Thủ tục đăng kí làm thẻ doanh nhân APEC

Đất Việt Tour không phải là Cơ quan được Ủy quyền của chính phủ hoặc Cơ quan đại diện của Đại sứ quán. Đất Việt Tour cung cấp dịch vụ tư vấn làm tăng tỷ lệ đạt Visa mong muốn và đại diện Quý khách hàng làm mọi thủ tục với Đại sứ quán. Quý khách hàng có thể lựa chọn nộp hồ sơ Visa trực tiếp tại Đại sứ quán hoặc thông qua Đất Việt Tour, chi phí nộp trực tiếp tại Đại sứ quán có thể thấp hơn so với chi phí tại Đất Việt Tour.

Thẻ “doanh nhân APEC” hiện đang chiếm được sự quan tâm của nhiều người và nhu cầu sử dụng loại thẻ này cũng dần trở nên phổ biến.

Thẻ “Doanh nhân APEC”– loại thị thực đặc biệt

APEC (Asia – Pacific Economic Cooperation) là tổ chức quốc tế của các quốc gia nằm trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương với mục tiêu tăng cường mối quan hệ về kinh tế và chính trị. Tổ chức APEC hiện có 21 quốc gia thành viên, trong đó có 19 quốc gia là thành viên chính thức nằm dọc bờ biển Thái Bình Dương, còn lại Mỹ và Canada là hai thành viên không chính thức.

Từ năm 2006, Cơ quan xuất nhập cảnh Việt Nam bắt đầu cấp thẻ “Doanh Nhân APEC”  (APEC Business Travel Card), viết tắt “ABTC” cho doanh nhân thường xuyên đi lại trong khối APEC vì mục đích hoạt động kinh doanh nhằm đẩy mạnh giao lưu thương mại, đầu tư và phát triển kinh tế.
Đối với doanh nhân các nước thành viên, khi họ sở hữu thẻ, doanh nhân sẽ có nhiều quyền lợi như miễn thị thực khi đến 17 nền kinh tế trong khối APEC (Úc, Brunei, Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia, Philippines, Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, New Zealand, Papua New Guinea, Peru, Chile, Mexico), được ưu tiên các thủ tục hành chính tại sân bay, hải quan, được miễn thủ tục đăng kí lưu trú, được xuất – nhập cảnh nhiều lần vào các nền kinh tế thành viên tham gia APEC… Đây cũng là chứng từ quan trọng để xin visa đến các nước châu Âu, Mỹ và các nước phát triển khác.

Đối tượng được cấp thẻ APEC

Thẻ doanh nhân APEC được xem như một loại thị thực khá đặc biệt, vì thế thẻ này chỉ được cấp cho một số đối tượng sau:

  • Các quan chức cao cấp của chính phủ và công chức nhà nước tham gia trực tiếp vào các hoạt động chính thức của APEC mà do tính chất công việc đòi hỏi phải thường xuyên xuất nhập cảnh và lưu trú ngắn hạn tại các nền kinh tế thành viên APEC hoặc được cử đi tham dự các hoạt động chính thức của APEC.
  • Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp ngoài quốc doanh có các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác trong các nền kinh tế thành viên APEC được thể hiện thông qua các hợp đồng kinh tế, thương mại, các dự án đầu tư và các hợp đồng dịch vụ cụ thể.

Thủ tục đăng kí và hoàn tất hồ sơ

Đây là khâu quan trọng hàng đầu. Hồ sơ cần chuẩn bị để làm visa APEC gồm có:

  • Hộ chiếu còn giá trị sử dụng tối thiểu trên 12 tháng.
  • 01 tờ khai đề nghị cấp thẻ (theo mẫu do Cục quản lý xuất, nhập cảnh ban hành), có xác nhận của ban lãnh đạo doanh nghiệp hoặc cơ quan trực tiếp quản lý doanh nhân.
  • 04 ảnh phông nền trắng, kích cỡ 3x4cm.
  • Bản sao một trong các loại giấy tờ như  thư mời, hợp đồng liên doanh, hợp đồng hợp tác kinh doanh, các chứng từ xuất nhập khẩu khác không quá 01 năm tính đến thời điểm xin cấp ABTC với các đối tác thuộc nền kinh tế thành viên APEC tham gia chương trình ABTC (đính kèm bản dịch tiếng Việt nếu các văn bản bằng tiếng nước ngoài).

Doanh nhân đến nộp hồ sơ và nhận kết quả tại bộ phận tiếp nhận Cục quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ: từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần.

Thời gian xét duyệt thường từ 10 – 15 ngày.

Một vài lưu ý khác:

  • Thông thường, doanh nhân khi sử dụng ABTC sẽ được phép lưu trú tại nền kinh tế thành viên ABTC từ 60-90 ngày (tùy thuộc quy định của mỗi nền kinh tế) cho mỗi lần nhập cảnh. Do đó, doanh nhân nên lưu trú đúng với thời hạn cho phép. Trong trường hợp ở lại quá thời hạn cho phép, cơ quan nước sở tại có thể tịch thu thẻ và trục xuất ra khỏi nước họ.
  • Trên thực tế một số nước hiện đã đề nghị can thiệp về việc sử dụng ABTC với mục đích du lịch, thăm người thân…khi đó, doanh nhân có thể bị các cơ quan chức năng ở nước sở tại đề nghị xin thị thực mới. Chính vì vậy, việc sử dụng ABTC đúng với các quy định và mục đích kinh doanh là điều cần thiết.
  • ABTC có thời hạn sử dụng trong 3 năm. Vì thế, doanh nhân cần lưu ý đến thời hạn và xin cấp thẻ mới khi hết hạn sử dụng.
  • Doanh nhân có thể đăng kí làm thẻ APEC hoặc đề nghị cấp thẻ mới tại Cục quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an hay liên hệ dịch vụ visa ở công ty cung cấp dịch vụ làm visa uy tín.

Hiện nay, Đất Việt Tour đang triển khai dịch vụ visa với mức giá tiết kiệm, nhanh chóng, nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, tận tình. Qúy khách có nhu cầu làm visa vui lòng liên hệ Công ty CP ĐT TM DV Du lịch Đất Việt – 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM. Tổng đài miễn phí: 1800 6700.

Thông tin cá nhân
Dự định xin visa nước nào
Hotline: 096 698 09 37
Tìm đường