Trải nghiệm mùa thu Việt Nam

10/05/2017 0 1328

Mùa thu với khí trời mát mẻ có lẽ chính là khoảng thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch. Hãy cùng chúng tôi tham khảo và chọn cho mình một điểm du lịch lãng mạn nhất trong mùa thu này bạn nhé.

Chiêm ngưỡng sắc thu trên ruộng bậc thang Sapa

Đây là thời điểm lý tưởng để du khách đến Sapa tận hưởng khí hậu trong lành và cảnh sắc tuyệt vời của núi rừng. Mỗi độ thu về, cảnh sắc Sapa càng thêm quyến rũ, với nhiều khoảnh khắc thay đổi trong ngày: Buổi sáng bồng bềnh sương sớm cùng mây uốn lượn quanh những đỉnh núi cao, buổi trưa trời trong xanh bát ngát và chiều tối là không khí se lạnh dịu dàng. Mùa thu Sapa càng hấp dẫn hơn nếu bạn được ngắm những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, các phiên chợ cuối tuần hấp dẫn, nghe những âm thanh rộn rã quyện lẫn mùi thơm của thức ăn nướng trên than hồng.

sapa-mua-thuSapa mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Thu Hà Nội

“Hà Nội mùa thu cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ, nằm kề bên nhau phố xưa nhà cổ, mái ngói thâm nâu. Hà Nội mùa thu - mùa thu Hà Nội, mùa hoa sữa về thơm từng cơn gió, mùa cốm xanh về thơm bàn tay nhỏ phố sữa vỉa hè thơm bước chân qua". Khúc hát trong bài Nhớ Mùa Thu Hà Nội vang lên đã phần nào cho bạn thấy hình ảnh của thủ đô Hà Nội vô cùng ấn tượng. Ai đã một lần đến đất thủ đô, chắc hẳn sẽ rất khó quên hình ảnh Hà Nội với 36 phố phường đầy sức hấp dẫn, độc đáo và càng cuốn hút hơn khi mỗi độ thu về.

ha-noi-mua-thuHà Nội mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Đêm thu huyền diệu trên Vịnh Hạ Long

Có thể bạn đã tới Hạ Long nhiều lần và Hạ Long không còn là điểm đến quá xa lạ với mỗi du khách Việt Nam. Nhưng đến Hạ Long vào mùa thu, bạn sẽ có một cảm nhận khác biệt. Mùa thu mang đến cho Hạ Long những đêm trăng huyền diệu. Ánh trăng chiếu xuống mặt vịnh, mặt nước như được dát một lớp thủy ngân óng ánh, núi đá cũng như vàng hơn; xa xa vài ba chiếc thuyền chài nhỏ buông lưới,… Giữa không gian mờ ảo, yên tĩnh, du khách có dịp cùng nhau ăn uống, nhìn ngắm trăng sao. Đây là loại hình tour trăng mật mà du khách trong nước đã chọn trong suốt thời gian qua, vậy tại sao bạn lại không thử?

vinh-ha-long-mua-thuVịnh Hạ Long mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Nha Trang – thành phố biển rực rỡ đêm mùa thu

Mùa thu tới, làn nắng ấm nhẹ nhàng của mùa thu sẽ dần đến thay đi cái nắng oi ả mùa hè. Mùa thu tới, đó là khoảng thời gian tuyệt vời để con người có thể hòa mình vào thiên nhiên để quên đi cái cuộc sống bộn bề thường ngày. Mùa thu lại về trên thành phố Nha Trang sẽ còn tô điểm thêm bởi những hòn đảo như những viên ngọc lấp lánh của khu du lịch và nghĩ dưỡng: Vịnh Vân Phong, Hòn Ông, Hòn Ngọc Việt tất cả sẽ mang đến cho du khách những giờ phút tuyệt vời nhất. Những bãi biển đẹp của thành phố sẽ lấp lánh hơn, thơ mộng và đẹp hơn vào mùa thu, đó chính là lý do mà rất nhiều du khách muốn đến thành phố biển xinh đẹp này khi thu về. Mùa thu, nơi đây trở thành một địa điểm lý tưởng để tổ chức các sự kiện lớn như Festival Biển, hay các cuộc thi sắc đẹp lớn như Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ 2008, Hoa hậu Thế giới người Việt,...

Nha Trang mùa thuNha Trang mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Thu Đà Lạt muôn sắc hoa

Từ lâu, thành phố Đà Lạt thơ mộng đã nổi tiếng với những địa danh như: thung lũng tình yêu, cao nguyên Lang Biang, thác Cam Ly, hồ Xuân Hương,...Được ví như một Tiểu Paris, Đà Lạt mộng mơ và nên thơ hơn nhờ không khí se lạnh của cao nguyên khi thu về, sương mù buổi sớm và những dải rừng thông bao quanh thành phố. Mùa thu, đến Đà Lạt, bạn không những được thoả sức ngắm muôn vàn loài hoa khoe sắc mà còn được đến thăm khu biệt thự của Bảo Đại, các ngôi chùa cổ kính và những ngôi nhà thờ có kiến trúc độc đáo của người dân tộc bản địa.

da-lat-mua-thuĐà Lạt mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Thu về trên biển Ninh Chữ

Chia tay mùa hè, bãi biển Ninh Chữ không còn không khí ồn ào náo nhiệt, thay vào đó là sự yên ả đến lạ. Đến biển Ninh Chữ du khách sẽ tận mắt chiêm ngưỡng  một trong những bãi biển đẹp nhất ở miền Trung và là điểm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Bãi biển Ninh Chữ kết hợp với địa danh Bình Sơn đã trở thành cụm khu du lịch Bình Sơn - Ninh Chữ với dịch vụ hoàn hảo đã tạo thành một thương hiệu riêng và du lịch Ninh Chữ là địa chỉ du lịch mới lạ, hấp dẫn để bạn khám phá.

ninh-chu-mua-thuNinh Chữ mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Phú Quốc – Đảo ngọc dịu dàng khi thu về

Do đường bay thuận tiện hơn, hiện nay, du khách miền Bắc ngày càng biết đến nhiều hơn về địa danh Phú Quốc – Đảo Ngọc của Tổ quốc. Thu về, Phú Quốc lại trở về dáng vẻ bình yên vốn có. Đây là hòn đảo lý tưởng để du khách chọn làm điểm tham quan và nghỉ dưỡng trong mùa thu này. Đến du lịch Phú Quốc, bạn sẽ được hòa mình cùng biển xanh cát trắng nắng vàng, thư giãn trong những khu resort nổi tiếng và thưởng thức những đặc sản mà tự nhiên ban tặng cho vùng biển trù phú này.

phu-quoc-mua-thuPhú Quốc mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Thu yên bình trên các tỉnh miền Tây Nam Bộ

Mùa thu, về miền Tây bạn vẫn sẽ thích mê khi được lênh đênh trên những con thuyền nhỏ, tự tay hái và thưởng thức những trái cây chín mọng, thơm ngon tại những khu vườn trái cây xum xuê trĩu quả nơi này. Trên những con đường làng nhỏ, những chiếc lá vàng tô điểm thêm cho trời thu miền sông nước thêm đằm thắm.

tay-nam-bo-mua-thuTây Nam Bộ mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Đến miền tây, ngoài việc được ngắm phong cảnh hữu tình nơi đây, bạn còn được thưởng thức nhiều đặc sản mà chỉ nơi miệt vườn sông nước mới có được như: cá lóc nướng trui, ba khía 10 món, bún mắm Sóc Trăng, hủ tiếu Mỹ Tho,…Ở miền Tây, ban ngày bạn nên đi chợ nổi Cái Răng, Phong Điền, ban đêm dạo chơi trên bến Ninh Kiều, rồi về ngồi nghe bà con hát đờn ca tài tử, những câu vọng cổ da diết làm rung động lòng người chắc chắn sẽ làm bạn cảm nhận được sức hấp dẫn kỳ lạ của xứ miệt vườn sông nước này.

Xứ Huế - trầm mặc, lãng mạn hơn khi thu về

Huế - đất cố đô tĩnh lặng và trầm mặc hiện lên với hình ảnh những con đường quanh co cùng những hàng cây xanh ngát. Đất Huế lại càng bình yên hơn khi thu về. Một lần đến Huế chắc chắn bạn sẽ bị mê hoặc bởi những cung điện, đền đài đã nhuốm màu rêu xanh, những câu chuyện lịch sử về cội nguồn, về sự đấu tranh của dân tộc. Để cảm nhận tất cả những gì tuyệt vời nhất về cố đô Huế, chúng tôi khuyên bạn nên một lần ghé qua vùng đất mộng mơ này.

hue-mua-thuHuế mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

 

Mùa thu, còn gì đẹp và ý nghĩa hơn khi bạn được tay trong tay với người ấy đi trên những con đường trải đầy lá vàng rơi, ngắm cảnh sắc đất vàng ửng khi mùa thu đến. Còn chần chờ gì mà bạn chưa đăng kí ngay một tour du lịch đến các điểm đến lãng mạn nhất trên khắp dải đất Việt Nam xinh đẹp chúng ta để cảm nhận tất cả những điều tuyệt vời nhất mà mùa thu đem lại. Mọi chi tiết, vui lòng liên hệ: Công ty Du lịch Đất Việt, 198 Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, Tp.HCM. Tư vấn & đặt tour: (08) 38 944 888 –Hotline: 0976 046 046 - 0989 120 120 – Website: www.datviettour.com.vn

Nguyễn Liên - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường