Trải nghiệm du lịch Hạ Long theo cách riêng

10/05/2017 0 708

 

Nằm ở vùng Đông Bắc Việt Nam, vịnh Hạ Long được xem là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng vì chứa đựng vẻ đẹp tự nhiên vô cùng độc đáo, đi cùng với những giá trị văn hoá - lịch sử đầy màu sắc. Đó là lý do vì sao nơi đây trở thành điểm đến quen thuộc với nhiều du khách. Để có những trải nghiệm thú vị hơn khi du lịch Hạ Long, bạn hãy thử khám phá vùng đất này theo cách riêng mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Chèo thuyền kayak tham quan vịnh Hạ Long

Từng được bầu chọn là 1 trong 25 điểm du lịch chèo thuyền kayak hàng đầu thế giới, vịnh Hạ Long thực sự thu hút du khách bởi loại hình du lịch thú vị này. Du khách sẽ thích thú khi tự tay điều khiển con thuyền tham quan những khu vực hoang sơ tuyệt đẹp, hay len lỏi trong các hang động có vô số nhũ đá với hình thù kỳ lạ mà tạo hoá ban tặng.

cheo-thuyen-kayak

Ngồi trên thuyền, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hiếm có của mây, trời, đá, nước trên vịnh và hòa mình vào thiên nhiên yên bình, giản dị bên làn nước trong xanh, mát mẻ. Chính khung cảnh lãng mạn ấy sẽ cho du khách có được những cảm nhận mới mẻ về một Vịnh Hạ Long tuy quen mà lạ.

Tập làm ngư dân ở các làng chài

Trong hành trình khám phá Hạ Long bằng thuyền kayak, du khách cũng có thể tham quan những làng chài ở ven biển. Nhưng bạn vẫn có thể lựa chọn đi thuyền nan tại bến tàu du lịch Hạ Long. Những làng chài như Vung Viêng, Cống Đầm, Cửa Vạn,... khoác lên mình vẻ đẹp trong lành, tĩnh lặng, giúp du khách rũ bỏ sự ồn ào, náo nhiệt nơi thành thị xô bồ, tấp nập.

kham-pha-cuoc-song-ngu-dan

Đến đây, người ngắm cảnh còn được chứng kiến cuộc sống mưu sinh đầy khó khăn, vất vả nhưng nơi ấy người dân vẫn quyết bám biển, bám làng. Càng thú vị hơn khi bạn được tận tay thả mồi và câu lên những loại hải sản tươi ngon. Giữa mênh mông sóng nước, việc thỏa thích thưởng thức những món ăn ngon tuyệt từ chính thành quả đó sẽ giúp mỗi người được trải nghiệm điều mới lạ nơi vùng quê ven biển này.

Lặn biển

Vịnh Hạ Long không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp trên mặt nước, mà dưới mặt biển bao la cũng ẩn chứa nhiều điều hấp dẫn không thể bỏ lỡ. Chính vì vậy, du khách khi đến Hạ Long đều muốn khám phá thế giới đầy màu sắc đang tồn tại dưới mặt nước trong xanh bằng hoạt động lặn biển.

lan-o-vinh-ha-long

Tham gia hoạt động này, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng những loài cá và quần thể sinh vật biển đa dạng, phong phú. Độc đáo hơn khi chuyến lặn biển còn giúp bạn được hòa mình vào làn nước xanh mát và khám phá những hang động ngầm dưới nước rất độc đáo.

Khám phá hang động nguyên sơ

Do cấu tạo địa chất đặc biệt mà Hạ Long có rất nhiều hang động kỳ bí và hầu hết đều còn nguyên sơ với hàng trăm ngọn nhũ đá sáng lấp lánh đang buông xuống mềm mại. Tất cả như đang chuyển động và tạo cảm giác vừa hư vừa thực đối với du khách.

hang-sung-sot

Những cái tên như Hang Sửng Sốt, Động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ,...đều là những hang động đẹp nhất Hạ Long, trở thành nơi khám phá lý tưởng về vùng đất này. Đồng thời, một số hang còn có những thạch nhũ to lớn như những cột trụ trong hang với nhiều hình ảnh khác nhau và có giá trị khoa học cao.

Ngủ đêm trên các du thuyền

Thay vì qua đêm tại khách sạn, sao bạn không thử một lần ngủ lại trên những con tàu du lịch ở Hạ Long. Với lựa chọn này, bạn vừa có thể lên boong tàu ngắm cảnh biển về đêm vừa tận hưởng bầu không khí tĩnh lặng giữa biển khơi.

nghi-dem-tren-tau

Tuy nhiên, trên mỗi du thuyền vẫn được trang bị nhiều tiện nghi như một khách sạn. Từ cửa sổ mỗi phòng, toàn bộ cảnh vật thiên nhiên đều thu vào tầm mắt của du khách. Một Hạ Long với núi non hùng vĩ cùng những loài sinh vật biển đang bơi lội dưới mặt nước sâu càng trở nên lung linh khi màn đêm buông xuống. Với những trải nghiệm thú vị trong chuyến hành trình du lịch Hạ Long lần này, hy vọng du khách sẽ tìm được những hình thức khám phá Hạ Long vừa hấp dẫn vừa độc đáo cho riêng mình. Mọi thông tin, quý khách vui lòng liên hệ Công ty du lịch Đất Việt - 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM. Tư vấn & đặt tour gia re: (08) 38 944 888. Hotline: 0976 046 046 – 0989 120 120.

Hồng Hạnh

Bình luận bài viết này
Tìm đường