Mua vé máy bay qua đại lý cần lưu ý những gì?

10/05/2017 0 2016

Nếu bạn là người không am hiểu nhiều về công nghệ hay không nắm rõ các thủ tục đặt mua vé máy bay thì cách tốt nhất là nhờ các đại lý làm giúp việc đó. Việc đặt ve may bay thông qua đại lý giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, hạn chế đi lại… nhưng đồng thời tiềm ẩn những rủi ro khiến bạn rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”. Một số lưu ý sau giúp bạn an toàn hơn khi đặt mua vé máy bay tại các đại lý hàng không:

Lựa chọn đại lý chính hãng

Để hạn chế những rủi ro không đáng có trong quá trình mua vé máy bay, bạn nên lựa chọn các đại lý bán vé chính hãng, uy tín để được hướng dẫn chi tiết, rõ ràng và có cơ hội sở hữu những tấm vé giá rẻ . Đồng thời, các đại lý chính hãng thường có chế độ chăm sóc khách hàng rất tốt và có dịch vụ giao vé tận nhà rất thuận tiện cho những người bận rộn.

luu-y-khi-mua-ve-may-bay-1

Đặc biệt, trong những dịp cao điểm, một số đại lý “dỏm” lợi dụng nhu cầu đi lại của người dân để thu lợi bất chính. Các đại lý này khi bán vé vẫn xuất vé đầy đủ và mọi thông tin xác thực đều trùng khớp với các hãng bay. Nhưng ngay sau đó, các đại lý “dỏm” đã nhanh chóng làm thủ tục hoàn vé, lấy lại tiền rồi lặn mất tăm khiến hành khách phải dở khóc dở cười vì không thể làm thủ tục lên máy bay. Vì vậy, để không rơi vào bẫy của những đại lý bất chính này, các bạn nên lưu ý một số dấu hiệu nhận biết phòng vé, đại lý chính hãng: các phòng bán vé của hãng thường có bảng hiệu và giấy chứng nhận đại lý chính thức của hãng, địa chỉ rõ ràng và trùng khớp với giấy chứng nhận, có website hỗ trợ khách hàng, nhân viên có tác phong làm việc chuyên nghiệp,...

Kiểm tra mã đặt chỗ

Sau khi đặt mua vé máy bay tại các đại lý, cách đơn giản nhất là bạn gọi điện lên tổng đài của chính hãng đó theo số mà đại lý cung cấp để kiểm tra mã đặt chỗ và xác thực thông tin về tấm vé cũng như uy tín của đại lý.

luu-y-khi-mua-ve-may-bay-3

Tốt nhất bạn nên dùng số điện thoại đã đăng ký lúc đặt vé để gọi nhằm thuận tiện hơn trong lúc liên hệ với tổng đài của hãng. Nếu đại lý đó đứng ra đặt vé thì bạn có thể yêu cầu dùng số của đại lý để gọi cho tổng đài của hãng. Cách thứ 2 mà bạn có thể kiểm tra mã đặt chỗ của mình là tra cứu vé online. Sau khi truy cập vào website hãng bay đã đăng ký, bạn vào mục quản lý đặt chỗ rồi điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu, lập tức bạn sẽ biết chính xác tên mình có nằm trong danh sách mua vé của hãng hay không.

Giá thành và hình thức thanh toán

Mua vé tại các đại lý chính thức của hãng bạn sẽ tiếp cận được với những tấm vé giá rẻ và nhận được ưu đãi với mức giá tốt nhất, đồng thời nhận được những tư vấn mua vé phù hợp với khả năng tài chính của mình. Các bạn nên nhớ rằng, giá cả trên hệ thống đặt vé trực tuyến của hãng hàng không và hệ thống đặt vé trực tuyến của các phòng vé, đại lý là hoàn toàn như nhau. Và bạn nên hỏi rõ nhân viên đại lý về giá vé chính thức mà bạn đặt mua. Bởi vì, giá vé các hãng đưa ra chưa bao gồm các chi phí cộng thêm nên đây không phải là mức giá cuối cùng. Khi đặt mua vé máy bay, bạn nên hỏi rõ về hình thức thanh toán để không gặp phải lừa đảo của các đại lý “dỏm”. Nếu bạn đặt mua vé tại các đại lý bằng hình thức trực tiếp thì việc thanh toán sẽ diễn ra ngay tại thời điểm đó. Còn nếu mua qua hình thức gọi điện thoại hay hệ thống trực tuyến của đại lý thì việc thanh toán sẽ được tiến hành khi bạn nhận được vé qua tin nhắn hay email hoặc đại lý sẽ cử nhân viên đến tận nhà để thanh toán tiền cho bạn. Đặt vé thông qua đại lý giúp cho quá trình thanh toán diễn ra nhanh gọn và hạn chế được những phiền phức không đáng có so với các hình thức đặt vé trực tuyến của các hãng hàng không.

luu-y-khi-mua-ve-may-bay-4

Hình thức nhận vé

Tùy vào hình thức mua vé tại các đại lý mà bạn có cách thức nhận vé cho phù hợp, nhưng nhìn chung quá trình này diễn ra rất đơn giản và thuận tiện. Nếu bạn đến trực tiếp phòng vé, đại lý bán vé máy bay để mua thì sau khi thanh toán bạn sẽ có ngay tấm vé trên tay mà không phải mất thời gian chờ đợi quá lâu. Nếu đặt vé qua điện thoại hay hệ thống đặt vé trực tuyến của đại lý thì sau khi yêu cầu đặt vé được thực hiện, bạn sẽ nhận được vé qua tin nhắn SMS, email với nội dung chứa mã code kèm theo thông tin cá nhân, thông tin về chuyến bay. Trong trường hợp, đại lý có dịch vụ giao vé tận nhà thì bạn chỉ cần xác nhận thông tin đầy đủ theo hướng dẫn là sẽ nhận được vé ngay. Với những lưu ý khi đặt mua vé may bay thông qua hệ thống phòng vé, đại lý bán vé chính hãng, hy vọng sẽ giúp ích được bạn trong việc tìm mua một tấm vé chất lượng.

Đại lý bán vé máy bay Đất Việt

Đại lý vé máy bay Đất Việt hiện đang là đại lý cấp 1 của hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar. Ngoài ra, phòng vé còn là đại lý chính thức của nhiều hãng hàng không trong và ngoài nước khác như: VietJet Air, Aeroflot, Air France, Airasia, American Airlines, Asiana Airlines…

IMG_3303_VEMAYBAY

Khi có nhu cầu mua vé máy bay, quý khách hàng có thể đến trực tiếp phòng vé Đất Việt hoặc truy cập website www.vemaybaysaigon.vn để tra cứu vé, đăng kí giữ chỗ. Hiện tại, phòng vé Đất Việt đang triển khai chương trình bán ve may bay tet giá nhiều chặng hành trình siêu tiết kiệm kèm quà tặng khi khách hàng đến thanh toán trực tiếp tại phòng vé. Liên hệ: (08) 39 899 100 -38 941 775 – hotline: 0967 177 575 để biết thêm thông tin chi tiết.

Hồng Hạnh – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường