Sở GD&ĐT Long An tham quan – trao đổi kinh nghiệm dạy học tại Kontum tháng 10/2013

Như đã hẹn, 4 giờ sáng 9/10 đoàn xe và hướng dẫn viên Đất Việt đón các thầy cô tại thành phố Tân An, khởi hành đi thành phố Pleiku (Gia Lai). Trên suốt đường đi, thầy cô được tham gia nhiều chương trình hoạt náo vui nhộn trên xe và nghe hướng dẫn viên du lịch Đất Việt giới thiệu về những địa danh, thắng cảnh mà đoàn đã đi qua.

7h30, đoàn dùng điểm tâm sáng tại thị xã Đồng Xoài (Bình Phước). Sau khi dùng bữa sáng, thầy cô lại được tiếp tục hành trình di chuyển đến Pleiku.

Buổi trưa, đoàn xe dừng chân tại nhà hàng thuộc địa phận thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) để thầy cô được nghỉ ngơi thư giãn sau một chặng đường dài và dùng cơm trưa tại nhà hàng.18h, đoàn tới thành phố Pleiku, thầy cô nhận phòng khách sạn và nghỉ ngơi tại khách sạn Tre Xanh.

Buổi tối, các thầy cô được dùng bữa tối với thực đơn là những món ăn đặc sản của núi rừng tây nguyên tại nhà hàng Pleiku Palace. Sau khi dùng bữa, mọi người tự do dạo ngắm cảnh phú núi Pleiku yên bình khi đêm về và thưởng thức hương vị nồng nàn của café Pleiku.

Ngày thứ 2, sau khi dùng bữa sáng tại khách sạn Tre Xanh, đoàn làm thủ tục trả phòng khách sạn và lên xe khởi hành đi KonTum. Suốt một chặng đường dài từ Pleiku đến Kontum, các thầy cô được nghỉ ngơi, thư giãn, ngắm những thắng cảnh bên đường và nghe hướng dẫn viên Đất Việt giới thiệu đôi nét về những thắng cảnh đó.

8h00, đoàn xe đã đến được với thành phố Kontum, xe đưa thầy cô đến với văn phòng sở GD & ĐT tỉnh Kontum. Tại đây, các thầy cô có dịp được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm dạy học. Sau đó, đoàn chia ra thành hai đoàn nhỏ để tham quan và học hỏi và trao đổi kinh nghiệm dạy học bán trú tại một số trường tiểu học bán trú thuộc hai huyện Kon Rây và huyện Sa Thầy là trường TH Đắc Ruồng và trường TH Rờ Kơi. Sau khi tham quan, các thầy cô của hai trường cùng dùng bữa trưa vui vẻ, ấm cúng.

13h, đoàn quay lại thành phố Kon Tum, xe đưa quý thầy cô tham quan rất nhiều địa danh thú vị ở đây như: nhà thờ gỗ Kon Tum, cầu treo Konklor, khu di tích ngục tù Kon Tum. 16h, đoàn xe quay về khách sạn Hoàng Vân, tại đây, thầy cô được nhận phòng và nghỉ ngơi.
Sau khi dùng bữa tối, mọi người cùng nhau dạo trong thành phố và chọn mua những món quà lưu niệm xinh xắn, những đặc sản của núi rừng và thưởng thức cafe tại thành phố cao nguyên đầy thơ mộng này.

Ngày thứ 3, thầy cô dùng bữa sáng tại khách sạn Hoàng Vân, sau đó xe khởi hành đưa quý thầy cô đi Quy Nhơn. Trên đường đi, hướng dẫn viên luôn có những trò hoạt náo vui nhộn và giới thiệu với thầy cô về những thắng cảnh nơi đoàn xe đi qua. Đoàn xe còn đưa thầy cô đến tham quan và chiêm ngưỡng sự hùng vỹ của thác nước và công trình thủy điện Ialy hoành tráng tại xã Ialy, huyện ChưPăh, tỉnh Gia Lai.
11h30, đoàn xe đã tới được địa phận xã Phú Phong, huyện Tây Sơn. Tại đây, thầy cô được nghỉ ngơi và dùng bữa trưa tại nhà hàng Thanh Thanh.

Buổi chiều, điểm tham quan đầu tiên của đoàn là ghé qua địa danh Tây Sơn Hạ Đạo, tham quan bảo tàng Quang Trung, điện thờ Tây Sơn Tam Kiệt, cây me, giếng nước, xem trống trận Quang Trung,… Đặc biệt, thầy cô được xem những màn biểu diến võ thuật Bình Định rất ngoạn mục của các võ sĩ ở đây.

15h30, đoàn xe đưa các thầy cô tới trung tâm thành phố Quy Nhơn. Trên đường đi, thầy cô được ghé tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ của khu du lịch Gành Ráng. Tại đây, quý thầy cô sẽ tham quan khu mộ và được dâng hương cho nhà thơ Hàn Mặc Tử.
Kết thúc tham quan, đoàn xe đưa thầy cô về nhận phòng khách sạn và nghỉ ngơi tại khách sạn Hướng Dương – Sunflower Hotel. Buổi chiều, thầy cô được tự đi dạo và ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên bãi biển.

18h30, đoàn dùng bữa tối với thực đơn là những món hải sản hấp dẫn là đặc sản của dải đất miền Trung.

Ngày thứ 4, sau khi dùng điểm tâm, thầy cô làm thủ tục trả phòng và lên xe khởi hành đi Phú Yên. Trên đường đi, đoàn xe đưa thầy cô tới chiêm ngưỡng một thắng cảnh rất độc đáo, một danh thắng thiên nhiên kỳ thú đó là Gành đá Đĩa. Tiếp tục lộ trình, đoàn ghé tham quan đầm Ô Loan và khởi hành về với thành phố Tuy Hòa của tỉnh Phú Yên. Tại thành phố, thầy cô được dùng bữa trưa ấm cúng tại nhà hàng Thuận Thảo.

13h, xe đưa thầy cô rời thành phố Tuy Hòa và khởi hành đến thành phố biển Nha Trang với rất nhiều địa danh du lịch nổi tiếng. Trong lộ trình đến Nha Trang, cả đoàn cùng chinh phục đèo Cả – con đèo dài và độc đáo. Sau đó, thầy cô được nghỉ ngơi và tham quan địa danh vịnh Vũng Rô.

15h30, đoàn xe đã tới khu du lịch Dốc Lết – một trong những khu du lịch được rất nhiều du khách yêu thích tại Nha Trang. Tại khu du lịch này, thầy cô được tự do tắm biển và nghỉ ngơi thư giãn.

Buổi chiều, đoàn xe về trung tâm thành phố Nha Trang. Tại đây, mọi người cùng dùng bữa tối tại nhà hàng Hồng Phát và nhận phòng khách sạn, nghỉ ngơi tại khách sạn Nhật Thành. Buổi tối, thầy cô được tự do dạo biển, ngắm nhìn sự sôi động của thành phố biển Nha Trang khi đêm về và thưởng thức nhiều hải sản biển tươi ngon.

Ngày thứ 5, sau khi dùng buffet tại nhà hàng, thầy cô làm thủ tục trả phòng và khởi hành về lại thành phố Tân An (Long An). Trên đường về, đoàn ghé dùng bữa tại nhà hàng thuộc địa phận Cà Ná – Ninh Thuận. Sau bữa trưa, thầy cô được tiếp tục lộ trình về Long An.

16h30, đoàn xe đã về tới Đồng Nai, xe dừng để thầy cô được nghỉ ngơi và dùng bữa chiều tại nhà hàng Tâm Châu.

18h30, xe đưa thầy cô về tới thành phố Tân An, kết thúc chuyến tham quan, giao lưu trao đổi kinh nghiệm kết hợp với nghỉ mát đầy ý nghĩa và thú vị 5 ngày 4 đêm của các thầy cô CBQL – GV Long An.

Hướng dẫn viên du lịch Đất Việt gửi lời cảm ơn chân thành đến quý thầy cô, chúc sức khỏe và hẹn gặp lại thầy cô vào một ngày không xa.

Xem thêm hình ảnh chuyến tham quan  trao đổi kinh nghiệm dạy học của đoàn Sở GD & ĐT Long An tại http://on.fb.me/1cMUGps

Tìm đường