Thú vị chuyến du lịch cuối tuần tại Cần Giờ

10/05/2017 0 3705

Khu du lịch sinh thái Cần Giờ nằm cách trung tâm thành phố khoảng 50km về phía Đông Nam. Đây là địa chỉ du lịch trong ngày thú vị và quen thuộc với du khách gần xa vào những dịp cuối tuần. Đến Cần Giờ, bạn sẽ tránh xa được sự ồn ào, náo nhiệt nơi đô thị đông đúc và tận hưởng không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời giữa thiên nhiên trong lành, yên tĩnh.

Thú vị chuyến du lịch cuối tuần tại Cần Giờ - ảnh 1

Hướng dẫn đường đi và phương tiện du lịch Cần Giờ

Vì quãng đường từ trung tâm thành phố đến Cần Giờ không quá xa nên bạn có thể lựa chọn hai loại phương tiện phổ biến là xe buýt và xe máy.

Xe buýt; Từ chợ Bến Thành bạn đón xe số 20 đi Nhà Bè và dừng ở bến phà Bình Khánh. Sau đó bạn qua phà và bắt tiếp xe số 90 đi thẳng ra biển. Dọc đường muốn ghé địa điểm tham quan nào thì bạn xin xuống vì xe buýt ở Cần Giờ không có trạm đón trả khách. Ngoài ra, bạn có thể đi chuyến 75 xuất phát từ công viên 23/9 và kết thúc tại bến xe Cần Thạnh (Cần Giờ). Chuyến xe này cũng đi ngang một số địa chỉ du lịch quen thuộc tại Cần Giờ.

Xe máy: Vì tính bất tiện của xe buýt mà không ít người lựa chọn xe máy làm phương tiện di chuyển chính khi du lịch Cần Giờ.

Từ trung tâm TPHCM, bạn chạy đến cầu Tân Thuận (quận 7), sau đó rẽ Nguyễn Văn Linh ra Huỳnh Tấn Phát rồi chạy thẳng đến cuối đường là phà Bình Khánh. Bạn cũng phải mua vé qua phà để có mặt tại Cần giờ. Từ đó bạn sẽ gặp một con đường chạy thẳng từ Cần giờ đến trung tâm xã Cần Thạnh. Trên trục đường này, bạn có thể ghé qua biển Cần giờ, Vàm Sát hay đảo khỉ,... Nhưng để yên tâm hơn, bạn nên xem bảng chỉ dẫn trên đường để tránh bị lạc. Tuy đường đi Cần giờ khá đẹp nhưng cũng có những đoạn nhiều đá sỏi, không bằng phẳng nên bạn cần chuẩn bị những vật dụng sửa xe cần thiết để phòng trường hợp xe hư giữa đường, vì dọc hai bên đường ở đây rất ít tiệm sửa xe. Đặc biệt, bạn phải tuân thủ đúng luật lệ giao thông để tránh làm chuyến đi mất vui.

Ngoài hai loại phương tiện trên, bạn cũng có thể đi bằng tàu, ca nô hay thuyền máy nếu điều kiện cho phép.

Tham quan gì ở Cần giờ?

Khám phá rừng ngập mặn Vàm Sát

Thú vị chuyến du lịch cuối tuần tại Cần Giờ - ảnh 2

Rừng ngập mặn Vàm Sát thuộc Khu dự trữ sinh quyển Thế giới với hệ động thực vật vô cùng phong phú. Bạn có thể thỏa sức khám phá các địa điểm tham quan nổi tiếng như sân chim, Đầm Dơi, trại cá sấu,... để thỏa sức với các hoạt động giải trí thú vị: câu cá, câu cua, xem chim, câu cá sấu, chèo thuyền, giăng lưới bắt cá,… Nếu bạn muốn thư giãn giữa những cánh rừng hoang sơ, yên tĩnh có thể ngồi xuồng đi dạo qua các kênh rạch xanh mát bởi những hàng đước bao phủ xung quanh.

Nô đùa trên biển Cần Giờ

Không ồn ào, tấp nập như khi du lịch Vũng Tàu nhưng bãi biển Cần Giờ (biển 30/4) vẫn xem là địa chỉ tắm biển quen thuộc của nhiều du khách với bãi biển trong xanh và hiền hòa. Bạn có thể thoải mái vui đùa trên mặt nước cùng bạn bè, người thân trong bầu không khí tự do và yên tĩnh. Tuy các dịch vụ du lịch tại đây còn khá vắng vẻ nhưng lại trở thành điểm đến lý tưởng  cho chuyến du lịch 1 ngày, giúp bạn tránh xa sự sôi động vốn có tại các khu du lịch nổi tiếng.

Tham quan đảo khỉ

Đảo khỉ là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách khi đến với Cần Giờ. Khỉ nơi đây có đến 1000 con với nhiều loài khác nhau nhưng rất dạn dĩ và tinh khôn. Bạn có thể đến gần bắt tay hoặc cho chúng ăn và tranh thủ chụp những bức ảnh độc đáo làm kỷ niệm. Nhưng bạn phải lưu ý bảo vệ vật dụng tư trang cẩn thận vì có một số chú khỉ nghịch ngợm hay giựt đồ của du khách.

Thú vị chuyến du lịch cuối tuần tại Cần Giờ - ảnh 3

Trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm: câu cá sấu

Tại khu du lịch Vàm Sát có một số trại nuôi cá sấu rộng lớn, giúp du khách có điều kiện tham quan, tìm hiểu về tập tính săn mồi của cá sấu và đặc biệt là thử thách bản thân với trò câu cá sấu mạo hiểm. Trò giải trí này nghe có vẻ nguy hiểm, nhưng thực ra lại rất an toàn. Du khách sẽ được đưa đến khu vực hồ nuôi cá sấu với những chú cá sấu đang đói mồi và ngồi trên một chiếc xuồng composit đã được bơm căng, xung quanh rào vách ngăn an toàn bằng lưới B40. Lúc này du khách chỉ việc ngồi trong lòng xuồng buông cần và chờ cá đớp mồi để tận hưởng cảm giác kéo rê con mồi đến thỏa thích.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử đắm mình trên dòng “Biển chết”, một khu vực biển nhân tạo có độ mặn gấp 10 lần so với nước biển. Do độ mặn cao nên du khách có thể nổi lềnh bềnh trên mặt nước và kết hợp đọc sách, báo, trò chuyện hay nghe điện thoại cũng rất thú vị.

Thưởng thức đặc sản

Cần Giờ có rất nhiều loại hải sản tươi ngon mà du khách đến đây không thể bỏ qua, trong đó, tôm là món ăn được nhiều du khách lựa chọn. Ở đây có đầy đủ các loại tôm như tôm sú, tôm gạch son, tôm sắt,...nhưng ngon nhất vẫn là tôm gạch son, thường có vào khoảng tháng 3 – 4 âm lịch và bạn có thể hấp, nướng tùy thích. Bên cạnh đó, hải sản Cần Giờ cũng không thiếu các loại ốc, cua quen thuộc với khách thập phương. Đến đây, bạn phải thử qua món cua cúm – loài cua sống chủ yếu trong rừng đước, thịt chắc và ngon.

Thú vị chuyến du lịch cuối tuần tại Cần Giờ - ảnh 4

Dù bạn chọn loại hải sản nào để thưởng thức thì hải sản Cần Giờ vẫn luôn tạo cảm giác ngon miệng rất riêng cho người dùng. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc khi mua hải sản ở đây để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng và bị “chặt chém” quá đà.

Nếu muốn thư giãn vào những dịp cuối tuần, Cần Giờ là địa chỉ lý tưởng cho bạn và gia đình lựa chọn. Đây hứa hẹn là điểm du lịch 1 ngày rất tuyệt vời, giúp bạn lấy lại tinh thần để bắt đầu một tuần làm việc đầy bận rộn. Mọi thắc mắc khi có nhu cầu, quý khách hàng vui lòng liên hệ công ty CP ĐT TM DV Du lịch Đất Việt – 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM. Tư vấn & đặt tour: 1800 6700

Hồng Hạnh - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường