Những thông tin bỏ túi cho hành trình đến Côn Đảo

10/05/2017 0 1249

Nếu như trước kia khi nhắc đến Côn Đảo người ta nghĩ đến một địa danh gắn liền với những nhà tù đáng sợ thì những năm gần đây Côn Đảo nổi tiếng là một điểm du lịch hút khách. Du lịch Côn Đảo, du khách không chỉ được tham quan những di tích lịch sử thú vị mà còn có cơ hội hòa mình cùng thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ nơi đây.

Để có thể khám phá và trải nghiệm trọn vẹn những điều thú vị nhất của hòn đảo hoang sơ này du khách nên tham khảo những kinh nghiệm du lịch Côn Đảo mà chúng tôi chia sẻ dưới đây

Những thông tin bỏ túi cho hành trình đến Côn Đảo - ảnh 1

Phương tiện di chuyển khi du lịch Côn Đảo

 Máy bay

Hàng ngày đều có những chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh/Hà Nội – Côn Đảo của hãng hàng không Vietnam Airlines đến sân bay Cỏ Ống ở Côn Đảo. Giá vé khoảng 1-1,5 triệu/chiều.

Sân bay Cỏ Ống nằm cách trung tâm Côn Đảo khoảng 12 km. Du khách có thể thuê taxi hoặc sử dụng dịch vụ đưa đón của khách sạn.

Những thông tin bỏ túi cho hành trình đến Côn Đảo - ảnh 2

 Tàu

Từ Vũng Tàu mỗi ngày đều có tàu ra Côn Đảo. Giá vé khoảng 200.000 - 300.000 vnđ/người. Tuy nhiên, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian di chuyển, khoảng (11-12 tiếng). Nếu điều kiện sức khỏe không tốt thì bạn không nên chọn phương tiện di chuyển này.

Phương tiện đi lại ở Côn Đảo

Côn Đảo không đông đúc như những điểm du lịch khác, do đó, bạn có thể thuê một chiếc xe đạp hoặc xe máy để hít căng lồng ngực bầu không khí mát lành và ngắm thiên nhiên hoang sơ trên đảo.

Du khách có thể thuê xe tại khách sạn hoặc các điểm thuê xe trên đảo. Giá chỉ từ 100.000đ – 150.000đ/xe/ngày, xăng tự đổ.

Điểm tham quan và những trải nghiệm hút khách ở Côn Đảo

Tắm mát trên những bãi biển đẹp

Côn Đảo không thiếu những bãi biển đẹp, nước xanh trong veo, xung quanh là những hàng cây xanh ngát.

Du lịch Côn Đảo, du khách nên ghé qua những bãi tắm tuyệt đẹp như:

  • Bãi Đầm Trầu Bãi biển Đầm Trầu là một trong những bãi tắm đẹp nhất ở Côn Đảo. Bãi tắm này nằm gần sân bay Cỏ Ống, có bờ cát trắng mịn, được những dãy núi ôm lấy biển theo hình vòng cung nên khá yên tĩnh và lặng sóng.

Những thông tin bỏ túi cho hành trình đến Côn Đảo - ảnh 3

  • Bãi Lò Vôi Bãi Lò Vôi là địa điểm tắm biển thích hợp nếu bạn du lịch Côn Đảo cùng gia đình hoặc theo nhóm đông người.
  • Bãi An Hải Bãi tắm An Hải chỉ cách trung tâm huyện chỉ 10 phút đi bộ. Xung quanh bãi biển này được bao bọc bởi những dãy núi nên không gian rất yên bình. Đây là địa điểm lý tưởng để bạn rời xa cuộc sống xô bồ, ồn ã nơi thị thành.
  • Bãi Đất Dốc Bãi Đất Dốc nhỏ xinh được tạo bởi các hẻm núi ăn sâu vào biển nên không gian rất yên tĩnh. Bạn có thể cùng nhóm bạn thân của mình cắm trại, vui chơi và thưởng thức hải sản ngay trên bãi biển hoang sơ này.

Ngắm bình minh, hoàng hôn

Du lịch Côn Đảo, bạn nên thức dậy thật sớm để đón bình minh tuyệt đẹp trên mũi Cá Mập. Buổi chiều, dạo qua bãi Nhát du khách đừng quên chuẩn bị sẵn máy ảnh để lưu lại những bức hình cùng ánh hoàng hôn ấm áp lặn qua đỉnh Tình Yêu.

Thăm thú thiên nhiên hoang sơ

  • Rừng nguyên sinh Ông Đụng Đi về phía Tây Côn Đảo khoảng 20 phút đi bộ du khách sẽ gặp rừng nguyên sinh Ông Đụng. Đây là khu rừng nhiệt đới hoang sơ với hệ động – thực vật phong phú. Sau khi khám phá rừng Ông Đụng, du khách nên ghé những bãi biển tuyệt đẹp ở cuối rừng.
  • Hòn Bảy Cạnh Hòn Bảy Cạnh là hòn đảo lớn thứ hai trong số 16 đảo thuộc quần đảo Côn Đảo. Không chỉ có khu rừng nhiệt đới nguyên sinh tuyệt đẹp, hòn Bảy Cạnh còn là nơi để du khách trải nghiệm hoạt động lặn biển chiêm ngưỡng những rặng san hô rực rỡ và nhiều sinh vật lạ mắt dưới đáy đại dương.

Những thông tin bỏ túi cho hành trình đến Côn Đảo - ảnh 4

  • Vịnh Đầm Tre Vịnh Đầm Tre kín gió, có rừng ngập mặn bao bọc xung quanh và hệ động thực vật phong phú. Du lịch Côn Đảo nếu đến vịnh biển này du khách đừng bỏ lỡ cơ hội lặn biển ngắm san hô, xem chim yến làm tổ và chiêm ngưỡng nhiều loài sinh vật biển lạ mắt.

Tham quan những di tích lịch sử

  • Bảo tàng Côn Đảo Bảo tàng Côn Đảo từng là nơi ở và làm việc của chúa đảo. Tham quan bảo tàng, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về lịch sử hình thành Côn Đảo qua các hiện vật, cổ vật và tư liệu lịch sử còn lưu giữ từ thời Pháp thuộc.

Những thông tin bỏ túi cho hành trình đến Côn Đảo - ảnh 5

  • Nhà tù Côn Đảo Nổi tiếng là nơi tàn khốc mà chỉ nhắc tên đã khiến người ta khiếp sợ nhưng hiện  nay nhà tù Côn Đảo lại là điểm du lịch hút khách. Khu vực này gồm: - Trại tù Phú Sơn, Phú Hải: Nơi giam giữ những tù binh cộng sản trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ - Chuồng Cọp: Nơi sinh hoạt của tù binh. Đây cũng là địa điểm giam giữ chị Võ Thị Sáu.
  • Nghĩa trang Hàng Dương Du lịch Côn đảo, nếu bạn muốn thắp những nén nhang tưởng nhớ đến 2000 liệt sĩ và vị nữ anh hùng Võ Thị Sáu thì nghĩa trang Hàng Dương là điểm đến không nên bỏ lỡ.

Ghé những điểm du lịch tâm linh

  • An Sơn Miếu An Sơn Miếu là đền thờ bà Phi Yến - vợ vua Nguyễn Ánh - mẹ Hoàng tử Cải. Đến thăm miếu, du khách còn có thể viếng mộ Hoàng tử Cải ở ngay gần sân bay Cỏ Ống.
  • Chùa Núi Một Là điểm du lịch tâm linh hút khách trên đảo, chùa Núi Một là ngôi chùa có phong thủy đẹp nhất Việt Nam. Ngôi chùa này được khánh thành vào năm 2011, nằm trên núi,  có tầm nhìn hướng biển vô cùng đẹp và yên bình.

Thưởng thức đặc sản Côn Đảo

Thiên nhiên ưu ái băng tặng cho Côn Đảo vẻ đẹp hoang sơ, kì vỹ và vô vàn những đặc sản biển hấp dẫn.

Du lịch Côn Đảo, du khách nên thưởng thức những món ngon hấp dẫn như:

Ốc Vú Nàng

Không chỉ thu hút sự tò mò của du khách bởi tên gọi độc đáo, ốc vú nàng Côn Đảo còn mê hoặc bất cứ ai đã từng thưởng thức qua một lần bởi vị thơm ngon đặc trưng của nó.

Những thông tin bỏ túi cho hành trình đến Côn Đảo - ảnh 6

Người dân Côn Đảo chế biến món ốc này theo nhiều kiểu khác nhau như: Nướng, xào, làm gỏi,… Tuy nhiên, ngon nhất vẫn là món ốc Vú Nàng nướng mỡ hành. Tại Côn Đảo, hầu hết các quán ăn đều có món ngon này.

Mắm hàu

Trong bữa ăn thường ngày của người dân Côn Đảo không thể thiếu món mắm hàu hấp dẫn. Món mắm đặc biệt này được làm từ thịt hàu trộn với muối, ớt và các loại gia vị để trong nhiều ngày, tạo ra loại nước mắm có màu nâu đỏ thơm, ngon, hấp dẫn.

Cá mú đỏ

Là đặc sản Côn Đảo, cá mú đỏ có thịt dai, ngọt và thơm hấp dẫn níu chân du khách khi về với vùng biển đảo trù phú này.

Những thông tin bỏ túi cho hành trình đến Côn Đảo - ảnh 7

Mứt hạt bàng

Ngoài những món hải sản hấp dẫn kể trên, du lịch Côn Đảo du khách cũng nên thưởng thức mứt hạt bàng. Loại mứt này được làm từ hạt của cây bang, rang mặn hoặc ngọt. Khi ăn có vị bùi, béo, thơm giòn rất thú vị.

Du khách nào đến Côn Đảo cũng muốn mua vài kg mứt hạt bàng về làm quà cho những người thân yêu. Loại mứt này giá khá rẻ, chỉ từ 20.000 - 30.000 nghìn/kg. Nếu bạn mua trong mùa cao điểm thì khoảng 50.000/kg.

Du lịch Côn Đảo sẽ là cơ hội để du khách về thăm những di tích lịch sử, thưởng thức những món ngon hấp dẫn và hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ của vùng biển đảo trù phú này. Hãy cùng công ty du lịch Đất Việt đến và trải nghiệm hành trình đến Côn Đảo ngay hôm nay.

Nguyễn Liên - Đất Việt Tour

Tham khảo >>> Top 5 Bãi Biển Đẹp Nhất Tại Côn Đảo

Bình luận bài viết này
Tìm đường