Sở Giáo dục Tp HCM tổ chức chương trình ngoại khóa, tháng 06/2014

Ngày 26/06/2014 Sở Giáo dục thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng công ty Cổ phần Du lịch Đất Việt tổ chức chương trình phổ biến pháp luật ngoại khóa cho quý thầy cô và tập thể học sinh tại vườn rau sạch Củ Chi và KCN Mỹ Phước 2, Bình Dương. Chuyến đi này không chỉ là dịp mọi người được nghỉ ngơi thư giãn sau những ngày học tập và làm việc căng thẳng mà còn là cơ hội để quý thầy cô và các bạn học sinh được khám phá, học hỏi thêm nhiều điều thú vị.

Sáng ngày 26/06/2014, xe và hướng dẫn viên du lịch Đất Việt sẽ đón quý thầy cô và các bạn học sinh tại điểm hẹn và khởi hành đi Củ Chi.

Trên đường đi, đoàn xe dừng chân để quý thầy cô và các bạn học sinh, sinh viên dùng điểm tâm sáng. Sau bữa sáng, đoàn tiếp tục lộ trình. Trên xe, hướng dẫn viên du lịch Đất Việt tổ chức nhiều các trò chơi vui nhộn dành cho các bạn học sinh và thuyết minh về những địa danh mà đoàn đi qua.

07h40, đoàn đến vườn rau sạch tại xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi.Tại đây, các bạn học sinh được khám phá và tìm hiểu về quy trình làm đất, gieo hạt và chăm sóc rau sạch cho đến khi thu hoạch dưới sự hướng dẫn và chia sẻ từ các anh chị kỹ sư trẻ nhiều kinh nghiệm, trực tiếp công việc hàng ngày ở vườn rau.

Bên cạnh tìm hiểu về quy trình và các bước trong trồng rau sạch thì các bạn còn có cơ hội tìm hiểu về tác hại của các loài thuốc trừ sâu đối với sức khỏe con người và ảnh hưởng đến môi trường quanh ta.

08h30, đoàn rời vườn rau, tập trung lên xe khởi hành đi Bến Cát, Bình Dương.

09h30, đoàn đến khu công nghiệp Mỹ Phước 2. Tại đây các bạn học sinh tham quan các nhà máy đạt chuẩn quốc tế, tìm hiểu về quá trình xử lý chất thải, sản xuất an toàn thực phẩm. Đặc biệt, đoàn còn được lắng nghe các chuyên gia giải thích về các quy trình sản xuất thực phẩm sạch, môi trường làm việc an toàn tại nhà máy nước ngọt NGK Kirin Việt Nam.

Đặc biệt, đoàn còn được nghe tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật, việc vận dụng quy định pháp luật vào cuộc sống kết hợp khoa học kỹ thuật tạo ra những sản phẩm an toàn phục vụ cho đời sống con người.

11h30, đoàn dùng cơm trưa tại nhà hàng và nghỉ ngơi, thư giãn.12h30, đoàn lên xe, khởi hành về lại điểm đón ban đầu.

Trên đường về hướng dẫn viên công ty du lịch Đất Việt tổ chức nhiều trò chơi và câu hỏi trắc nghiệm kiến thức về quy trình trồng rau sạch và quy trình xử lý chất thải công nghiệp cho các bạn học sinh trả lời. Những bạn có câu trả lời đúng nhất đã nhận được phần quà ý nghĩa từ ban tổ chức.

14h30, đoàn về tới điểm đón ban đầu, kết thúc chuyến tham quan ngoại khóa tìm hiểu thiên nhiên và pháp luật của đoàn Sở Giáo dục thành phố Hồ Chí Minh thật vui và ý nghĩa. Hướng dẫn viên công ty du lịch Đất Việt nói lời cảm ơn,chia tay, chúc sức khoẻ và hẹn ngày gặp lại đoàn vào một ngày gần nhất.

Xem thêm hình ảnh đoàn Sở Giáo dục thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình phố biến pháp luật ngoại khóa, tháng 06/2014 tại: http://on.fb.me/1vv1Vts

Tìm đường