Những điểm đến mát rượi hút khách trong mùa hè tại Việt Nam

10/05/2017 0 1002

Dưới tiết trời nóng bức của mùa hè những bãi biển luôn đông kín khách. Bên cạnh những địa danh du lich quen thuộc như: Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết, Ninh Chữ,… thì các điểm đến có khí hậu mát mẻ như: Sapa, Tam Đảo, Đà Lạt,… cũng được nhiều du khách lựa chọn. Bạn muốn rời xa chốn thị thành nóng nực và ngột ngạt để hòa mình cùng thiên nhiên xanh mát? Hãy cùng Đất Việt Tour thực hiện ngay một chuyến du lịch hè đến những địa danh này để có kì nghỉ mát rượi bên những người thân yêu của mình.

Tận hưởng chuyến du lịch hè tuyệt vời ở Sa Pa

Sapa là điểm tránh nóng lý tưởng của du khách miền Bắc trong mùa hè oi bức. Nằm ở ở độ cao hơn 1.500m, nhiệt độ Sa Pa thường dao động từ 18 - 250 độ C. Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, hoang sơ, Sa Pa còn có cả hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng từ bình dân đến cao cấp đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách.

du-lich-he-sapaTận hưởng chuyến du lịch hè tuyệt vời ở Sa Pa (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh những điểm tham quan nổi tiếng như: Núi Hàm Rồng, nhà thờ đá cổ, bản Cát Cát, thung lũng Mường Hoa, thác Bạc, cổng Trời,...Du khách còn có cơ hội tìm hiểu về phong tục tập quán các dân tộc bản địa nơi đây, thưởng thức nhiều loại trái cây ôn đới và nhiều món đặc sản địa phương hấp dẫn.

Đặc biệt, hiện nay, số lượng khách du lịch Sa Pa càng tăng cao hơn bởi tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã đi vào hoạt động giúp rút ngắn khoảng cách từ Hà Nội đến Sa Pa. Từ Hà Nội, bạn chỉ mất khoảng hơn 4 tiếng để đến Sa Pa thay vì 8 - 9 tiếng như trước đây.

>>> Xem thêm: Du lịch Sapa mùa nào đẹp? Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá bạn nhé!

Tam Đảo - điểm nghỉ mát lý tưởng

Tam Đảo là tên của một dãy núi ở vùng Đông Bắc Việt Nam thuộc địa phận tỉnh Vĩnh Phúc. Với độ cao gần 1.600m, khí hậu mát mẻ quanh năm, Tam Đảo đã trở thành khu nghỉ mát nổi tiếng từ hàng chục năm nay và thu hút một lượng khách du lịch miền Bắc lớn ghé thăm mỗi khi mùa hè đến.

Sẽ là kì nghỉ hè đáng nhớ nếu du khách được thư giãn tại những biệt thự cổ mang phong cách kiến trúc châu Âu giữa rừng cây và triền dốc cheo leo, khám phá nhiều địa danh du lịch nổi tiếng như: Thác Bạc, nhà thờ cổ, cổng trời, đền Bà Chúa Thượng Ngàn,...

du-lich-he-tam-daoDu lịch hè Tam Đảo (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, với khí hậu mát mẻ, Tam Đảo có rất nhiều loại rau, quả ôn đới. Dạo chơi ngắm cảnh thiên nhiên thanh bình vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn và lưu lại cho mình những bức hình đẹp nhất cho chuyến đi là những trải nghiệm tuyệt vời được nhiều du khách yêu thích.

Dịch vụ ở đây rất đầy đủ và tiện nghi, đảm bảo cho mọi hoạt động nghỉ dưỡng của du khách. Giá khách sạn dao động từ 200.000 - 2.000.000 đồng/đêm.

Xuất phát từ Hà Nội, du khách mất khoảng 1 tiếng rưỡi để đến với khu du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời này.

Bà Nà - thiên đường nơi hạ giới

Chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30km, Bà Nà được mệnh danh là “thiên đường nơi hạ giới” và là lựa chọn lý tưởng trong mùa hè oi bức.

du-lich-he-ba-naDu lịch hè Bà Nà Hills ở Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ có khí hậu mát mẻ, cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, khu du lịch Bà Nà còn có cả hệ thống khách sạn cao cấp, nhà hàng, khu vui chơi giải trí hiện đại,...đáp ứng mọi nhu cầu giải trí, thư giãn của du khách. Đặc biệt, du lịch hè tại Bà Nà, du khách còn có cơ hội trải nghiệm cùng hệ thống cáp treo một dây dài nhất thế giới, tham quan nhiều danh thắng như chùa Linh Ứng, hầm rượu Pháp, …

Từ Bà Nà, nếu muốn du khách còn có thể tắm mát trên bãi biển Mỹ Khê, khám phá bán đảo Sơn Trà, thăm thú phố cổ Hội An và thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn nhất của phố biển Đà Nẵng.

>>> Gợi ý: Bạn biết gì về Cầu Vàng - Biểu tượng du lịch Đà Nẵng?

Đến Bạch Mã - tận hưởng bầu không khí dịu mát

du-lich-he-bach-maDu lịch hè Bạch Mã (Ảnh: Sưu tầm)

Nhắc đến những điểm trốn nóng ngày hè không thể bỏ qua dãy núi Bạch Mã thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế. Không chỉ có khí hậu dễ chịu (không thấp hơn 4 độ C vào mùa đông và vượt quá 26 độ C vào mùa hè) khu nghỉ dưỡng trên núi Bạch Mã cón có nhiều công trình kiến trúc mang phong cách kiến trúc Pháp độc đáo gợi sự tò mò của nhiều du khách. Đặc biệt, những công trình kiến trúc này đều được người Pháp xây dựng từ khá lâu, khoảng những năm 1930.

Đà Lạt - điểm tránh nóng lý tưởng trong mùa hè oi bức

Nằm trên cao nguyên Lâm Viên, ở độ cao khoảng 1.500m, phố núi Đà Lạt không chỉ mê hoặc du khách phương xa bởi khí hậu mát mẻ, những rừng thông bạt ngàn, trăm hoa đua nở mà còn bởi nhiều điểm tham quan thú vị hiếm nơi nào có được. Du lịch hè Đà Lạt du khách sẽ có cơ hội thư giãn trong những biệt thự kiểu Pháp cổ kính, viếng những ngôi chùa và thiền viện linh thiêng, chinh phục đỉnh Lang Biang huyền thoại, khám phá thung lũng Tình Yêu thơ mộng,…

du-lich-he-da-latDu lịch hè Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, hoạt động dạo chơi khám phá chợ đêm, mua sắm và thưởng thức những món nướng nóng hổi dưới tiết trời se lạnh cũng được khá nhiều du khách yêu thích. Nếu muốn, bạn có thể chọn mua nhiều loại mứt, hoa quả sấy khô, trái cây nhiệt đới như: Dâu tây, dâu tằm, hồng,…về làm quà cho những người thân yêu.

>>> Gợi ý: 7 điểm check-in mới Đà Lạt mang vẻ đẹp khiến ai cũng phải trầm trồ

Mùa hè về miền Tây vịn cành hái trái

Miền Tây thanh bình với những cánh đồng bát ngát, nhưng vườn trái cây sai trĩu nhiều khu du lịch sinh thái luôn là điểm đến níu chân du khách mỗi khi hè về. Khi du lịch hè miền Tây du khách đừng bỏ lỡ cơ hội ghé những vườn trái cây nổi tiếng như: Cái Bè (Tiền Giang), Vĩnh Kim (Tiền Giang), Mỹ Khánh (Cần Thơ), Cái Mơn (Bến Tre), Vĩnh Long,...để thỏa sức vịn cành hái trái.

du-lich-he-mien-tayDu lịch hè miền Tây (Ảnh: Sưu tầm)

Sau khi được thưởng thức trái ngọt ngay tại vườn du khách còn có cơ hội thư giãn cùng những câu ca ngọt ngào, sâu lắng trong các chương trình đờn ca tài tử ở địa phương và trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi giải trí như: Tát mương bắt cá, tắm đồng, khám phá những khu rừng ngập mặn,…vô cùng thú vị.

 

Sẽ là một kì nghỉ tuyệt vời nếu du khách được thư giãn, hòa mình cùng thiên nhiên hoang sơ và trải nghiệm những điều thú vị tại những điểm du lịch mát rượi trong mùa hè oi bức này. Đặt ngay tour du lịch hè tại Đất Việt Tour hoặc gọi qua hotline 1800 6700 để có một hành trình tiết kiệm chi phí nhất!

Nguyễn Liên - Đất Việt Tour

>>> Đừng bỏ lỡ: Hà Nội | Đà Nẵng | Bà Nà | Hội An (4N3Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường