Quà tặng độc đáo khi đi du lịch phố cổ Hội An

23/03/2018 0 4708

Ngoài nét đẹp vừa lãng mạn vừa cổ kính của phố cổ thì Hội An còn là nơi lưu giữ truyền thống văn hóa và các làng nghề mỹ nghệ lâu đời của người dân bản địa. Ai du lịch phố cổ Hội An đều muốn mang về cho mình và những người thân yêu những vật phẩm thủ công để kỷ niệm và làm món quà độc đáo sau chuyến đi đầy thú vị.

Đèn lồng sặc sỡ, huyền ảo

Quà tặng độc đáo khi đi du lịch phố cổ Hội An - ảnh 1

Du lịch phố cổ Hội An bạn sẽ bị shock bởi “văn hóa đèn lồng”. Hầu như ở đây, toàn bộ những ngôi nhà, cửa hàng hay bất cứ khu vực nào cũng đều treo ít nhất 1 – 2 chiếc đèn lồng ở phía trước cửa. Khi màn đêm buông xuống thì cũng là lúc các ngọn đèn này lung linh, tỏa ánh sáng mờ ảo lên cả một dòng sông. Đây chính là nét văn hóa đặc sắc mà không đâu có được của người dân Hội An. Và chiếc đèn lồng độc đáo này cũng chính là vị cứu tinh cho những ai không biết nên mua gì làm quà khi du lịch Hội An.

Quà tặng độc đáo khi đi du lịch phố cổ Hội An - ảnh 2

Đèn lồng Hội An được làm từ vải lụa, khung tre hoặc gỗ nên rất bền, lại có nhiều hình thù, màu sắc cho bạn lựa chọn. Thông thường sẽ có các loại đèn lồng hình trụ, đĩa bay, quả trám, đèn lồng bánh ú, đèn lồng củ tỏi, đèn lồng kéo quân,… Đặc biệt, với sự nhiệt tình và thân thiện, bạn còn có thể tự tay làm một chiếc đèn lồng cho riêng mình dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân lão làng nơi đây.

Đồ đồng Phước Kiều tinh tế

Quà tặng độc đáo khi đi du lịch phố cổ Hội An - ảnh 3

Ở Hội An có làng nghề chuyên làm đồ đồng Phước Kiều ở tỉnh Quảng Nam. Nơi đây rất nổi tiếng, với các tác phẩm đúc bằng đồng, được làm hoàn toàn bằng thủ công và có tính duy trì kế tục qua bao đời. Bạn có thể đến thăm làng nghề này ngay tại Hội An, khám phá và chứng kiến kỹ thuật đúc đồng bậc nhất của họ. Đồng thời, mua những bức tượng đồng nhỏ xinh về làm quà lưu niệm.

Nếu không thích tượng, bạn có thể mua những chiếc chiêng, trống đồng, chuông lắc, con thú,… được làm tỉ mỉ với kích thước nhỏ gọn. Giá cả thì tương đối hợp lý, tùy theo món đồ và kích thước mà bạn muốn mua nhé! Nhưng nếu bạn mua tại xưởng thì hãy yên tâm vì giá rất rẻ và có rất nhiều mẫu mã cho bạn tha hồ chọn lựa.

Đồ chạm khắc gỗ mới lạ

Quà tặng độc đáo khi đi du lịch phố cổ Hội An - ảnh 4

Ngoài đồ đồng, đèn lồng thì phố cổ Hội An còn rất nổi tiếng với đồ mộc Kim Bồng. Rất nhiều khách du lịch cảm thấy thích thú trước những món quà lưu niệm mà làng mộc Kim Bồng làm ra. Có thể nói tới các sản phẩm như: con dấu gỗ, tranh phong cảnh hay chân dung trên những chất liệu rất đặc biệt. Không chỉ du khách Việt Nam và khách du lịch nước ngoài cũng rất bất ngờ và yêu thích các bức tranh chân dung được chạm khắc nổi trên rễ của cây tre. Điều này thật vô cùng đặc biệt!

Lụa Hội An thướt tha

Quà tặng độc đáo khi đi du lịch phố cổ Hội An - ảnh 5

Lụa Hội An không hề kém cạnh so với lụa Vạn Phúc và thậm chí độ mềm mại, nhẹ và thoáng mát còn là điểm nổi bật hẳn. Những tấm lụa Hội An như tinh tế hơn bởi các họa tiết đặc trưng của phố cổ và xứ Quảng xinh đẹp.

Quà tặng độc đáo khi đi du lịch phố cổ Hội An - ảnh 6

Ở Hội An còn có rất nhiều thợ may giỏi và “tay nghề siêu tốc”. Khi bạn đã chọn được một tấm vải ưng ý, bạn có thể đặt họ làm theo kiểu dáng mà bạn thích, sau đó bạn lượn một vòng quanh Hội An. Vào cuối ngày là bạn đã có một bộ đồ bằng lụa theo đúng ý mình muốn. Ngoài quần áo, bạn cũng có thể đặt may những vật dụng khác như túi, thú bông hoặc khăn choàng với nhiều kiểu dáng, họa tiết và màu sắc khác nhau.

Quà tặng độc đáo khi đi du lịch phố cổ Hội An - ảnh 7

Bạn đã biết nên mua gì về làm quà khi du lịch phố cổ Hội An chưa nào? Có rất nhiều món quà thú vị đấy nhé! Nhanh tay đặt ngay một tour du lịch Đà Nẵng – Hội An để khám phá vẻ đẹp cổ kính, huyền ảo và mang về cho gia đình và bạn bè những món quà thật ý nghĩa nhé!

Bình luận bài viết này
Tìm đường