Tham quan gì trên con đường di sản miền Trung?

23/03/2018 0 1181

Trên dải đất hình chữ S của chúng ta có vô vàn thắng cảnh đẹp. Trong đó, miền Trung sở hữu nhiều những di tích, thắng cảnh có giá trị lớn về lịch sử, văn hóa đã được UNESCO công nhận. Bạn muốn có một chuyến khám phá con đường di sản miền Trung thú vị? Hãy cùng công ty du lịch Đất Việt thực hiện hành trình này để hiểu và thêm yêu vùng đất thân thương miền Trung nhé!

Thành nhà Hồ (Thanh Hóa)

Một trong những điểm đến thú vị mà du khách nên ghé trong hành trình khám phá con đường di sản miền Trung đó là di tích thành nhà Hồ. Địa danh này thuộc địa phận huyện Vĩnh Lộc tỉnh Thanh Hóa.

Thành nhà Hồ (Thanh Hóa) - ảnh 1

Thành nhà Hồ là kinh thành của nước ta trong từ năm 1398 – 1407. Không chỉ mang những đường nét kiến trúc độc đáo và kiên cố, thành nhà Hồ còn có giá trị lớn về lịch sử và văn hóa.

Thành nhà Hồ (Thanh Hóa) - ảnh 2

Đến thăm thành nhà Hồ, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc đồ sộ mà còn được thưởng thức món chè lam Phủ Quảng – món ngon lọt tốp 50 đặc sản Việt Nam được yêu thích nhất.

Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng (Quảng Bình)

Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng (Quảng Bình) - ảnh 1

Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng nằm cách thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình khoảng 50 km. Nơi đây có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nhiều khu rừng nguyên sinh được bảo tồn, các hang động kỳ vỹ ẩn chứa nhiều điều bí ẩn của tự nhiên thu hút những du khách đam mê khám phá.

Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng (Quảng Bình) - ảnh 2

Du lịch miền Trung, ghé thăm vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng du khách sẽ được trải nghiệm như: Khám phá hang động, tắm suối, đu dây zipline,… rất thú vị và lưu lại những bức ảnh ấn tượng nhất cùng hệ thống hang động tuyệt đẹp nơi đây.

Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng (Quảng Bình) - ảnh 3

Quần thể di tích cố đô Huế

Nhắc đến những điểm tham quan nổi tiếng của con đường di sản miền Trung không thể không kể đến quần thể di tích cố đô Huế. Không chỉ mang giá trị về văn hóa, lịch sử lớn quần thể di tích này còn là thu hút đông đảo du khách đến tham quan, khám phá.

Quần thể di tích cố đô Huế - ảnh 1

Du lịch Huế du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hệ thống kiến trúc đồ sộ bao gồm: Kinh thành, hoàng thành và tử cấm thành Huế. Cùng với những cung điện, kinh thành và lăng tẩm là nhiều công trình ấn tượng khác như: Đàn Nam Giao, đàn Xã Tắc, điện Hòn Chén, chùa Thiên Mụ, chùa Túy Vân,…

Quần thể di tích cố đô Huế - ảnh 2

Quần thể di tích cố đô Huế - ảnh 3

Quần thể di tích cố đô Huế - ảnh 4

Đặc biệt, thăm cố đô Huế trầm mặc bên dòng sông Hương thơ mộng du khách còn bị mê hoặc bởi những món ăn tinh tế và hấp dẫn của người Huế như: Bún bò Huế, nem lụi, bánh bèo, bánh bột lọc,… thơm ngon khó cưỡng.

Quần thể di tích cố đô Huế - ảnh 5

Phố cổ Hội An (Quảng Nam)

Phố cổ Hội An là một trong những địa danh du lịch hút khách nhất trên con đường di sản miền Trung.

Du lịch Hội An, dạo bộ trên những con phố cổ du khách sẽ được chiêm ngưỡng vô số những công trình kiến trúc có nhiều năm tuổi như: Nhà cửa, cầu, hội quán, đình, chùa, đền, miếu, nhà thờ tộc, giếng cổ,…

Phố cổ Hội An (Quảng Nam) - ảnh 1

Tại phố cổ này, du khách có thể sống chậm theo cách của riêng mình, nhâm nhi ly café bên dòng sông Hoài thơ mộng và thưởng thức vô số món đặc sản của người dân xứ Quảng như: Cao lầu, mì Quảng, cơm gà, các loại chè, bánh mì,…thơm ngon hấp dẫn.

Phố cổ Hội An (Quảng Nam) - ảnh 2

Thánh địa Mỹ Sơn (Quảng Nam)

Điểm đến cuối cùng mà du khách không nên bỏ lỡ trong hành trình khám phá con đường di sản miền Trung đó là Thánh địa Mỹ Sơn. Di tích này thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam, nằm trong một thung lũng nhỏ được bao quanh là đồi, núi.

Thánh địa Mỹ Sơn gồm nhiều đền đài mang đậm dấu tích của Ấn Độ giáo còn sót lại và là di sản mang giá trị văn hóa, lịch sử lớn của nước ta.

Thánh địa Mỹ Sơn (Quảng Nam)

Mặc dù, qua thời gian nhiều công trình kiến trúc trong khu vực thánh địa Mỹ Sơn đã trở thành những phế tích nhưng nhiều hiện vật điêu khắc và kiến trúc còn sót lại đã cho thấy được một thời huy hoàng của văn hoá và kiến trúc Chăm Pa khi xưa.

Bạn muốn thực hiện một chuyến khám phá con đường di sản miền Trung để hiểu thêm về văn hóa, lịch sử, con người nơi đây và thêm yêu dải đất thân thương này? Còn chần chờ gì mà chưa đặt ngay một tour du lịch miền Trung trọn gói để thỏa sức khám phá và trải nghiệm nhiều điều thú vị với chi phí tiết kiệm nhất.

 Tham khảo: Đà Nẵng | Phố Cổ Hội An | Kinh Đô Huế (4N3Đ) (KH TP.HCM)

Bình luận bài viết này
Tìm đường