chân váy xòe với nhiều kiểu áo khác nhau sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển và vui chơi.

du-lich-singapore-1

Giày đế mềm, thấp hay sandal, giày thể thao là lựa chọn hợp lý để bảo vệ đôi chân của bạn. Kính râm bản to cũng sẽ giúp bạn tạo điểm nhấn trong trang phục cũng như bảo vệ mắt khỏi ánh nắng mặt trời. Một điều cần lưu ý nữa là bạn nên đem theo một cây dù bên mình để đề phòng những cơn mưa bất chợt ập đến.

Phép xã giao

Singapore là một quốc gia đa chủng tộc có nền văn hóa vô cùng đa dạng. Ở đây sử dụng 4 ngôn ngữ chính là tiếng Hoa, tiếng Anh, tiếng Mã Lai và tiếng Ấn Độ. Vì vậy trước khi quyết định thực hiện chuyến du lịch Singapore bạn nhớ phải chuẩn bị đủ vốn tiếng Anh giao tiếp thông thường để không bị quá bối rối trong một số trường hợp. Trong quá trình vào tham quan các ngôi chùa, đền thờ bạn nên mặc những trang phục lịch sự, không hở hang, tốt nhất là có độ dài phủ cả cánh tay lẫn chân, cởi bỏ gầy dép ở bên ngoài để biểu thị sự tôn trọng đối với tôn giáo, tín ngưỡng của người dân địa phương.

du-lich-singapore-2

Khi ăn cơm tại quán của người Hoa bạn không nên để đôi đũa lên trên dĩa thức ăn hay bát cơm mà nên để đôi đũa cạnh bát, dĩa của mình. Khi ăn xong cũng không được để lung tung, như vậy sẽ gây khó chịu đối với những nhân viên trực tiếp phục vụ bạn hay các thực khách khác. Singapore là một đất nước mà người dân có ý thức giữ gìn môi trường rất tốt, vì thế bạn nhớ chú ý không được vứt rác bừa bãi. Nếu muốn hút thuốc bạn cũng phải chú ý xem nơi đó có biển báo cho phép hay không, nếu vi phạm bạn sẽ bị phạt 500$ Singapore. Những nơi không có biển báo bạn cũng phải hỏi ý kiến những người xung quanh và chỉ nên hút khi có được sự đồng ý của họ.

Tiền tệ

Khi đi du lịch Singapore bạn nên mang theo một lượng tiền mặt nhất định và kèm theo thẻ tín dụng. Vì theo như quy định nhập cảnh tại đất nước này nếu bạn mang quá 7.000 USD trên người thì sẽ phải trình giấy tờ cho phép mang tiền ra nước ngoài của cơ quan thẩm quyền phê chuẩn có nêu rõ mục đích sử dụng.

du-lich-singapore-3

Việc đổi ngoại tệ không quá khó khăn đối với du khách khi đến Singapore. Bạn có thể đổi ngoại tệ ngay tại những quầy đổi tiền hợp pháp tại sân bay hay tại các khách sạn, ngân hàng và trung tâm mua sắm. Tuy nhiên bạn cũng nên kiểm tra tỷ giá ngoại tệ trước khi tiến hành đổi tiền.

Mẹo vặt mua sắm

Du khách đến du lịch Singapore rất hài lòng đối với cơ chế hoàn thuế của nơi đây. Nếu bạn muốn hoàn thế thì phải lựa chọn mua hàng tại những nơi có treo biển hoàn thuế để nhận được hóa đơn hợp lệ theo đúng yêu cầu của nhân viên thuế khi bạn làm thủ tục về nước tại sân bay. Mua đồ dùng trong siêu thị hay mua đồ ngoài chợ sẽ không được hoàn thuế. Khoản tiền hoàn thuế sẽ không được chi trả bằng tiền mặt nên bạn phải có thẻ ngân hàng để cơ quan thuế chuyển tiền vào tài khoản của bạn khi hồ sơ hoàn thuế được thông qua.

du-lich-singapore-4

Trong quá trình mua sắm bạn nên kiểm tra kĩ chất lượng và giá cả của món hàng vì khi đã mua rồi người ta sẽ không nhận hàng trả lại. Cũng đừng quên mặc cả với người bán hàng để có thể có được giá rẻ hơn. Nhưng nếu người bán hàng có đeo thẻ nhân viên thì nơi đó không thể trả giá. Những mặt hàng được du khách mua nhiều khi đến Singapore là quần áo, đồ điện tử và dầu nóng. Singapore luôn nằm trong top những thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Nhưng với những kinh nghiệm đã chia sẻ trên đây cùng với tour du lịch Singapore giá rẻ của Đất Việt Tour chắc chắn bạn sẽ vô cùng hài lòng khi chọn “Đảo quốc sư tử” làm điểm đến trong chuyến du lịch hè này.

Nguyễn Kiều – Đất Việt Tour

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Singapore, Kinh nghiệm du lịch Malaysia, Kinh nghiệm du lịch Hàn quốc

Bình luận bài viết này
Tìm đường