Sở GD & ĐT Bến Tre tham quan, học tập tại Kon Tum 8/2013

Như đã hẹn, 5h30 sáng ngày 7/8 HDV du lịch Đất Việt đón các vị khách thân yêu tại Bến Tre, bắt đầu hành trình tham quan Buôn Ma Thuột. Khi xe bắt đầu chuyển bánh cũng là lúc không khí trên xe càng lúc càng sôi động các thành viên của đoàn được cùng HDV chơi nhiều trò chơi hấp dẫn và nghe thuyết minh về những địa danh du lịch nổi tiếng trên khắp chặng đường từ Bến Tre đến Kon Tum.

7h đoàn khách được dừng chân nghỉ ngơi và dùng điểm tâm tại nhà hàng Trung Lương thuộc địa phận tỉnh Tiền Giang. Sau đó, đoàn tiếp tục lộ trình tiến lên vùng đất cao nguyên trong sự chờ đợi và háo hức của tất cả mọi người.

11h30 đoàn xe dừng chân và dùng bữa cơm trưa tại nhà hàng thuộc địa phận Đồng Xoài tỉnh Bình Phước. Đoàn có dịp thưởng thức các đặc sản của vùng đất Đông Nam Bộ. Sau khi dùng bữa, đoàn tiếp tục hành trình.

17h30 thành phố yên cao nguyên yên bình Buôn Ma Thuột hân hoan đón chào các vị khách phương xa. Tại đây, quý khách được nhận phòng khách sạn và nghỉ ngơi.

18h30 mọi người được quây quần bên nhau thưởng thức bữa tối ấm cúng tại nhà hàng. Tiếp đó, mỗi người đều chọn cho mình những địa điểm yêu thích để đi dạo ngắm nhìn phố núi khi đêm về, thưởng thức café và những đặc sản của núi rừng Tây Nguyên.

Bến Tre là một trong những đơn vị dẫn đầu trong hệ thống giáo dục tại miền Tây nam bộ. Cụ thể, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT luôn đạt trên 98%, tốt nghiệp bổ túc THPT đạt 72%. Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12, Bến Tre tiếp tục dẫn đầu các tỉnh thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long (18 giải). Tại các kỳ thi học sinh giỏi Olympic, thi giải Toán và Tiếng Anh trên internet, Bến Tre đều đạt thành tích cao…

Ngày thứ hai, sau khi làm thủ tục trả phòng, quý thầy cô của Sở GD & ĐT Bến Tre tiếp tục khởi hành đi Kon Tum.

11h30, cả đoàn xe đã chạm đến địa phận của thành phố Kon Tum, cả đoàn làm thủ tục nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi, sau đó tiếp tục thưởng thức những đặc sản của Tây Nguyên tại nhà hàng ở đây.

14h như đã hẹn, tất cả mọi người cùng tập trung ra xe và khởi hành đi tham quan những địa danh vô cung hấp dẫn tại Kon Tum như: nhà thờ Gỗ, cầu treo Konklor, đại chủng viện Thiên Chúa giáo. Nhiều thầy cô háo hức với các địa danh mới lạ tại Tây Nguyên, thỏa thích chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn.

Ngày thứ 3, cả đoàn dùng cơm sáng sau đó đi giao lưu với Sở GD & ĐT tỉnh Kon Tum trong hội thảo chuyên đề chia sẻ kinh nghiệm dạy và học. Tại đây, không khí giao lưu khá sôi nổi, quý thầy cô đã cùng chia sẻ những khó khăn và tồn đọng của công tác giảng dạy tại địa phương, đồng thời lắng nghe góp ý chân thành từ tỉnh bạn.

11h00, hội thảo kết thúc tốt đẹp. Cả đoàn được dùng cơm trưa và nghỉ ngơi tại khách sạn.

13h30 đoàn xe đưa du khách đến những điểm tham quan và mua sắm tại khu kinh tế cửa khẩu Pờ Y. Tại đây, điều đập vào mắt đầu tiên chính là hàng loạt những mặt hàng miễn thuế có nguồn gốc từ Thái Lan, Lào, Camphuchia, Mỹ, Pháp,… quý khách có thể thỏa thích mua sắm nhiều món hàng tùy theo ý thích của bản thân.

16h30 đoàn xe quay lại khách sạn để các vị khách có thời gian nghỉ ngơi. 18h sau khi dùng cơm tối tại nhà hàng quý khách lại được tự do dạo bước và ngắm nhìn thành phố Kon Tum khi đêm xuống.

Ngày thứ 4, cả đoàn được tới tham quan học hỏi một số mô hình dạy học bán trú tại một số trường tiểu học ở huyện Kon Plông. Với đặc thù là một huyện miền núi, công tác giáo dục tại Kon Plông luôn gặp nhiều khó khăn, nhất là trong công tác đảm bảo sĩ số học sinh. Tuy nhiên, vượt qua nhiều trở ngại ấy, Phòng giáo dục huyện Kon Plông luôn hoàn thành công tác dạy và học, là một trong những đơn vị dẫn đầu trong hệ thống giáo dục của tỉnh Kon Tum.

Sau khi kết thúc chuyến trao đổi và giao lưu đầy lý thú này, các vị khách thân yêu của Đất Việt tiếp tục được tới một địa điểm tham quan cực kỳ hấp dẫn đó là khu du lịch sinh thái Măng Đen.

Nằm ở độ cao trên 1.000 mét so với mặt nước biển, là vùng đất có nhiều danh lam thắng cảnh, khí hậu quanh năm mát mẻ. Toàn bộ khu du lịch này có rừng nguyên sinh và rừng thông cổ thụ rộng lớn bao bọc xung quanh, dọc theo Quốc lộ 24 có nhiều hồ, thác, suối đá và cảnh quan đẹp. Hiện nay đây là điểm đang thu hút rất nhiều du khách khắp nơi tới tham quan và khám phá. Chính vì sức hấp dẫn đó mà khu du lịch sinh thái Măng Đen còn được mệnh danh là “Đà Lạt thứ hai của Tây Nguyên”.

Đến với khu du lịch sinh thái này, du khách được viếng tượng Đức Mẹ Măng Đen, ngắm nhìn quảng trường, tượng đài chiến thắng Măng Đen và nghe những câu chuyện đầy bí ẩn về địa danh này. Đồng thời, các thầy cô được dịp thưởng thức nhiều đặc sản tại đây như: rượu Sim rừng, chuối rừng, sâm dây, cá tầm, cá hồi,…

Tiếp theo du khách được tới tham quan rừng thông xanh mướt bạt ngàn, chiêm ngưỡng dòng thác Pa Sỹ,…Ai cũng háo hức chụp cho mình vài kiểu hình bên thác nước hùng vỹ này để làm kỷ niệm.

10h30 cả đoàn lên xe đi dùng cơm trưa và nghỉ ngơi tại khách sạn. Sau đó, mọi người cùng làm thủ tục trả phòng và quay về thành phố Buôn Ma Thuột. Buổi tối, sau khi dùng cơm xong, cả đoàn cùng nhau nghỉ ngơi, rồi cùng nhau đắm chìm vào khung cảnh lãng mạn của thành phố khi đêm về, thưởng thức hương vị độc đáo của café Ban Mê,…

Ngày thứ năm, 6h30 sáng cả đoàn được dùng cơm tại  nhà hàng, sau đó làm thủ tục trả phòng, khởi hành về Bến Tre. 11h30 đoàn xe dừng chân để quý khách thư giãn, nghỉ ngơi và dùng bữa trưa tại nhà hàng thuộc địa phận huyện Bù Đăng – Bình Phước. Sau bữa trưa, đoàn lại tiếp tục lộ trình của mình.

Khi đã đặt chân đến địa phận tỉnh Tiền Giang, tại đây, tất cả các thành viên được thưởng thức bữa tối ấm cúng tại nhà hàng Trung Lương – Tiền Giang.

20h00, đoàn khách thân yêu được về lại Bến Tre, kết thúc chuyến đi tham quan du lịch về Miền Tây và giao lưu học hỏi trao đổi kinh nghiệm giảng dạy với Sở Giáo Dục Kon Tum đầy ý nghĩa và thú vị.

HDV du lịch Đất Việt gởi lời cám ơn chân thành đến các thầy cô, chúc sức khỏe, nói lời chia tay và hẹn gặp lại trong một ngày không xa.

Tìm đường