Teambuilding Paintball và Sức mạnh đồng đội

Paintball là một trò chơi thể thao du lich Teambuilding, người chơi chia thành nhiều nhóm hay cá nhân, cạnh tranh nhau để loại bỏ đối thủ. Các đội mặc quần áo quân đội và bắn nhau bằng một khẩu súng đặc biệt, viên đạn chứa sơn (gọi tắt là paintball). Người chơi nào trúng màu sơn coi như bị loại ra khỏi trận địa.

Tôi đã được tham gia chơi paintball thực thụ trong chuyến du lịch Đà Lạt do công ty du lịch Đất Việt tổ chức kết hợp du lịch teambuilding. Cũng gần giống với sự tưởng tượng của tôi về Painball, sân để tổ chức trò chơi được thiết kế riêng biệt với những công sự, lô cốt, chướng ngại để cho các đội thực hiện phương án phòng thủ và tấn công đối phương.
Nhiệm vụ đội của tôi là cướp được lá cờ màu vàng và cản không cho đội kia cướp lá cờ màu đỏ của mình. Chúng tôi cần thảo luận về chiến lược để hoàn thành nhiệm vụ này và phân công các thành viên trong cùng team thực hiện.
Mỗi thành viên được trang bị: nào là áo giáp liền quần giống như áo của phi công, mặt nạ che kín từ cổ trở lên với lưới sắt và kính, khăn quàng cổ được chia theo màu để phân biệt các đội và bảo vệ vùng cổ. Và chắc chắn không thể thiếu súng hơi với những viên bi đạn sơn.

Người phụ trách trò chơi thông báo về luật chơi, các quy định chơi Paintball nhằm đảm bảo an toàn cho người chơi. Khoảng cách an toàn tối được bắn thiểu là 5m, và cảnh báo hết sức cẩn thận với paintball vì ở cự ly gần đạn có thể để vết bầm cho người trúng đạn. Một người chơi bị loại khỏi trận đấu (OUT) nếu bị bắn trúng bởi các viên paintball 3 lần.

Paintball – Trò chơi của chiến thuật và tinh thần đồng đội

Trận đấu bắt đầu, như đã thống nhất từ trước chúng tôi quyết định áp dụng chiến thuật tấn công nhanh, 2 toán quân sẽ bọc sâu 2 bên sườn đối phương, một toán bảo vệ ngọn cờ. Còn đội bên kia áp dụng chiến thuật phòng thủ, trấn giữ những lô cốt quan trọng và chờ cơ hội phản công… Họ chờ cho đối phương hết đạn hay bị thay ra ngoài để phản công.
Dù ai cũng biết chỉ là trò chơi, nhưng khi vào trận thật ai cũng hồi hộp và khẩn trương, cả 2 bên đều dàn trận ra. Tôi được giao nhiệm vụ bảo vệ lô cốt giữa, có điều kiện thì dâng cao và quan trọng nhất là bắn mở đường cho 2 toán 2 cánh thọc sâu vào trận tuyến bên kia, tạo cơ hội đến với ngọn cờ vàng.

Còi hiệu bắt đầu, cả 2 bên đều tuân thủ đúng chiến thuật đã định… Tạch tạch… tạch… súng nổ vang trời… các toán quân bắt đầu giằng co nhau từng lô cốt
“Á…” có người trúng đạn “Go back”… trọng tài yêu cầu chiến sĩ bị thương phải lui về đại bản doanh của mình. Vẫn chưa thể hạ được tuyến phòng vệ đầu tiên của đối phương… toán bên phải của đội vàng bắt đầu trườn trên bãi cỏ để áp sát lô cốt tuyến phòng vệ đầu tiên.
Bên kia bắt đầu thay đổi chiến thuật, họ tập trung hỏa lực về phía cánh trái, nơi mà chúng tôi vừa chiếm được với quyết tâm đẩy bậc chúng tôi ra khỏi lô cốt ấy, bên tôi bị bắn trúng khá nhiều, có 2 người phải ra khỏi trận, cả trận bắt đầu thay đổi, mất người buộc chúng tôi dồn sức bảo vệ cho cánh trái… nơi mà chúng tôi tấn gần nhất đến với ngọn cờ của đối phương.
Bên cánh phải tiến lên đi, đội trưởng ra hiệu… 1 đồng đội của tôi bắt đầu men lên, tất cả 2 đội đều quan tâm đến lô cốt bên trái, tạo ra khoản trống gần như không người, chạy…  anh ta chạy thật nhanh qua được 2 hàng rào bảo vệ của đối phương … còn 1 vòng vây nữa là đến được lá cờ vàng… đối phương phát hiện ra rồi… bảo vệ anh ấy… tất cả chuyển hướng để bảo vệ người vừa chạy lên trên… tạch… Go back… lại chưa được… cả 2 bên giằng co quyết liệt.
Bên tôi có 4 người hết đạn phải ra ngoài… lui về phòng thủ nhanh. Đối phương bắt đầu phản công họ đã chiếm được lô cốt ban đầu, đang áp sát vào ngọn cờ đỏ… lại có thêm người hết đạn… cố thủ thôi. Tất cả cục diện đã thay đổi hoàn toàn, đội vàng gần như sống dậy, họ tấn công cả 2 cánh, lui dần… và lại them 1 người bên tôi bị loại… thua rồi… họ đã chiếm được cờ và đang chạy về đích. Trọng tài ra hiệu kết thúc trận đấu.
Cả người mệt lả, tôi bị trúng đạn bên mạn sườn, gần như tất cả 2 đội đều trúng đạn, bắt đầu rút kinh nghiệm, sự tuân thủ đúng chiến thuật và thông tin trong đội khi diễn ra trận đấu được thực hiện như thế nào… các thay đổi trong quá trình đánh được truyền đi ra làm sao… và những bài học về sự hỗ trợ nhau đều lần lượt được đúc kết lại sau trận đấu nảy lửa.

 

Rời khu trò chơi, trong ánh mắt ai cũng sáng lên vì niềm tin vào đồng đội và sức mạnh của mình. Paintball rất thú vị, chắc hẳn lần sau tham gia tôi sẽ chơi tốt hơn.

Tham gia du lịch trọn gói kết hợp teambuidling ngay tại đây!


Thông tin chi tiết về chương trình hoạt động team building, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần ĐT - TM - DV Du lịch Đất Việt
Trụ sở chính
198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM
ĐT: (028) – 38 94 17 94
Email: sales@datviettour.com.vn
Website: www.datviettour.com.vn
Chi nhánh tại Bình Dương
234 Đại lộ Bình Dương, P.Phú Hòa, Tp.Thủ Dầu Một, Bình Dương
ĐT: (0274) 3844 690 – 3844 691
Email: vpbinhduong@datviettour.com.vn

Thông tin liên hệ

Thông tin thiết kế tour

Tìm đường