Mọi điều bạn cần biết trước khi du lịch Đà Lạt

10/05/2017 0 3209

Thành phố ngàn hoa du lịch Đà Lạt luôn có sức hút mạnh mẽ đối với nhiều du khách. Khám phá phố núi, du khách sẽ tưởng chừng như đang lạc giữa Pari thu nhỏ với nhiều công trình kiến trúc Pháp độc đáo, phong cảnh thơ mộng và vô số những đặc sản hấp dẫn. Bạn đang có kế hoạch khám phá thành phố ngàn hoa Đà Lạt? Hãy tham khảo những gợi ý mà chúng tôi chia sẻ sau đây để có một hành trình thú vị nhất.

Lựa chọn phương tiện du lịch Đà Lạt

moi-dieu-ban-can-biet-truoc-khi-du-lich-da-lat-anh-1

Hiện có các chuyến bay thẳng từ Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM tới sân bay Liên Khương của các hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air. Từ sân bay Liên Khương, bạn có thể bắt xe bus liên vận của sân bay về Đà Lạt với giá 50.000VNĐ, hoặc đi taxi khoảng 300.000VNĐ/lượt. Các hãng xe chất lượng cao như: Phương Trang, Thành Bưởi, Sơn Lâm,… có nhiều chuyến đi và về tuyến Sài Gòn - Đà Lạt, giá vé dao động từ 200.000đ (ghế ngồi) đến 240.000đ (giường nằm). Các chuyến xe chạy liên tục, mỗi chuyến cách nhau từ 30 phút đến 1 tiếng.

Nếu đi theo nhóm đông bạn có thể phượt bằng xe máy. Tuy nhiên cần theo dõi thời tiết trước khi khởi hành vì tuyến đường Sài Gòn - Đà Lạt có nhiều đèo dốc sẽ trơn trượt nếu gặp ngày mưa.

Phương tiện đi lại tại Đà Lạt

Có nhiều loại phương tiện khác nhau để khám phá Đà Lạt.Trong đó, xe máy là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn nhất vì mức giá khá rẻ, chỉ từ 80.000 - 120.000 VNĐ/ngày và thuận tiện tham quan nhiều điểm đến. Nếu muốn thuê xe đạp đôi bạn có thể liên hệ những điểm thuê xe ven hồ Xuân Hương. Trong thành phố Đà Lạt có các tuyến xe bus từ bến xe tại trung tâm thành phố đến các tuyến đường thuộc các xã, huyện của Lâm Đồng. Giá vé tùy theo quãng đường.

Những điểm tham quan thú vị nhất tại Đà Lạt

Đà Lạt có rất nhiều điểm tham quan, do đó nếu muốn khám phá trọn vẹn thành phố thơ mộng này du khách nên đặt một tour du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm, hoặc 3 ngày 3 đêm. Sau đây là vài gợi ý về những điểm đến bạn không nên bỏ qua nếu trong chuyến du lịch Đà Lạt sắp tới của mình:

Vườn hoa thành phố

moi-dieu-ban-can-biet-truoc-khi-du-lich-da-lat-anh-2

Vườn hoa thành phố nằm ở số 2 Phù Đổng Thiên Vương, cách trung tâm thành phố 2km là địa chỉ không nên bỏ qua đối với những du khách yêu hoa và muốn săn những bức hình đẹp nhất tại vườn hoa.

Thung lũng Tình Yêu

Thung lũng Tình Yêu là địa danh thơ mộng và trữ tình của Đà Lạt. Thung lũng này nằm cách trung tâm thành phố khoảng 6km về hướng Đông Bắc. Từ trên đồi Vọng Cảnh, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Tình Yêu từ trên cao tuyệt đẹp. - Chợ đêm Âm Phủ Chợ đêm Âm Phủ là điểm đến vô cùng thú vị của du khách khi đi du lịch Đà Lạt. Tại chợ đêm này, bạn có thể mua các loại quần áo ấm bằng len, đồ lưu niệm len và các loại đặc sản như: Nước cốt dâu tằm, trà atisô, trái cây thập cẩm sấy khô, các loại mứt trái cây, hoa tươi, hoa khô,… về làm quà cho những người thân yêu.

Chinh phục đỉnh Langbiang

moi-dieu-ban-can-biet-truoc-khi-du-lich-da-lat-anh-3

Đỉnh Langbiang nằm cách trung tâm thành phố khoảng 12km. Để đến tham quan ngọn núi này du khách có thể leo núi hoặc đi xe jeep. Mỗi xe jeep bao trọn là 180.000 nghìn và đủ chở 6 người, đi hết chừng 15 phút là lên đỉnh. Nếu chọn leo núi bạn phải đi khoảng 7 - 8 km, mất 1h30p mới đến nơi. Trên đỉnh núi phong cảnh huyền ảo vô cùng quyến rũ, du khách có thể ngắm thành phố Đà Lạt từ trên cao, chụp hình với tượng chàng Lang và nàng Bian hay thưởng thức những món ăn đậm chất cao nguyên tại khu ẩm thực. 

Thác Datanla

Thác Datanla nằm cách trung tâm 5km, khoảng giữa đèo Prenn. Từ quốc lộ 20 rẽ xuống dốc khoảng 300m tới một thung lũng nhỏ, du khách sẽ gặp thác Datanla với cảnh trí đầy hấp dẫn và đậm nét hoang sơ. Đây là thác nước quyến rũ với dòng nước trong veo chảy qua 7 tầng núi đá rồi dội xuống những phiến đá lớn, tung bọt trắng xóa.

Tham quan những công trình kiến trúc đặc trưng của Đà Lạt

Trường cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

moi-dieu-ban-can-biet-truoc-khi-du-lich-da-lat-anh-4

Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt có dãy nhà hình vòng cung và tháp chuông cao vút nổi bật, độc đáo. Ngôi trường này từng được hội kiến trúc sư thế giới công nhận là một trong số 1.000 công trình xây dựng độc đáo của thế giới trong thế kỷ XX. - Thiền viện Trúc Lâm Thiền viện Trúc Lâm nằm trên núi Phụng Hoàng, phía trên hồ Tuyền Lâm không chỉ là thiền viện lớn nhất ở Lâm Đồng mà còn là điểm tham quan hấp dẫn của du khách khi đến Đà Lạt.

Trải nghiệm cùng hệ thống cáp treo du khách có thể đến với ngôi thiền viện và ngắm cảnh thành phố Đà Lạt từ trên cao vô cùng thú vị. - Dinh III Dinh Bảo Đại hay còn gọi là dinh III là dinh thự đẹp đẽ và trang nhã nằm trên ngọn đồi cao 1539m trên đường Triệu Việt Vương, cách trung tâm Đà Lạt 2,5 km về phía Nam. Tham quan dinh thự này du khách sẽ được chứng kiến nơi ở và làm việc của vua Bảo Đại khi xưa.

Nhà thờ con gà

Nhà thờ chính tòa Đà Lạt (nhà thờ Con Gà) có hình con gà lớn trên đỉnh tháp chuông. Đây là nhà thờ lớn nhất Đà Lạt, một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu và cổ nhất của thành phố mang dấu ấn kiến trúc Pháp tại Đà Lạt. - Nhà thờ Domaine Nhà thờ Domaine de Marie còn gọi là nhà thờ Mai Anh nằm trên đường Ngô Quyền cách trung tâm khoảng 1 km. Nhà thờ được xây dựng theo phong cách châu Âu thế kỷ XVII, có sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc phương Tây với kiến trúc Tây Nguyên.

THƯỞNG THỨC MÓN NGON ĐÀ LẠT

moi-dieu-ban-can-biet-truoc-khi-du-lich-da-lat-anh-5


Du lịch Đà Lạt, bên cạnh việc tham quan các điểm du lịch nổi tiếng thì thưởng thức ẩm thực phố núi cũng là một trải nghiệm đáng nhớ. Không chỉ nổi tiếng với các món ngon độc đáo như xắp xắp, bánh ướt lòng gà, Đà Lạt còn nhiều đặc sản vốn khá quen thuộc đã được biến tấu như: Bánh tráng nướng, bánh mì xíu mại, nem nướng Bà hùng, bún bò ấp Ánh Sáng, bánh tráng nướng, bánh bèo, chả ram bắp, bánh canh, dâu tây kem,…vô cùng hấp dẫn. Mỗi món có những địa chỉ ăn ngon, rẻ khác nhau. Nếu đã du lịch Đà Lạt, du khách hãy thưởng thức hết những món hấp dẫn này và cảm nhận hương vị đặc sắc của ẩm thực phố núi.

NHỮNG HOẠT ĐỘNG THÚ VỊ KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI DU LỊCH ĐÀ LẠT
Nghỉ ngơi trong những ngôi biệt thự kiểu Pháp


Nếu muốn được nghỉ dưỡng, bạn có thể tìm thuê những ngôi biệt thư Pháp cổ nằm trên những đồi thông . Một lần được nghỉ lại trong các ngôi biệt thự kiểu Pháp xinh xắn và đầy đủ tiện nghi và cảm nhận Đà Lạt về đêm yên tĩnh, lãng mạn và trữ tình chắc chắn sẽ để lại cho du khách những ấn tượng khó quên.

Đạp xe ngắm những triền hoa

moi-dieu-ban-can-biet-truoc-khi-du-lich-da-lat-anh-6

Ở thành phố Đà Lạt đâu đâu cũng có hoa, ngay cả những hàng rào cũng được phủ bởi những bông hoa giấy và hoa hồng leo duyên dáng, những con phố với hoa cúc Magarita, hoa cẩm tú cầu tím to hơn cả mặt người, hoa mimosa dịu dàng, hoa anh đào phơn phớt sắc hồng,...Du lịch Đà Lạt mùa này du khách sẽ được chiêm ngưỡng những con đường, góc phố vàng rực sắc hoa dã quỳ. Tại Đà Lạt, thuê một chiếc xe đạp chạy vòng quanh những con phố ngắm hoa, lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp cùng hoa sẽ là trải nghiệm khó quên của du khách.

Khám phá những quán cafe độc, lạ

moi-dieu-ban-can-biet-truoc-khi-du-lich-da-lat-anh-7

Đà Lạt là nơi hội tụ của rất nhiều quán café. Những quán café nơi đây đều được thiết kế theo những phong cách riêng và để lại những ấn tượng khó quên cho du khách dù chỉ một lần ghé qua. Du lịch Đà Lạt, bạn có thể ghé cafe Song Vy để thưởng thức những bản nhạc trữ tình Pháp, đến cafe Liễu Ơ (tức là lỡ yêu) nằm sau Dinh II để thư giãn giữa một khu vườn yên tĩnh, cafe Tùng nằm ở khu Hòa Bình phục vụ nhạc cổ điển dành cho người sành nhạc lại sành cà phê, quán Cung Tơ Chiều nổi bật với giọng hát khàn khàn, đầy chất lửa và ma quái của chị chủ quán.

Trải nghiệm cùng trò chơi mạo hiểm

Bên cạnh những tour du lịch tham quan, khám phá cảnh đẹp bạn cũng có thể thử sức những những tour du lịch mạo hiểm như: Leo núi, vượt thác, chèo thuyền kayak, trekking, canyoning,… để thử thách sự dẻo dai và trải nghiệm trọn vẹn những điều tuyệt vời nhất ở xứ sở ngàn hoa này.

MUA GÌ KHI DU LỊCH ĐÀ LẠT?

Quà lưu niệm luôn là vấn đề không thể thiếu trên mọi hành trình du lịch. Xứ sở ngàn hoa Đà Lạt có rất nhiều đặc sản thú vị để bạn mua về làm quà như: Đồ len, mứt hoa quả, dâu tây, hoa tươi và khô, thổ cẩm, thủ công mỹ nghệ, hoa astiso và trà astiso, tranh thêu XQ,…Hãy chọn những món đặc sản ưng ý nhất để tặng những người thân yêu sau tour du lịch Đà Lạt của mình.

>>> Xem thêm:  Thông tin và những lời khuyên khi du lịch Đà Lạt

Nguyễn Liên - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường