4 địa điểm nhất định phải ghé thăm khi du lịch Cần Thơ

25/04/2017 0 2165

Du lịch Cần Thơ chính là đi để cảm nhận hết những cảnh sắc thiên nhiên mộc mạc, gần gũi và có sức hút to lớn đối với những ai đã từng một lần đặt chân đến đây. Không khí trong lành, sông nước hữu tình còn người dân thì vô cùng nồng hậu, một miền đất hấp dẫn, lưu luyến chân người xa xứ. Nếu có dịp ghé thăm Cần Thơ, một tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long, bạn sẽ thấy thật yêu mến vùng đất này với những vườn cây trái trĩu quả, dòng sông con nước hiền hòa.

Lênh đênh chợ nổi Cái Răng

Cái Răng chính là một trong những chợ trên sông nổi tiếng ở Cần Thơ và cả miền Tây với mặt hàng chính là trái cây nông sản địa phương. Chợ thường họp vào lúc sáng sớm, hàng trăm chiếc thuyền lớn nhỏ neo đậu gần nhau, chở đầy những sản vật đặc trưng miền sông nước. Không khí ồn ào, náo nhiệt như làm bừng sáng không gian yên tĩnh của một khúc sông. Thời gian tốt nhất để bạn thấy hết được vẻ đẹp của một khu chợ nổi chính là từ 5h đến 9h sáng bạn nhé!

Thắp nén nhang tại chùa Nam Nhã

Chùa Nam Nhã linh thiêng được xây dựng trên một mảnh đất rộng hơn 10 mẫu, cổng chùa xây bằng gạch cổ, lợp mái ngói cổ kính. Chính diện chùa có kết cấu gồm 5 gian, xây theo lối vòng cung, mỗi gian có 4 cột chống đỡ với 3 vòm bán nguyệt. Các họa tiết hoa văn được trang trí công phu, tỉ mỉ làm tăng vẻ đẹp hoành tráng của gian chính diện. Sau chùa là cả một vườn cây ăn trái, xanh tốt quanh năm, mùa nào quả ấy, tiêu biểu đặc sản cho cả vùng đồng bằng sông Cửu Long. Chính những điều này đã hấp dẫn khách đến du lịch Cần Thơ nhiều hơn.

Ngắm cò bay thẳng cánh tại vườn Bằng Lăng

Là một điểm sáng trong hoạt động du lịch Cần Thơ, một địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích loại hình du lịch sinh thái. Vườn cò này trước kia là một ruộng lúa rộng đến 15 công của một người nông dân Nam Bộ, phủ xanh xung quanh là cây cối um tùm rất thích hợp cho cò làm tổ. Vào năm 1983, không biết từ đâu và vì lý do gì mà cò bay về nơi đây trú ngụ rất nhiều, sinh sôi và phát triển với đủ các chủng loại cò. Từ đó nơi đây dần trở thành địa điểm thu hút khách tham quan muốn tận hưởng cảnh vật thiên nhiên và từng đàn cò bay lượn đầy cả một khoảng trời. Quả thật là một cảnh tượng hoành tráng hiếm có!

Ngoài ra khi đến đây, bạn còn có dịp thưởng thức những món ăn được chế biến từ nguyên liệu địa phương rất ngon miệng và hấp dẫn. Có thể xem những món ăn này như đặc sản của ẩm thực khi du lịch Cần Thơ mà bạn khó có thể tìm thấy ở nơi khác.

Ghé thăm làng cổ long tuyền

Tập hợp những ngôi nhà được xây dựng theo kiến trúc cổ kính, mang đậm dấu ấn của văn hóa Nam Bộ ngày xưa nhưng vẫn tồn tại và thách thức mọi giá trị của thời gian. Đến thăm ngôi làng, bạn phải ghé đình Bình Thủy có bề dày lịch sử hơn 100 năm, rộng khoảng 4000 mét vuông, là nơi tụ họp, sinh hoạt tập thể của người dân mỗi dịp lễ hội truyền thống, phản ánh giá trị tinh thần sâu sắc của người dân miền Tây. Nếu may mắn đến đây vào dịp lễ Kỳ Yên giữa tháng 4 và 12 âm lịch, bạn sẽ có cơ hội tham dự lễ rước sắc thần với một không khí náo nhiệt của nhiều trò chơi dân gian, hát bội, hát Tiều truyền thống.

Hiếm nơi nào có thể giữ vững được những nét đẹp truyền thống của vùng đất Nam Bộ đậm đà như ở nơi đây. Chọn tour du lịch Cần Thơ để khám phá trọn vẹn những địa điểm tham quan hấp dẫn và những món ngon mà bạn khó chối từ, một miền Tây sông nước hào sảng nghĩa tình luôn hân hoan chào đón du khách thập phương ghé thăm.

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Xem thêm: Du lịch miền Tây thưởng thức những món ăn ngon ngày Tết

Bình luận bài viết này
Tìm đường