Những lễ hội đặc sắc tháng 7 thôi thúc bạn lên đường du lịch

10/05/2017 0 2637

Khám phá thế giới vào tháng 7 du khách không chỉ được tham quan nhiều thắng cảnh đẹp, thỏa sức mua sắm cùng những đợt big sale mà còn có cơ hội tìm hiểu văn hóa địa phương thông qua những lễ hội sôi động.

Thực hiện ngay một chuyến du lịch hè đến địa danh du lịch yêu thích vào tháng 7 này để trải nghiệm những điều thú vị và hòa mình vào những lễ hội nổi tiếng sau:

Những lễ hội tháng 7 trên thế giới

Lễ hội Gion Matsuri, Nhật Bản (01- 31/7)

Là một trong số những lễ hội lớn và lâu đời nhất ở Nhật Bản, lễ hội Gion Matsuri được duy trì đều đặn hàng năm. Tham dự lễ hội sôi động này, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng rất nhiều những chiếc xe lớn được trang trí rực rỡ, diễu hành qua nhiều con phố chính ở cố đô Kyoto.

Những cô gái Nhật tham dự lễ hội diện những bộ kimono mùa hè rực rỡ, tay cầm chiếc túi đựng tiền truyền thống và quạt giấy.

Ngoài cuộc diễu hành hoành tráng này, lễ hội Gion Matsuri còn có rất nhiều đêm hội được tổ chức như: Yoiyoiyoiyam, yoiyoiyama, yoiyama,…thu hút một lượng lớn du khách thamd dự.

Hội đua thuyền Henley Royal Regatta, Anh (03 - 07/7)

Henley Royal Regatta là tên gọi của hội đua thuyền truyền thống được tổ chức thường niên trên sông Thames, nước Anh.

Xưa kia, cuộc đua này được tổ chức nhằm tạo sân chơi cho người dân địa phương. Nhưng những năm gần đây, nó dần trở thành một giải đấu không chuyên. Hàng năm, hội Henley Royal Regatta thu hút rất nhiều tay đua thuyền hàng đầu thế giới và hàng ngàn du khách tham dự.

Lễ hội Calgary Stampede, Canada (04 - 13/7)

Du lịch hè Canada du khách sẽ có cơ hội tham dự lễ hội Calgary Stampede - lễ hội mùa hè lớn nhất ở đất nước này.

Điểm nhấn của lễ hội là cuộc diễu hành ngoài trời có quy mô rất hoành tráng. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội xem các cuộc thi cưỡi ngựa, cưỡi bò, ... và thưởng thức nhiều món đặc sản địa phương hấp dẫn.

Hiện nay, lễ hội Calgary Stampede đã trở thành sự kiện du lịch nổi tiếng ở Canada và thu hút hàng triệu du khách tham gia mỗi năm.

Lễ hội người ngoài hành tinh Roswell UFO, Mỹ (05 - 07/7)

Nếu có dịp đến với nước Mỹ vào tháng 7 này du khách đừng bỏ lỡ cơ hội đến thị trấn Roswell, bang New Mexico để tham dự lễ hội ngoài hành tinh độc đáo ở đây.

Được chiêm ngưỡng những người ngoài hành tinh, động vật ngoài hành tinh, xem một trận thi đấu bóng chuyền bùn và lễ diễu hành của những sinh vật ngoài trái đất,… sẽ là những trải nghiệm khó quên của du khách.

Đấu bò tót ở Pamplona, Tây Ban Nha (06 - 15/7)

Vào ngày 6/7, tại quảng trường Tòa thị chính Pamplona, Tây Ban Nha diễn ra lễ đấu bò sôi động, kịch tính, thu hút hàng ngàn người tham dự.

Tham dự lễ hội, du khách sẽ được chứng kiến cảnh 6 chú bò tót có cặp sừng sắc nhọn được thử sức trên đường phố Pamplona cùng dòng người đông nghịt đuổi theo các chú bò và tháo chạy để tránh bị bò tấn công là điều thú vị của lễ hội hoành tráng này.

Lễ hội tháng 7 trong nước

Festival biển, Nha Trang (11 - 14/7)

Nha Trang là một trong số những điểm du lịch hè hút khách nhất. Phố biển sôi động này không chỉ có những bãi biển đẹp, nhiều hòn đảo hoang sơ mà còn có đa dạng dịch vụ giải trí đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.

Du lịch Nha Trang vào tháng 7, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội tham dự festival biển 2015 diễn ra từ ngày 11/7 - 14/7/2015.

Chương trình festival biển 2015 này hứa hẹn sẽ có những màn trình diễn ấn tượng như: Bắn pháo hoa tầm cao, diễu hành, những bữa tiệc, lễ hội ánh sáng và thời trang, đêm ca nhạc quốc tế,… nức lòng du khách.

Lễ hội Bản Giao Hưởng Thanh Âm - Màu Sắc - Vị Hương”, Bà Nà Hills, Đà Nẵng (4/7 - 31/8)

Du lịch Đà Nẵng vào tháng 7, du khách đừng quên ghé khu du lịch Bà Nà Hills để có cơ hội tham gia lễ hội “Bản giao hưởng thanh âm - màu sắc - vị hương” do công ty CP dịch vụ cáp treo Bà Nà tổ chức.

Trong đó, lễ hội hoa “Hương sắc mùa Hạ” được tổ chức tại vườn hoa D’Amour (4/7 - 31/8/2015) sẽ mở màn cho chuỗi sự kiện này. Từ 16/7 - 23/7 là tuần lễ cao điểm của lễ hội với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thú vị.

Hòa mình cùng lễ hội sôi động này, du khách có thể chiêm ngưỡng nhiều loại hoa tươi Đà Lạt đủ màu sắc, những chiếc xe hoa khổng lồ và rất nhiều người mẫu trong trang phục kết bằng hoa tươi vô cùng ấn tượng.

Vừa được khám phá cảnh đẹp, thưởng thức món ăn truyền thống vừa được tìm hiểu về văn hóa địa phương, thật tuyệt phải không nào? Còn chần chờ gì mà bạn chưa lên đường ngay hôm nây và trải nghiệm.

Nguyễn Liên - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường