Tiền Giang "cung đường xanh" cho kỳ nghỉ hè của dân Sài Gòn

10/05/2017 0 1702

Mùa hè được xem là thời điểm lý tưởng để tổ chức một chuyến du lịch dã ngoại thú vị cho cả gia đình. Không chỉ tạo điều kiện cho các thành viên nhỏ tuổi được nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm học tập miệt mài, du lịch hè còn là cơ hội để cả gia đình cùng nhau tìm đến một vùng đất mát mẻ trong lành để tránh xa cái nắng nóng oi ả của mùa hè. Không cần chọn những địa danh quá xa TP.HCM, du lịch miền tây Tiền Giang là một trong những cái tên được nhiều du khách lựa chọn vì có nhiều điểm đến thú vị và "xanh mát" để bạn tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời. Trước khi bắt đầu chuyến du lịch hè khám phá thiên nhiên và con người Tiền Giang, bạn nên tham khảo một số kinh nghiệm cần thiết mà bài viết chia sẻ.

Phương tiện đi lại

Tiền Giang nằm cách TP HCM khoảng 70km, rất thuận tiện để thực hiện một chuyến du lịch ngắn ngày bằng phương tiện công cộng hoặc cá nhân. Từ TP.HCM, bạn mua vé xe khách tại bến xe miền Tây, hoặc liên hệ các hãng vận tải chạy tuyến Sài Gòn - Tiền Giang. Riêng những ai có điều kiện, có thể lựa chọn tour du lịch Tiền Giang trong ngày của các công ty du lịch để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ dưỡng cùng gia đình, bạn bè. Ngoài ra, nếu là dân phượt, bạn hãy chọn xe máy làm phương tiện chính cho chuyến du lịch bụi thú vị của mình.

Thời gian du lịch lý tưởng

Vì quãng đường đến Tiền Giang không xa nên bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nhưng mùa hè mới là khoảng thời gian Tiền Giang đẹp và quyến rũ nhất. Đây là lúc những vườn cây trái xum xuê đang vào mùa chín rộ với nhiều loại trái cây sắc màu, tỏa hương thơm thoang thoảng.

Hành lý du lịch

Nếu thời điểm du lịch là mùa hè thì bạn nên cân nhắc mang theo hành lý cho phù hợp. Đây là địa phương thuộc miền sông nước Cửu Long nên việc di chuyển chủ yếu trên tàu, thuyền, bạn nên mang theo quần áo gọn gàng, năng động, tránh mang đầm, váy,...hay chọn giày đế bằng, êm chân. Đặc biệt, nơi đây rất nhiều muỗi nên hành lý lúc nào cũng phải có kem chống muỗi, thuốc trị côn trùng.

Khách sạn, nhà nghỉ

Khách sạn tập trung rất nhiều tại thành phố Mỹ Tho với giá phòng khá rẻ và có nước nóng, wifi. Nếu muốn tá túc gần khu vực trung tâm, bạn có thể chọn khách sạn, nhà nghĩ nằm trên đường 30/4, Ấp Bắc, Tết Mậu Thân,...

Ăn uống, mua sắm

Ẩm thực ở Tiền Giang khá phong phú và đa dạng với nhiều món ăn ngon, hấp dẫn và giá cả rất phải chăng. Trong đó phải kể đến hủ tiếu Mỹ Tho – món ăn đặc sản nổi tiếng của địa phương này. Ngoài ra, du khách cũng nên thử qua một số món ăn khác như bún gỏi già, bánh bèo nước cốt dừa chợ Hàng Bông, hay thưởng thức cháo rắn, các món hải sản ở khu chợ đêm trên đường 30/4,...

Bên cạnh việc ăn uống, bạn cũng nên tranh thủ mua sắm chút đặc sản để gửi tặng bạn bè, người thân. Bạn có thể chọn một số loại trái cây gắn liền với mảnh đất Tiền Giang như vú sữa Lò Rèn, cam sành, cam mật, nhãn nhị quý, thanh long Châu Thành,...

Các điểm tham quan xanh mát tại Tiền Giang

Cồn Thới Sơn

Được mệnh danh là tứ linh của miệt vườn, cồn Long - Lân - Quy - Phụng được xem là nét đặc trưng trong bức tranh sông nước quyến rũ trên dòng sông Tiền thơ mộng. Nơi đây được đánh giá là điểm đến vô cùng hấp dẫn du khách trong hành trình khám phá miền Tây sông nước. Nhưng nổi tiếng nhất trong số đó vẫn là cồn Thới Sơn (cồn Lân) - cồn lớn nhất nằm trên sông Mỹ Tho (là một đoạn của sông Tiền).

Đến đây, du khách sẽ được tự tay hái những loại trái cây như nhãn, sapôchê, hay thưởng thức mật ong, quan sát quy trình làm kẹo dừa,... Còn gì tuyệt vời hơn khi giữa tiết trời oi bức, du khách được xuôi chèo theo những con rạch ngoằn ngoèo giữa hai hàng dừa nước, hoặc tản bộ dưới những tán cây xanh um, mát rượi.

Chợ nổi Cái Bè

Nằm cách Mỹ Tho khoảng 40km, chợ nổi Cái Bè chính là địa danh du lịch nổi tiếng nhất ở Tiền Giang. Đây là chợ đầu mối lớn nhất ở miền Tây Nam Bộ và thường họp suốt ngày đêm trên quy mô lớn với hàng hoá rất đa dạng, phong phú. Vào khoảng sáng sớm, nơi đây tấp nập ghe thuyền trái cây, hàng nông sản ra vào nhộn nhịp, tạo nên không gian huyên náo trên sông rất đặc trưng của miền Tây.

Chùa Vĩnh Tràng

Chùa Vĩnh Tràng là ngôi chùa lớn nhất tỉnh Tiền Giang, được nhiều du khách biết đến. Ngôi chùa nằm trên đường Nguyễn Trung Trực thuộc ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, được xây dựng theo phong cách kiến trúc châu Á pha lẫn châu Âu rất độc đáo. Nơi đây có đến hàng chục pho tượng Phật vô cùng trang nghiêm và cổ kính.

Trại rắn Đồng Tâm

Thuộc xã Bình Đức, Châu Thành,Tiền Giang, trại rắn Đồng Tâm là một trung tâm nuôi rắn lấy nọc xuất khẩu, kết hợp trồng nhiều loại cây dược liệu và nghiên cứu điều trị rắn cắn cho nhân dân vùng đồng bằng sông Cửu Long. Du khách đến đây sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hàng trăm loại rắn khác nhau, từ những loài rắn hiền lành đến các loài cực độc và rất nhiều loài động vật quí hiếm như trăn, cá sấu, ba ba, cáo, gấu,...

 

Ngoài những địa điểm trên, Tiền Giang còn rất nhiều địa danh hấp dẫn không kém như Khu di tích Rạch Gầm – Xoài Mút, khu sinh thái Đồng Tháp Mười, hay du lịch sinh thái miệt vườn Cái Bè,... Nếu có ý định đến Tiền Giang trong thời gian tới, quý khách có thể tham khảo tour du lịch miền Tây khá hấp dẫn đang được triển khai tại Đất Việt Tour. Với chi phí cực thấp, cùng lịch trình tour hấp dẫn, hứa hẹn mang đến cho quý khách một chuyến du lịch thú vị để khám phá vẻ đẹp yên bình và thơ mộng tại Tiền Giang.   Mọi thông tin, quý khách vui lòng liên hệ Công ty Cổ phần ĐT TM DV Du lịch Đất Việt - 198 Phan Văn Trị, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM. Tư vấn và đặt tour:  (028) 73 081 888. Hotline: 1800 6700

Hồng Hạnh - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường