Muốn ăn hải sản biển tươi ngon nhất định phải du lịch nha trang

26/04/2017 0 1761

Được biết đến là nơi sở hữu những vịnh biển thuộc hàng đẹp nhất trên Thế Giới, Nha Trang thu hút du khách không chỉ nhờ vào nguồn tài nguyên biển mà còn nổi tiếng với các món ăn ngon đến khó cưỡng. Bởi vì chính hải sản là một trong những sản vật vô cùng phong phú mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng biển Khánh Hòa. Nếu có dịp du lịch Nha Trang trong tiết trời thu trong xanh của những ngày đầu tháng 9 thì bạn đừng bỏ qua cơ hội khám phá nền ẩm thực của thành phố biển thơ mộng này nhé!

BÁNH CĂN TÔM MỰC, MÓN NGON ẨM THỰC ĐƯỜNG PHỐ

Đây là một món ăn vô cùng phổ biến, được bày bán ở khắp nơi trên đường phố Nha Trang. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng ở các gánh hàng rong, quán ăn nhỏ hay thậm chí là ngay trên khu vực bãi biển. Tuy không quá cầu kỳ về mặt hình thức nhưng bánh căn lại rất thú vị ở phương thức chế biến, từng động tác thoăn thoắt khi đổ bánh, đập nắp, múc bánh ra khỏi khuôn mà vẫn giữ được hình dáng nguyên vẹn đẹp mắt, khiến nhiều du khách không khỏi ngạc nhiên và thích thú.

Điểm then chốt làm nên vị ngon đặc trưng của bánh căn là nằm ở phần nhân hải sản. Chỉ đơn giản gồm có 1 khoanh mực và tôm nhưng luôn tươi ngon nên lúc nào cũng giữ được độ ngọt thịt và giòn. Một phần bánh căn thường dùng kèm với rau tươi và các loại nước chấm tùy chọn như: nước mắm chua ngọt, mắm cá và mắm nêm. Dùng thử một chiếc bánh căn nhỏ nóng hổi, chấm ngập trong nước mắm cho thêm ít ớt cay cay, càng làm cho hương vị đậm đà khó quên hơn.

CUA RANG ME, RANG MUỐI CHẮC VÀ NGỌT THỊT

Cua ở Nha Trang thì không còn gì để chê khi rất chúng to, chắc thịt, nhiều gạch và hơi mằn mặn vị biển. Theo kinh nghiệm của người dân làng chài, cua ngon nhất là vào những ngày cuối tuần trăng vì khi đó cua sẽ ít bị bở và lạc thịt. Đặc biệt là màu vỏ của mai cua khi chế biến xong luôn đỏ tươi vô cùng đẹp mắt vì thế chúng luôn được tận dụng trang trí để tăng thêm phần hấp dẫn.

Nếu bạn muốn giữ được độ tươi ngon đơn thuần của cua thì chỉ cần luộc và chấm kèm với muối tiêu chanh. Còn đối với những người sành ăn hơn một chút thì có thể dùng cua để chế biến thành những món ăn như: cua lột chiên giòn, cua rang muối, súp cua, cua bỏ lò,… Ngoài ra, cua rang me cũng được nhiều du khách lựa chọn bởi sự hòa quyện của vị ngọt của thịt cua, béo của phần gạch và hơi ngọt ngọt chua chua của nước sốt me khiến cho nhiều du khách không thể cưỡng lại.

BÚN SỨA NHA TRANG, DAI GIÒN ĐẬM ĐÀ

Bún sứa Nha Trang là một trong những món ăn tiêu biểu và được nhiều người rất ưa chuộng. Món bún sứa này chỉ thật sự ngon và đậm vị khi được chế biến và thưởng thức ngay tại đây. Bởi vì nguyên liệu chính là sứa phải thật tươi thì mới giữ được độ dai và giúp cho nước dùng không bị tanh.

Để có một tô bún sứa ngon đúng điệu thì phần sơ chế là quan trọng nhất. Sứa phải được ngâm vào phèn chua và xả qua nước nhiều lần để loại bỏ mùi và các chất bẩn, sau đó chần nhanh qua nước sôi để giữ được độ ngọt. Phần nước dùng được nấu bằng các loại cá biển, ít dùng bột nêm để không lấn át vị ngọt thanh vốn có. Một tô bún nóng hổi với những lát sứa tươi, thịt ba chỉ thái nhỏ, chả cá viên và mùi vị đặc trưng của mắm ruốc, vừa tạo cảm giác lạ miệng và không hề ngán dù cho bạn đã ăn qua rất nhiều lần.

LẨU MỰC TRỨNG TƯƠI, NÓNG HỔI THƠM NGON

Nếu như ở Sài Gòn, lẩu mực trứng là một món ăn đặc sản chuyên phục vụ ở các nhà hàng đắt tiền thì ở ngay tại Nha Trang, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp món lẩu này ở các hàng quán ven đường với giá mức giá khá bình dân. Nguyên liệu chính phải là mực lá, mực nang hoặc mực ống thì nước dùng mới ngọt và giữ được độ giòn cho từng khoanh mực. Một vấn đề khác mà bạn không cần phải lo lắng là độ tươi ngon bởi vì chúng luôn được đánh bắt và chế biến ngay chứ không hề để đông lạnh qua đêm.

Lẩu mực sẽ “ngon lành cành đào” hơn khi có các nguyên liệu phụ trợ khác như chả cá thu, cá bè,… chấm với nước mắm y nguyên chất, ăn kèm với bún, nấm, rau muống, giá và rau thơm. Hương thơm của món lẩu này vô cùng quyến rũ vì dù đứng từ một khoảng cách rất xa thì bạn vẫn có thể cảm nhận rõ. Hãy thử tưởng tượng rằng bạn đang ngồi ở gần biển, trước mặt là nồi lẩu mực trứng tươi và bên cạnh là những người người mà bạn yêu quý thì còn gì tuyệt vời hơn thế!

Trên đây chỉ là một vài món ăn ngon trong danh sách rất nhiều những đặc sản hấp dẫn khác của Nha Trang mà bạn nhất định phải nếm thử. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không cùng Đất Việt Tour vi vu phố biển và thưởng thức hải sản tươi ngon ngay nào!

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường