Trải nghiệm mùa thu Đà Lạt

10/05/2017 0 2996

Thành phố du lịch Đà Lạt mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp rất riêng, nhưng dường như chỉ khi trời chớm sang thu thì miền đất này mới trở nên quyến rũ và lãng mạn hơn bao giờ hết. Trên khắp các triền đồi, dốc núi đâu đâu cũng phủ đầy một màu non tơ của hoa và lá, đây chính là thời khắc đẹp nhất để du khách ghé thăm Đà Lạt.

Trải nghiệm mùa thu Đà Lạt - ảnh 1

Nằm cách Sài Gòn 320km về phía tây, với độ cao 1.500 mét so với mực nước biển, Đà Lạt từng được xem là “Paris thu nhỏ” của Châu Âu trong thời kỳ Pháp thuộc. Đối lập với nắng gió miền trung hay khí hậu nhiệt đới miền nam, thành phố ngàn hoa ôn hòa dịu mát quanh năm.

Còn gì tuyệt hơn khi có thể chạy trốn cái nắng nóng giữa Sài Gòn tìm đến với mùa thu Đà Lạt yên bình. Điều đặc biệt là tiết trời Đà Lạt chỉ hơi se chứ không quá lạnh, vẫn có nắng nhưng không nóng bức… cực kỳ thích hợp làm địa điểm nghỉ ngơi.

Phương tiện di chuyển

Sẽ rất thích hợp nếu du khách chọn xe đạp hay đi bộ dạo quanh thành phố tình yêu. Vào thu, nhịp sống nơi đây như dịu dàng, lắng đọng bởi chút gió lành man mác, chỉ có di chuyển thật chậm thì du khách mới cảm nhận hết “hương vị” của mùa thu đang tràn ngập xung quanh.

Những điểm tham quan thú vị tại Đà Lạt

Đà Lạt vốn là điểm tham quan hấp dẫn đã quá nổi tiếng với mỗi người Việt Nam. Từ các công trình kiến trúc, đến thiên nhiên và đặc sản, Đà Lạt đều để lại ấn tượng mạnh mẽ với những ai đến xứ sở sương mù.

Hồ Xuân Hương mùa thu Đà Lạt

Hồ Xuân Hương là một hồ nước nhân tạo xinh đẹp nằm giữa lòng trung tâm thành phố Đà Lạt. Xung quanh hồ được bao phủ một màu xanh mát bởi rừng thông và các bãi cỏ, vườn hoa. Vào mùa thu, nước hồ trong trẻo và yên ả như mặt gương soi. Với chu vi chừng 5km, rộng 25ha, hồ có hình trăng lưỡi liềm kéo dài gần 7 cây số đi qua nhiều địa danh du lịch của Đà Lạt như: Vườn hoa thành phố, Công viên Yersin, Đồi Cù,...

Trải nghiệm mùa thu Đà Lạt - ảnh 2

Sáng sớm và hoàng hôn là thời điểm Hồ Xuân Hương mùa thu Đà Lạt đẹp nhất, gió nhẹ nhàng và không gian thoáng đãng trải khắp mặt hồ. Nơi đây đã trở thành điểm hẹn lý tưởng cho nhiều đôi tình nhân hoặc nhóm bạn bè, gia đình đến tham quan, dạo mát. Du khách có thể đi dạo bộ, chạy xe đạp đôi hay chèo thuyền cao su trên hồ để tận hưởng cảm giác thư giãn…

Đà Lạt mùa hoa vàng rực rỡ

Thiên nhiên ưu đãi cho xứ sở Đà Lạt khí hậu ôn hòa, khiến nơi đây trở thành thiên đường của rất nhiều loài hoa. Đà Lạt mỗi mùa lại gắn liền với những màu sắc khác nhau, trên những nẻo đường của thành phố hoa này, đâu đâu cũng có hoa khoe sắc.

Trải nghiệm mùa thu Đà Lạt - ảnh 3

Mùa thu là mùa của mimosa và hoa dã quỳ, tuy không đẹp rực rỡ như các loài hoa khác nhưng hai loài hoa này cũng không kém phần kiêu sa bởi sắc vàng quyến rũ. Không biết tự bao giờ người ta đã xem dã quỳ và mimosa là biểu tượng cho tình yêu thầm kín và vẻ đẹp khiêm nhường.

Mùa hoa mimisa cũng là mùa du lịch cao điểm của Đà Lạt, có khi du khách đến đây chỉ để ngắm nhìn những chùm hoa vàng rực nổi bật hẳn trên cành lá khẳng khiu bạc trắng. Đây là loài cây hoang dã, chỉ mọc ở rừng hoặc ven đường nhưng lại là một trong những biểu trưng không thể thiếu của Đà Lạt.

Thác Voi

Cách Đà Lạt 25km về hướng Tây Nam, có một dòng thác trắng xóa, đó là thác Liêng Rơwoa hay còn gọi là thác Voi. Thác Voi là một trong những thác nước đẹp của Tây Nguyên hùng vĩ với chiều cao hơn 30m và được công nhận là di tích thắng cảnh quốc gia.

Suốt bốn mùa, dòng nước trong veo này tuôn chảy bất tận qua sườn núi đá hoa cương trông thật ngoạn mục, kỳ vĩ nhất là khi ánh mặt trời rực rỡ chiếu rọi xuống thác làm bừng lên cầu vồng bảy sắc.

Trải nghiệm mùa thu Đà Lạt - ảnh 4

Muốn xuống chân thác, du khách phải "chinh phục" 145 bậc tam cấp vòng vèo, khi là những bậc đá trên vách núi cheo leo, lúc là các tấm ván của chiếc cầu gỗ xinh xinh chênh vênh bên bờ vực thẳm. Nếu thích, du khách còn có thể tổ chức cắm trại tại đây để vừa nghe suối reo vừa tận hưởng không khí trong lành dưới tán rừng già nguyên sinh xanh ngát.

Phía sau dòng thác là những hang động sâu hun hút đầy bí ẩn như hang Dơi, hang Gió… Đây là nơi khám phá thú vị cho những ai có sở thích du lịch mạo hiểm.

Mùa thu Đà Lạt về trên rừng thông

Cùng với hồ Xuân Hương, Tuyền Lâm là một hồ nước ngọt rộng nhất của thành phố Đà Lạt. Có diện tích khoảng 320ha, nằm cách trung tâm thành phố 7km, hồ nằm gần núi Phụng Hoàng, bên cạnh Trúc Lâm Thiền Viện, đây được xem là khu phức hợp tập trung nhiều cảnh quan đẹp và dịch vụ du lịch phong phú.

Hồ Tuyền Lâm là 1 trong 21 khu du lịch mang tầm cỡ quốc gia của Việt Nam. Tuyền Lâm có nhiều ốc đảo nhỏ và được che chắn bởi khu rừng thông bạt ngàn. Đặc biệt, mỗi lúc thu về, khi trời hơi se lạnh, từng làn khói nhẹ nhàng lan tỏa bay khắp mặt hồ, ngưng đọng trên những tán thông xanh mướt làm những ai đến đây cũng có cảm giác xao xuyến đến lạ kỳ, phút chốc như trút bỏ tất cả những ưu tư thường nhật.

Không gian đẹp như tranh vẽ với non xanh nước biếc, thông ngàn, nơi đây trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn đáng để du khách dừng chân

Trải nghiệm mùa thu Đà Lạt - ảnh 5

Có rất nhiều mỹ danh người ta dùng để đặt cho Đà Lạt như thành phố ngàn hoa, xứ sở tình yêu, thành phố mộng mơ,… Thiên nhiên và con người Đà Lạt từ lâu cũng đã đi vào những tác phẩm nghệ thuật mang đậm chất thơ. Song, chỉ khi tự mình đặt chân đến đây, du khách mới có những cảm nhận sâu sắc về miền cao nguyên mang nhiều tình yêu và huyền thoại này.

Hiện nay Đất Việt Tour đang có chương trình khuyến mãi vàng hấp dẫn, theo đó khách đăng kí tour du lịch tham quan mùa thu Đà Lạt sẽ được giảm giá tour trực tiếp 20-30%, cùng với nhiều quà tặng cao cấp…Mọi chi tiết, vui lòng liên hệ: Công ty Du lịch Đất Việt, 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM – Tư vấn & đặt tour: 1800 6700.

Trúc Linh - Đất Việt Tour

Xem thêm >>> Đà Lạt mà thiếu đồi thông

Bình luận bài viết này
Tìm đường