Những lễ hội được mong đợi nhất tháng 12

10/05/2017 0 1337

Để tạm biệt một năm dài ý nghĩa và đón chào năm mới tươi vui, hạnh phúc vào tháng 12 khắp nơi trên thế giới đều tưng bừng tổ chức những lễ hội sôi động thu hút một lượng lớn du khách đến tham dự.

Cùng Đất Việt Tour điểm danh những lễ hội được mong đợi nhất trong tháng 12 này nhé!

Tưng bừng lễ hội tháng 12 trên thế giới

• Hagoita Ichi, Tokyo, Nhật Bản

Xứ sở mặt trời mọc có hàng nghìn lễ hội lớn, nhỏ diễn ra quanh năm. Từ ngày 17/12 - 19/12, người dân khắp nơi và du khách lại có dịp tập trung về chùa Sensoji (Asakusa Kannon) - ngôi chùa cổ nhất ở thủ đô Tokyo để tham dự lễ hội truyền thống Hagoita Ichi. Nếu có dịp du lịch Nhật Bản và tham dự lễ hội độc đáo này du khách đừng quên mua cho mình những cây vợt gỗ làm kỷ niệm bạn nhé.

Hagoita-Ichi-Tokyo

• Hogmanay, Edinburgh, Scotland

Đây là lễ hội sôi động bậc nhất ở Scotland với các hoạt động âm nhạc, nhảy múa, bắn pháo hoa,... Lễ hội này diễn ra từ ngày 30/12-1/1. Vào đêm cuối cùng của tháng 12, người dân địa phương và du khách tập trung đông kín người ở trung tâm thành phố để xem bắn pháo hoa và hòa mình cùng bầu không khí sôi động với những phần trình diễn của các ban nhạc.

Ngày đầu tiên của năm mới, du khách có thể cùng dòng người ngâm mình dưới dòng sông Forth lạnh ngắt dưới chân cây cầu nổi tiếng Forth Rail.

Hogmanay-Edinburgh-Scotland-2

• Art Basel, Miami, bang Florida, Mỹ

Art Basel là một cuộc triển lãm nghệ thuật đặc sắc diễn ra trên bãi biển Miami từ ngày 5/12 - 8/12 hàng năm. Cuộc triển lãm này quy tụ khoảng hơn 250 phòng trưng bày từ khắp nơi trên thế giới với những buổi tọa đàm, chiếu phim, biểu diễn trực tiếp,… vô cùng hấp dẫn. Do đó, đây là địa điểm luôn thu hút một lượng lớn du khách quốc tế đến tham quan, thưởng lãm. Nếu có dịp du lịch Mỹ, du khách đừng bỏ qua cơ hội đến với cuộc triển lãm ấn tượng và quy mô này.

Art Basel-Miami-florida-my

• Krampusfest, Los Angeles, Mỹ

Từ 5/12 - 21/12 là thời điểm lý tưởng nhất để chìm trong bầu không khí sôi động của lễ hội Krampusfest diễn ra tại thành phố Los Angeles. Lễ hội kéo dài hơn 2 tuần với nhiều hoạt động thú vị như: Krampus Run (12/12), Krampus Ball (7/12), Krampus Rumpus (21/12),... Vào những ngày diễn ra lễ hội, du khách sẽ có cơ hội bắt gặp những đoàn diễu hành với gương mặt quỷ hay và những ác quỷ trưng bày trong các cửa hàng trên phố.

Krampusfest-Los Angeles

• Holiday Ale Festival, Portland, Oregon, Mỹ

Holiday Ale Festival là lễ hội có 18 năm tuổi đời sẽ diễn ra từ 4/12 - 8/12 hàng năm tại Oregon, Mỹ. Lễ hội này là nơi quảng bá hơn 50 nhãn hiệu bia và chắc chắn sẽ làm du khách say lòng bởi hương vị của thức uống phổ biến này.

Tham dự lễ hội, du khách có thể mua vé thử bia với giá 30 USD cho 10 ly và sau đó cứ thêm 1 USD cho 1 ly bia mát lạnh.

Holiday-Ale-Festival-Portland-Oregon

• Cozumel Scuba Fest, Mexico

Từ ngày 12 - 15/12, tại Mexico diễn ra lễ hội Cozumel Scuba Fest sôi động. Đây là dịp mà những tay lặn từ khắp các quốc gia tề tựu về hòn đảo xinh đẹp của Mexico để tìm hiểu thế giới sinh động dưới lòng đại dương. Đặc biệt, lễ hội này còn tổ chức để vinh danh các nhà bảo vệ môi trường đang cố gắng gìn giữ hệ sinh thái biển. Tham dự lễ hội này du khách sẽ được hòa mình cùng những đêm gala dinner ấm cúng, nghe các chuyên gia nói chuyện về môi trường, tham dự những festival ẩm thực hoành tráng nhất,…

Cozumel-Scuba-Fest-Mexico

• 12 ngày của chợ Giáng sinh, Auckland, New Zealand

Tham dự chợ Giáng sinh tại Auckland, New Zealand du khách sẽ có cơ hội sở hữu nhiều món quà ngộ nghĩnh, rượu vang, xúc xích Đức, chocolate và các loại trái cây như dâu, phúc bồn tử, những món đồ trang trí nhà cửa xinh xắn từ những khu chợ ở Westfield Downtown, Customs Street West

Chợ Giáng sinh này diễn ra trong 12 ngày, từ 2/12 – 12/12 hàng năm.

• Festival of Angels, York, Anh

Lễ hội của những thiên thần (Festival of Angels) ở thành phố York, nước Anh diễn ra 14/12 -15/12 là dịp để du khách ngắm những khối điêu khắc băng với hình thù kì lạ, khám phá nền ẩm thực phong phú và hòa mình cùng âm nhạc sôi động.

Festival-of-Angels-York

Chào đón những lễ hội tháng 12 trong nước

Tháng 12 cùng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội trên cả nước. Nếu có dịp du lịch vào khoảng thời gian này du khách đừng quên tham dự những lễ hội truyền thống đặc sắc sau:

• Ngày hội Thái Lan

Nếu chưa có dịp du lịch Thái Lan du khách đừng bỏ lỡ cơ hội tham dự chương trình Ngày hội Thái Lan sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất Hà Nội do Đại sứ quán kết hợp Phòng du lịch Thái Lan tổ chức vào ngày 6/12 sắp tới.

Tham gia ngày hội này bạn có cơ hội được giao lưu với cộng đồng người Thái tại Việt Nam và mua sắm các sản phẩm đặc trưng của đất nước chùa tháp như hoa quả, thức ăn, đồ thủ công mỹ nghệ...

mon-ngon-thai

• Hội Hạ Thái, Hà Nội

Từ ngày 9/11 – 11/11 âm lịch (tức 30/12/2014 – 1/1/2015 dương lịch) tại làng Hạ Thái, Thường Tín, Hà Nội diễn ra lễ hội Hạ Thái đông vui. Lễ hội tổ chức nhằm tôn vinh thành hoàng làng tức ông Bùi Sĩ Lượng (quan võ thời Lê, diệt Mạc) và bà Đinh Thị Trạch (người đàn bà tự nguyện nộp mình cho hổ để cứu làng).

Trong phần lễ, người dân làng cùng nhau dựng cây nêu cạnh giếng và tổ chức lễ rước nước, lễ mộc dục, lễ cáo yết ở miếu, lễ tế ở đình,… Phần hội sôi động với nhiều các trò chơi, văn nghệ dân gian như: Múa sư tử, múa sênh tiền do các cháu thiếu nhi biểu diễn, hát quan họ trên thuyền rồng, cuộc thi cờ tướng, chọi gà,…

hoi-ha-thai-ha-noi

• Hội đình Cả, Phú Thọ

Lễ hội này diễn ra vào từ ngày 10/11 – 11/11 âm lịch (tức 31/12/2014 – 1/1/2015 dương lịch) tại xã Võ Lao, tỉnh Phú Thọ. Lễ hội dân gian Đình Cả được tổ chức theo phong tục cổ truyền của nhân dân địa phương, gắn với tín ngưỡng thờ các vua Hùng với mục đích tôn vinh thần Nông, thần Núi, thần Nước.

Tham dự lễ hội, du khách sẽ được hòa cùng dòng người rước kiệu, mãn nhãn với những màn biểu diễn võ thuật, tham gia nhiều trò chơi dân gian thú vị như: Đánh đu, kéo co, cờ tướng và xem diễn chèo thâu đêm và mở đại tiệc. Lễ hội thu hút đông đảo dân làng và du khách thập phương cùng về tham dự.

• Hội đình Phú Lễ, Bến Tre

Đình Phú Lễ ở ấp Phú Khương, xã Phú Lễ, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre là nơi diễn ra lễ hội Phú Lễ thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách tham dự.

Lễ hội này tổ chức nhằm suy tôn Thành Hoàng Bổn Cảnh, cầu mưa cầu mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt. Hội đình Phú Lễ diễn ra hai lần trong năm: Lễ Kỳ yên vào 18-19/3 âm lịch và lễ Cầu bông vào ngày 9 -10/11 âm lịch (tức 30/12 – 31/12 dương lịch).

hoi-phu-le-ben-tre

Trong suốt lễ hội có lễ rước sắc thần, lễ tế Thành Hoàng, tế Tiền hiền, Hậu hiền (người khai khẩn, khai cơ). Phần hội đặc sắc với những màn hát bội và biểu diễn ca nhạc tài tử.

Bạn muốn vừa được khám phá những cảnh đẹp vừa được tìm hiểu về văn hóa địa phương ? Đừng ngần ngại đặt ngay một tour du lịch giá rẻ tại Đất Việt Tour để có cơ hội tham dự những lễ hội truyền thống sôi động nhất trong tháng 12 mà chúng tôi đã chia sẻ trên.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Singapore, Kinh nghiệm du lịch Thái Lan, Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc

Bình luận bài viết này
Tìm đường