Tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Hà Nội

10/05/2017 0 1548

Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến không chỉ có những công trình kiến trúc độc đáo, không gian yên bình mà còn có nhiều địa danh du lịch nổi tiếng, những con phố cổ trầm mặc và nền văn hóa lâu đời gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách dù chỉ một lần ghé qua. Để chuyến khám phá thủ đô của bạn được hoàn hảo nhất hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch Hà Nội hữu ích nhất mà chúng tôi chia sẻ dưới đây

Phương tiện di chuyển khi du lịch Hà Nội

Vé máy bay đi Hà Nội

Từ những sân bay lớn của các tỉnh thành trong nước đều có những chuyến bay đến sân bay Nội Bài, Hà Nội. Nếu muốn săn vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ, du khách hãy thường xuyên cập nhật thông tin khuyến mãi của hãng hàng không Jetstar Pacific và Vietjet Air.

Từ sân bay quốc tế Nội Bài bạn có thể đi taxi hoặc xe bus trung chuyển của Jetstar và VietJet Air đến trung tâm thành phố Hà Nội.

Tàu lửa

Nếu muốn tiết kiệm chi phí di chuyển, du khách có thể mua vé tàu Bắc Nam đến ga Hà Nội. Mất khoảng 10-15 phút nếu di chuyển bằng taxi từ ga Hà Nội đến trung tâm thành phố.

Xe khách

Từ tất cả các tỉnh thành trong nước đều có những chuyến xe khách đến thủ đô Hà Nội. Phương tiện này khá tiết kiệm và linh hoạt, tuy nhiên cũng tốn khá nhiều thời gian di chuyển của du khách. Để hành trình được thuận lợi và đảm bảo sức khỏe, tốt nhất bạn nên mua vé của những hãng xe uy tín.

Đi lại ở Hà Nội

Du khách du lịch Hà Nội thường thích thú khi ngồi xích lô dạo quanh khu phố cổ.

Ngoài xích lô, xe điện cũng là phương tiện thân thiện với môi trường được nhiều du khách lựa chọn để tham quan Hà Nội.

Bạn muốn tự do khám phá Hà Nội theo cách riêng của mình? Xe máy là gợi ý tuyệt vời nhất. Taxi ở Hà Nội rất nhiều, tuy nhiên đây không phải là lựa chọn thích hợp cho những du khách không có hầu bao rủng rỉnh.

Khách sạn ở Hà Nội

Nếu là lần đầu tiên du lịch Hà Nội thì du khách nên lưu trú ở phố cổ để tiện trải nghiệm những điều thú vị nhất ở khu phố độc đáo này.

Bạn muốn khám phá sự nhộn nhịp về đêm của thủ đô? Hãy lưu trú tại các khách sạn ở khu vực gần nhà thờ Lớn, Mã Mây, Hàng Trống, Hàng Hành, Hàng Bông, Hàng Gai,...

Nếu muốn tìm một không gian yên tĩnh ở thủ đô thì những khách sạn quanh khu vực hồ Tây là gợi ý lý tưởng nhất. Từ đây du khách có thể thuê một chiếc xe máy khám phá các điểm du lịch trong thành phố và dạo bộ tận hưởng không gian lãng mạn của Hồ Tây mỗi khi chiều buông xuống.

Vài gợi ý về khách sạn giá tốt ở Hà Nội để du khách lựa chọn:

  • Khách sạn Hà Nội Victor, 24-C Phố Lý Quốc Sư, Quận Hoàn Kiếm, giá từ 130.000 VNĐ
  • Khách sạn Joy Journey Hà Nội, 55 Bát Sứ, Phố Cổ, giá từ 253.000 VNĐ
  • Khách sạn Indochina Queen II Hà Nội, 67 Thuốc Bắc, Quận Hoàn Kiếm, giá từ 316.000 VNĐ
  • Khách sạn Thăng Long 2 Hà Nội, 62 Cầu Gỗ, Khu vực Phố cổ - quận Hoàn Kiếm, giá từ 359.000 VNĐ
  • Khách sạn Indochina Legend 2 Hà Nội, 40 - 42 Lò Sũ, Phố cổ - Quận Hoàn Kiếm, 459.000 VNĐ
  • Khách sạn Windy Hà Nội, 23 Ngõ Thông Phong, Đường Tôn Đức Thắng, Quận Đống Đa, giá từ 693.000 VNĐ
  • Khách sạn Oasis Hà Nội, 19-A Láng Hạ, Quận Ba Đình, giá từ 749.000 VNĐ
  • Noble Boutique Hotel, 98 Hàng Gai, giá từ 1.091.000 VNĐ
  • Khách sạn Moonview 1 Hà Nội, 65 đường Cửa Bắc, quận Ba Đình, giá từ 1.545.000 VNĐ
  • Khách sạn Somerset West Lake Hà Nội, 254-D Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, giá từ 2.000.000 VNĐ
  • Khách sạn Somerset Grand Hà Nội, 49 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, giá từ 2.751.000 VNĐ

Địa điểm Tham quan, vui chơi ở Hà Nội

Hồ Hoàn Kiếm

Đã du lịch Hà Nội hẳn du khách sẽ không thể bỏ quan cơ hội tham quan hồ Hoàn Kiếm - hồ nước lớn nằm ngay giữa trung tâm thủ đô, nổi bật với tháp rùa cổ kính. Xung quanh hồ Hoàn Kiếm là nhiều công trình kiến trúc cổ kính của Hà Nội như: Cầu Thê Húc, tháp Bút, đài Nghiên, đình Trấn Ba, đền Ngọc Sơn,...Đây là nơi tuyệt vời để du khách lưu lại những bức hình đẹp nhất làm kỉ niệm sau chuyến đi.

Chùa Một Cột

Chùa Một Cột cùng với Khuê Văn Các là một trong những di tích lịch sử văn hóa lâu đời, là biểu tượng của thủ đô ngàn năm văn hiến.

Nếu có dịp ghé tham quan du khách sẽ ấn tượng với lối kiến trúc độc đáo tựa như một đóa hoa sen vươn thẳng lên từ mặt hồ của ngôi chùa này.

Văn miếu Quốc Tử Giám

Văn miếu Quốc Tử Giám - trường đại học đầu tiên của Việt Nam không chỉ là nơi trao bằng khen cho những học sinh sinh viên có thành tích xuất sắc mà còn là nơi các sĩ tử thường đến đây để cầu may trước mỗi kì thi.

Hiện nay, văn miếu Quốc Tử Giám là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Hà Nội. Du khách đến đây sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng lối kiến trúc cổ độc đáo, 82 bia tiến sĩ, nơi thờ Khổng Tử trang nghiêm và nhiều di tích lịch sử giá trị.

Nhà thờ Lớn Hà Nội

Nhà thờ Lớn là một trong những công trình kiến trúc tôn giáo đặc sắc của Hà Nội.

Đây là địa điểm thu hút giới trẻ Hà thành và nhiều du khách mỗi khi có dịp du lịch Hà Nội.

Buổi sáng, du khách có thể đến khu vực nhà thờ Lớn thưởng thức ly đen đá thơm phức và tận hưởng thời tiết se lạnh của Hà Nội. Buổi tối là thời điểm tuyệt vời để bạn tụ họp bạn bè và nói những câu chuyện phiếm bên ly trà chanh.

Khu phố cổ

Khu phố cổ được xem là điểm nhấn của du lịch Hà Nội. Tại khu phố cổ, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ, dạo bước trên những con phố mang dáng vẻ của lối kiến trúc từ thế kỉ XIX cùng hình ảnh con người Hà Nội rất gần gũi và mến khách.

Nhà hát Lớn Hà Nội

Nhà Thờ Lớn Hà Nội tọa lạc ở số 1 Tràng Tiền được coi là phiên bản nhỏ của Opéra Garnier ở Paris và là nơi diễn ra nhiều sự kiện lớn của thủ đô. Đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan nhà hát này trong chuyến du lịch Hà Nội sắp tới của bạn.

Quảng trường Ba Đình - Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bất cứ người con Việt Nam nào nếu có dịp du lịch Hà Nội đều không thể bỏ qua cơ hội ghé thăm quảng trường Ba Đình lịch sử - nơi Bác Hồ đọc bản tuyên ngôn độc lập và lăng Bác - nơi lưu giữ thi hài của Người.

Lăng Bác mở cửa vào các buổi sáng thứ ba, thứ tư, thứ năm, thứ bảy và chủ nhật để phục vụ nhu cầu thăm viếng của du khách.

Hồ Tây

Hồ Tây là hồ nước có diện tích lớn nhất ở thủ đô Hà Nội. Đây là địa điểm tuyệt vời để du khách lưu lại những bức ảnh cực lãng mạn khi hoàng hôn buông xuống trên thủ đô hoặc dạo chơi thư giãn, chụp hình cùng sen trên hồ.

Đặc biệt, gần khu vực Hồ Tây còn có làng đúc đồng truyền thống Ngũ Xã, làng làm nhang Yên Phụ thu hút nhiều du khách ghé thăm khi du lịch Hà Nội.

THƯỞNG THỨC ĐẶC SẢN HÀ NỘI

Không chỉ có nhiều danh thắng tuyệt đẹp Hà Nội còn mê hoặc du khách bởi ẩm thực phong phú mang những hương vị đặc trưng không nơi nào có được.

Du lịch Hà Nội du khách đừng quên thưởng thức những món ngon hấp dẫn nhất như:

Phở

Nhắc tới những món ngon Hà Nội chắc hẳn du khách nào cũng biết đến món phở. Món ăn độc đáo này được biến tấu theo nhiều kiểu khách nhau, nhưng dù theo kiểu nào cũng khiến du khách mê mẩn.

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Nội mà nhiều du khách chia sẻ thì những địa điểm để thưởng thức món phở ngon nhất là: Phở gánh Hàng Trống, phở bò Lý Quốc Sư, phở gà Quan Thánh, phở trộn chua chua ngọt Lãn Ông, phở áp chảo Bát Đàn,...

Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng là món đặc sản Hà Nội được lòng nhiều du khách. Món ăn này dùng kèm với bánh đa nướng, bún, lạc rang, các loại rau thơm và chấm với mắm tôm hảo hạng trở thành món ngon mà chỉ một lần thưởng thức cũng sẽ khiến du khách nhớ mãi không quên hương vị đặc trưng của nó.

Bún thang

Bún thang được coi là món ăn mang những nét tinh túy của ẩm thực Hà thành. Món ngon là là sự kết hợp hoàn hảo từ thịt gà xé phay, trứng gà, giò lụa thái sợi nhỏ,…cùng nước dùng nấu từ xương heo và tôm he thêm chút mắm tôm tạo nên vị đậm đà, hấp dẫn.

Bánh cốm

Bánh cốm là đặc sản Hà thành được nhiều du khách chọn mua về làm quà sau mỗi khi có dịp về thăm nơi đây.

Những chiếc bánh cốm Hà Nội với màu xanh bắt mắt, vỏ mỏng, dày nhân có mùi thơm đặc trưng của dừa và đậu xanh là món ngon làm hài lòng cả những du khách khó tính nhất.

Nếu muốn mua những chiếc bánh cốm thơm ngon nhất về làm quà tặng người thân du khách hãy ghé cơ sở bánh cốm Nguyên Ninh tại số 11 Hàng Than.

Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm là món ăn mà bất cứ du khách du lịch Hà Nội nào cũng muốn được một lần nếm thử. Món ăn này gồm đậu rán được cắt thành từng miếng chấm mắm tôm dùng cùng bún rối. Sự hòa quyện tuyệt vời của các hương vị tạo nên một món ngon mà chỉ nhắc đến đã thèm.

LƯU Ý KHI DU LỊCH HÀ NỘI

Khi mua sắm ở Hà Nội, du khách đừng nên hỏi giá nhiều vào buổi sáng sớm; Nên tham khảo giá các mặt hàng trước khi mua sắm để tránh bị chặt chém; Nên mua một tấm bản đồ để xác định quãng đường đi, tránh tốn kém khi di chuyển; Không nên du lịch Hà Nội vào mùa lễ hội; Hãy đặt phòng khách sạn, vé máy bay trước khi bắt đầu chuyền đi của bạn để nhận được mức giá tốt nhất.

Hà Nội còn vô vàn những điều thú vị đang đợi du khách khám phá. Đặt ngay một tour du lịch Hà Nội để có một hành trình khám phá thủ đô tiết kiệm nhất.

Nguyễn Liên - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường