Nhật kí hành trình du lịch Điệp Sơn đáng nhớ của cặp vợ chồng son

26/04/2017 0 1538

Tôi tên là Hương, kế toán tại một công ty tài chính còn chồng tôi là Tuấn làm kiến trúc sư. Chúng tôi cưới nhau được hơn 1 tháng, nhưng vì lý do công việc quá bận nên vẫn chưa có cơ hội để đi du lịch tuần trăng mật cùng nhau. Thế là sau khi sắp xếp mọi việc ổn thỏa, 2 vợ chồng tôi quyết định xin nghỉ phép và tận hưởng ngay chuyến du lịch của mình. Trước lễ cưới chúng tôi đã định sẽ hưởng tuần trăng mặt tại Nha Trang nhưng sau đó lại đổi ý vì muốn có một khoảng thời gian ý nghĩa hơn khi khám phá những nơi mình chưa đến. Và cuối cùng, đảo Điệp Sơn là nơi chúng tôi lựa chọn!

Điệp Sơn non nước hữu tình, hoang sơ tuyệt đẹp

Nhật kí hành trình du lịch Điệp Sơn đáng nhớ của cặp vợ chồng son - ảnh 1

Để đến được Điệp Sơn cũng không dễ dàng gì khi chúng tôi phải đáp máy bay tại sân bay Cam Ranh, tiếp theo là bắt xe đi vào trung tâm thành phố Nha Trang, sau đó phải tìm đến cảng tàu Vạn Giã thì mới có thể ra đảo Điệp Sơn. Một chặng đường khá xa và cũng khá mệt nhưng khi bước chân đến cảng Vạn Giã, nhìn thấy cảnh sắc tuyệt đẹp thì vợ chồng tôi tin rằng đây là một quyết định hoàn toàn đúng đắn.

Lênh đênh trên con tàu, tận mắt nhìn thấy làn nước biển trong xanh của vịnh Vân Phong, ánh nắng phủ lên mặt hồ một màu óng ánh đầy thu hút. Cây cối tươi tốt ven bờ, đâu đó còn nghe thấy tiếng từng đàn chim ríu rít âm vang cả một vùng nước rộng lớn, làm cho vợ chồng tôi và du khách đi tàu đều thấy vô cùng hứng thú.

Lần đầu tiên trải nghiệm bước trên con đường biển kỳ bí

Nhật kí hành trình du lịch Điệp Sơn đáng nhớ của cặp vợ chồng son - ảnh 2

Sau khoảng 20 phút đi tàu, trước mắt chúng tôi dần hiện lên 3 hòn đảo mờ ảo trong sương, không quá hùng vĩ, rộng lớn nhưng cũng đủ khiến ai cũng vô cùng tò mò và háo hức. Các bạn biết không, một trong những lý do khiến vợ chồng tôi quyết định đến Điệp Sơn là vì muốn được bước đi trên “con đường mòn độc đạo” nổi tiếng nối liền giữa các hòn đảo. Vậy là điều của chúng tôi mong mỏi sắp thành hiện thực rồi!

Nhật kí hành trình du lịch Điệp Sơn đáng nhớ của cặp vợ chồng son - ảnh 3

Khi đến đảo, tàu neo đậu gần hòn đảo nằm giữa, từ đây bạn có thể bước xuống tàu và bắt đầu hành trình chinh phục con đường mòn dài gần 700 mét, nối liền đảo giữa với đảo Điệp Sơn lớn. Con đường này uốn lượn quanh co như một con rắn biển khổng lồ, rộng khoảng 1 mét và nằm sâu dưới mặt nước biển trong xanh chưa đến nửa mét.

Cảm giác ban đầu khiến tôi hơi sợ vì cứ ngỡ mình đang đi trên mặt nước biển nhưng nhờ nắm chặt tay chồng mình, tôi đã can đảm hơn rất nhiều. Đứng trên mặt biển bao la rộng lớn, nước trong lành mát lạnh, cảm nhận rõ rệt từng đợt sóng len lỏi xô vào chân, phía hai bên đường có thể nhìn rõ những đàn cá bơi lội, quả thật là một cảm giác vô cùng thú vị.

Hòn đảo của sự bình yên và hiếu khách!

Nhật kí hành trình du lịch Điệp Sơn đáng nhớ của cặp vợ chồng son - ảnh 4

Đặt chân lên đảo là một cảm giác rất khác, vô cùng yên bình và thư thái trong tâm hồn khi được phóng tầm nhìn ra xa để chiêm ngưỡng cảnh biển đẹp mê hồn, bãi cát trắng ấm áp trải dài dưới chân, biển trong xanh và vắng người, cùng những đồng cỏ lau thơ mộng như một bức tranh thiên nhiên tuyệt tác. Trong suốt chuyến đi, vợ chồng tôi đã check in và chụp được vô số những bức ảnh đẹp, ghi trọn vẹn những khoảnh khắc hạnh phúc của một đôi vợ chồng trẻ mới cưới.

Nhật kí hành trình du lịch Điệp Sơn đáng nhớ của cặp vợ chồng son - ảnh 5

Hòn đảo Điệp Sơn cũng tương ít dân cư nên mọi người sinh sống và đối xử với nhau rất tình cảm. Tôi được bác chủ tàu giới thiệu xin vào ở trọ nhà của chú Ba Hớn, một gia đình làng chài chính hiệu. Tại đây tôi được gia đình chú tiếp đãi rất nồng hậu. Được theo chân chú đi thả lưới bắt cá và cùng cô ra chợ mua hải sản, chiều tối lại cùng nhau ăn một bữa cơm đậm chất làng quê miền biển. Phải nói hải sản ở đây cực tươi và ngon đến khó cưỡng, cũng những món tôi vẫn hay làm nhưng mùi vị thơm ngon khác hẳn. Nhìn lũ trẻ vẫn còn chơi đùa những trò chơi dân gian mà ở thành phố hiếm khi thấy được, cả 2 vợ chồng tôi càng yêu thêm những đứa trẻ của vùng đất này, bên cạnh đó mọi ưu tư phiền muộn như dần tan biến hết.

Nhật kí hành trình du lịch Điệp Sơn đáng nhớ của cặp vợ chồng son - ảnh 6

Sáng hôm sau chúng tôi đón chuyến tàu sớm để về với thành phố biển Nha Trang cho những ngày nghỉ sau đó của mình, nhưng những hình ảnh về hòn đảo Điệp Sơn cứ khiến tôi nhớ mãi. Tôi tin rằng vợ chồng tôi đã có được một chuyến đi trong mơ và trọn vẹn nhất cho tuần trăng mật của mình. Cùng nhau khám phá những nơi mới lạ và thoải mái tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời bên nhau, đây sẽ là những ký ức khó quên trong cuộc đời hôn nhân của chúng tôi.