Tổ chức team building cho công ty: Có quá khó thực hiện?

23/03/2018 0 1751

Để một công ty hoạt động tốt, không chỉ cần sự lãnh đạo tài ba của nhà quản lý mà nó còn phải có tinh thần đoàn kết của mỗi cá nhân trong một tập thể. Vì vậy, các hoạt động xây dựng team building kết hợp với du lịch dã ngoại đang dần trở thành một xu thế mới và được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Một chương trình team building khi tổ chức cần có sự sáng tạo, làm sao để có thể khai thác được tối đa khả năng tiềm ẩn trong mỗi cá nhân, tinh thần tập thể cao độ. Đó cũng là cái mà nhà quản lý mong muốn khi tổ chức team building cho các nhân viên của mình.

Tại sao cần phải tổ chức team building?

teambuilding-3

Teambuilding là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp xây dựng và phát triển đội ngũ nhân viên, mang mọi người đến gần nhau hơn, tạo nên sức mạnh của tinh thần tập thể cùng hướng đến mục tiêu chung doanh nghiệp.

Đối với các tập đoàn, công ty có nhiều văn phòng, chi nhánh rải khắp các vùng miền, tỉnh thành trong nước và nước ngoài thì teambuilding là một hoạt động định kỳ không thể thiếu để giúp các thành viên tăng cường giao tiếp với nhau, xóa bỏ những khoảng cách địa lý và xả stress sau những ngày làm việc bận rộn. Chính vì thế xu hướng teambuilding kết hợp với những chuyến du lịch thường niên chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho cách đào tạo đội ngũ nhân viên của bạn.

the-gioi-di-dong-tham-quan-nha-trang-thang-9-2015-6

Tổ chức team building có khó không?

Đây cũng là sự băn khoăn và lo lắng của rất nhiều doanh nghiệp khi lần đầu triển khai tổ chức teambuilding. Đừng quá lo bạn nhé, tất cả đều có thể thực hiện nếu bạn có một kế hoạch tổ chức teambuilding thật chỉnh chu và đúng phương pháp đấy!

♦ Lên kế hoạch cụ thể, chi tiết

the-gioi-di-dong-tham-quan-da-nang-thang82015-2

Để có một chuyến du lịch kết hợp với team building thú vị, bạn cần xem lại nội tại của công ty mình, số lượng thành viên tham gia, ngân sách dự kiến, địa điểm tổ chức,… càng chi tiết càng tốt. Nhưng nếu bạn vẫn còn khá hoang mang, có thể tìm đến các công ty du lịch lữ hàng kết hợp team building. Họ có thể mang lại cho bạn những kịch bản chương trình thú vị và chuyên nghiệp hơn, phát huy tối đa kỹ năng và tinh thần tập thể của nhân viên.

♦ Tiến hành khảo sát địa điểm tổ chức

the-gioi-di-dong-tham-quan-doc-let-nha-trang-thang-82015-9

Có khá nhiều những địa điểm mà bạn có thể lựa chọn để tổ chức trò chơi như trong nhà, ngoài trời, sân bãi, nơi trống trải, nơi có cỏ, cây xanh,… Tùy theo những địa điểm khác nhau sẽ phù hợp với những trò chơi khác nhau nên khảo sát địa hình là yếu tố khá quan trọng.

Chẳng hạn địa hình có nhiều cây xanh, sẽ phù hợp với các trò chơi mang tính chất trốn và ẩn nấp nhưng lại không phù hợp với trò chơi cần có diện tích rộng và chạy nhảy khá nhiều. Nếu bạn đi teambuilding kết hợp với du lịch nghỉ dưỡng thì nên đến trước để đặt phòng và chuẩn bị tốt hơn về mặt địa điểm.

♦ Lên kịch bản trò chơi và dụng cụ cần thiết

cong-ty-the-gioi-di-dong-tham-quan-doc-let-nha-trang-thang-82015-4

Tùy theo tính chất của tour team building mà bạn hay các công ty du lịch có thể chọn ra các trò chơi phù hợp với các thành viên trong tập thể. Nếu công ty có đa số thành viên là nữ giới thì nên tổ chức các trò chơi hoạt động nhẹ nhàng, không đòi hỏi vận động nặng. Còn nếu sĩ số nam nữ cân bằng thì có vô số những trò chơi tập thể vui nhộn mà bạn có thể lựa chọn tham gia như: cướp cờ, trốn tìm, chồng người, ai là người may mắn,… Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị và mang theo các vật dụng cần thiết cho trò chơi như: bóng, gậy, cờ, dây,…

♦ Dự tính trước những vấn đề có thể xảy ra

tgdd (751)

Khi đi du lịch hay tham gia các hoạt động team building thì bạn cần tính toán trước những vấn đề có thể đột xuất xảy ra để “chữa cháy” kịp thời. Nên mang theo các dụng cụ y tế hoặc đồ cứu hộ để phòng tránh bất trắc và nguy hiểm cho các thành viên. Ngoài ra cũng nên chuẩn bị sẵn nước uống và một ít thức ăn nhẹ nếu để giúp người chơi bổ sung kịp thời năng lượng, giúp cho những hoạt động trong buổi team building hào hứng và phấn khởi hơn bạn nhé!

♦ Phần thưởng cho đội thắng cuộc

the-gioi-di-dong-tham-quan-nha-trang-thang-9-2015-22

Phần thưởng là thứ không thể thiếu trong bất kỳ cuộc chơi nào. Tuy nhiên phần thưởng chỉ nên mang tính khích lệ người chơi và không cần quá chú trọng đến giá trị vật chất, chủ yếu đáp ứng về mặt tinh thần cho cá nhân hoặc niềm vui chung của cả đội. Hoặc đơn giản hơn, sau khi phân định thắng thua, hình phạt cũng chỉ nhẹ nhàng và mang lại tâm lý thoải mái cho tất cả mọi người.

♦ Lựa chọn đơn vị tổ chức du lịch team building uy tín, chất lượng

cong-ty-the-gioi-di-dong-tham-quan-nha-trang-thang-9-2015-12

Đây là cách giúp các doanh nghiệp và công ty có thể vừa tiết kiệm được rất nhiều chi phí hoạt động, thời gian mà vẫn đảm bảo chương trình team building diễn ra thật hào hứng và tốt đẹp. Bởi họ là những người chuyên nghiệp và có kinh nghiệm rất nhiều trong lĩnh vực này nên sẽ tránh được những sai sót và phiền toái khi tổ chức team building.

Hiện nay có rất nhiều công ty tổ chức team building chuyên nghiệp và Đất Việt Tour tự hào là một trong những đơn vị uy tín và chất lượng trong lĩnh vực này. Chúng tôi đã hỗ trợ và tổ chức thành công rất nhiều tour team building cho rất nhiều doanh nghiệp lớn của Việt Nam và cả nước ngoài như: công ty CP Thế Giới Di Động, công ty Vinasoy, ngân hàng MB, tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, công ty nệm Liên Á, công ty Namilux,…

Untitled-1

Với tiêu chí mang đến cho khách hàng những lựa chọn đầy thú vị và ngày một chuyên nghiệp hơn, chúng tôi vẫn đang cải tiến từng ngày và cập nhật những xu hướng teambuilding mới nhất trên thế giới. Đến với Đất Việt Tour và cùng chúng tôi trải nghiệm những hoạt động thú vị, phát triển tinh thần làm việc đội nhóm và giúp công ty của bạn có một kỳ nghỉ và chuyến đi không thể nào quên.

Đất Việt Tour luôn đồng hành và mang đến cho bạn những tour teambuilding thú vị!

Bình luận bài viết này
Tìm đường