Nên mua gì làm quà tặng sau chuyến du lịch Thái Lan?

10/05/2017 0 3624

Khi đi du lịch Thái Lan, ngoài việc thỏa sức tham quan, ngắm cảnh thì một trong những vấn đề mà du khách luôn quan tâm chính là việc chọn lựa những món quà tặng thật ý nghĩa cho gia đình và bạn bè. Hầu như tất cả những món quà lưu niệm được bày bán tại đây đều rất hữu dụng và được người Việt vô cùng yêu thích vì chất lượng và sự tinh tế. Hôm nay, Đất Việt Tour sẽ gợi ý đến bạn một vài món quà tặng mà bất cứ ai khi đặt chân đến Thái Lan đều muốn sở hữu cho riêng mình hoặc dành tặng cho người thân.

Đồ ăn khô và gia vị ẩm thực Thái

Nên mua gì làm quà tặng sau chuyến du lịch Thái Lan? - ảnh 1

Với nền ẩm thực đặc sắc và những món ngon ở Thái Lan thì chắc chắn không ai có thể từ chối. Vì thế để mang về một chút hương vị cay nồng của xứ sở Chùa Vàng, các loại thực phẩm khô và gia vị tẩm ướp Thái chính là món quà nhỏ gọn, tiện lợi và rất hợp túi tiền. Còn gì thú vị hơn khi chẳng cần phải đến Thái Lan mà bạn vẫn giúp người khác thưởng thức những món ăn đậm đà đúng chất địa phương.

Nên mua gì làm quà tặng sau chuyến du lịch Thái Lan? - ảnh 2

Nói đến ẩm thực Thái Lan thì phải nhắc ngay đến tom yum, pad Thai, seafood sauce, lẩu Thái, cà ri xanh, thịt xá xíu,… Những món ăn này vô cùng phổ biến và đã được lựa chọn để chế biến thành các gói gia vị nhỏ gọn nhưng vẫn chứa đựng trọn vẹn tinh thần món ngon đất Thái. Chỉ dao động trong khoảng từ 18 – 24 baht/gói loại phổ thông (tương đương 12.000 – 16.000 đồng) và khoảng 60 baht (hơn 39.000 đồng) cho loại cao cấp hơn tùy thương hiệu. Những gói gia vị này có thể dễ dàng tìm thấy trong siêu thị hay bất cứ cửa hàng tiện lợi nào, dễ sử dụng và là một món quà tặng giá cả hợp lý và đậm chất Thái Lan.

Dầu gió, tinh dầu massage

Nên mua gì làm quà tặng sau chuyến du lịch Thái Lan? - ảnh 3

Massage là một trong những dịch vụ được du khách ưa chuộng nhất tại Thái Lan khi mang lại cảm giác thư giãn và thoải mái. Do đó, các loại dầu gió và tinh dầu massage cũng vô cùng phong phú, đa chủng loại, nhiều hương thơm khác nhau để bạn tha hồ lựa chọn tùy theo sở thích của mình. Giá thành của những loại dầu Thái này tương đối rẻ chỉ từ 2 – 5 USD cho lốc 5 lọ nhỏ, nhỏ gọn, tiện lợi cho việc sắp xếp vào hành lý du lịch.

Đồ giả cổ, quà lưu niệm, đồ bạc đẹp tinh tế

Tại đất nước Thái Lan, bạn có thể tìm thấy những món đồ giả cổ thu nhỏ tinh xảo đến từng chi tiết và những món trang sức bạc được thiết kế mới lạ độc đáo mà chỉ cần nhìn qua thôi là đã thấy “ưng bụng”. Bằng sự khéo léo và đôi tay tài ba của các nghệ nhân, các món đồ giả cổ và đồ bạc luôn khoác lên mình một vẻ đẹp hút hồn khi thể hiện rõ nét nhất văn hóa Thái Lan.

Nên mua gì làm quà tặng sau chuyến du lịch Thái Lan? - ảnh 4

Các họa tiết được điêu khắc theo hình ảnh Đức Phật, chùa tháp, tượng thần, voi, các công trình tiêu biểu luôn là chủ đề bất tận cho các món đồ nghệ thuật này. Tuy không hoàn toàn là bạc 100%, ở dạng pha hợp kim nhưng chúng đều lấp lánh và sang trọng đến kinh ngạc. Xuất hiện ngay trong các khu trung tâm thương mại lớn nhỏ hay các khu chợ trời nhộn nhịp dân cư mua sắm, các sản phẩm đồ mỹ nghệ trang trí, trang sức bạc, vòng tay,… chính là món quà tặng đầy bất ngờ mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Thái Lan.

Quần áo, đồ “made in Thailand”

Thái Lan cũng là vùng đất có nền thời trang phát triển nên bạn có thể chọn lựa mua sắm rất nhiều loại trang phục từ các thương hiệu lớn của thế giới cho đến các nhãn hiệu trong nước. Tuy mẫu mã không nhiều nhưng tất cả chúng đều được du khách khắp nơi đánh giá cao về chất lượng. Khi đi dạo quanh các khu chợ nổi tiếng thì bạn khó có thể cưỡng lại những bộ quần áo nhiều màu sắc, bắt mắt được bày bán khắp nơi với giá khá phải chăng. Tuy nhiên nếu có một vài người bạn bản địa hay người quen biết tiếng Thái thì bạn nên nhờ họ đi cùng để trả giá vì như thế sẽ tránh được tình trạng “chặt chém” và có được mức giá hợp lý hơn.

Nên mua gì làm quà tặng sau chuyến du lịch Thái Lan? - ảnh 5

Các sản phẩm đồ dùng xuất xứ từ Thái Lan cũng thường được người Việt chọn làm quà tặng sau chuyến du lịch. Từ những sản phẩm thông thường như: sữa tắm, dầu gội, kem đánh răng, mỹ phẩm, giày dép, balo,… cho đến các mặt hàng điện tử như: máy nghe nhạc, đồng hồ, tai nghe, chuột vi tính,… đều có thể trở thành món đồ mà bạn có thể mua tại siêu thị hoặc chợ với mức giá rẻ và có nhiều ưu đãi kèm theo. Thật hấp dẫn phải không nào!

Tham khảo >>> Những địa danh không thể bỏ qua khi du lịch Thái Lan

Lụa tơ tằm Thái Lan

Lụa tơ tằm của Thái Lan cũng rất nổi tiếng và được nhiều du khách quốc tế yêu thích và chọn mua vì hoa văn vô cùng độc đáo, lạ mắt của nó. Các sản phẩm được làm từ lụa có thể kể đến như: quần áo, khăn choàng cổ, khăn tay, túi xách,… Nếu bạn muốn mua một món quà đắt tiền thì có thể chọn vải lụa thương hiệu Jim Thompson Silk chất lượng, tinh xảo được bán tại các cửa hàng chính hãng và các trung tâm thương mại lớn. Đây sẽ là một món quà đặc biệt, giá trị dành cho những người mà bạn yêu quý.

Nên mua gì làm quà tặng sau chuyến du lịch Thái Lan? - ảnh 6

Chúng tôi vừa cùng bạn đi một vòng và đưa ra những gợi ý thú vị về những món quà tặng ý nghĩa mà bạn có thể mua về khi đi du lịch Thái Lan. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích rất nhiều cho những ai đang có kế hoạch đến xứ sở Chùa Vàng và mong muốn mang về những món quà Thái đúng nghĩa.

>>> Bạn muốn sở hữu những món quà này, book tour Thái Lan 5N4Đ ngay nào!

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường