Trường ĐH KH XH & NV Tp.HCM tham quan Campuchia và Thái Lan tháng 01/2014

Sáng ngày 18/1/2014 đoàn xe và hướng dẫn viên công ty du lịch Đất Việt đón thầy cô tại điểm hẹn khởi hành đi tham quan du lịch Campuchia. Trên đường đi, đoàn xe dừng chân nghỉ ngơi để quý thầy cô được dùng điểm tâm tại Trảng Bàng, Tây Ninh với đặc sản là món bánh canh nổi tiếng.
Sau khi dùng điểm tâm xong, đoàn xe tiếp tục khởi hành qua cửa khẩu qua cửa khẩu Mộc Bài – biên giới của Việt Nam và Campuchia. Tại đây, đoàn dừng chân làm thủ tục nhập cảnh. Sau đó, đoàn tiếp tục men theo quốc lộ 1 qua tỉnh Prey Veng, Campuchia.

10h, đoàn xe đã đưa thầy cô tới được tỉnh Kompong Cham. Vượt qua cầu Japanese, bắc ngang sông Tonle Bat, thầy cô được nghỉ ngơi, thư giãn và dùng cơm trưa tại nhà hàng địa phương ở đây.

Điểm đến đầu tiên trong buổi chiều của đoàn là Siêm Riệp. Trên đường tới Siêm Riệp, đoàn dừng chân tham quan chợ Kompong Thom. Tại khu chợ nổi tiếng này, các thầy cô được thưởng thức món bánh bò thốt nốt đặc sản địa phương.

Bạn có biết?

Trường ĐH KHXH&NV có lịch sử trên 50 năm với tiền thân là Trường Đại học Văn khoa, thuộc Viện Đại học Sài Gòn, thành lập năm 1957. Với 55 chương trình giáo dục thuộc 29 ngành đào tạo bậc đại học, 33 chương trình sau đại học và trên 10 chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài, Trường đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu đa dạng của người học, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho TPHCM, các tỉnh, thành phía Nam trong công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá.
Trường ĐHKHXH&NV có vai trò quan trọng trong nền giáo dục đại học của Việt Nam, là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học có chất lượng cao ở địa bàn các tỉnh phía Nam.

15h, đoàn xe dừng chân tham quan cầu Kompong Kdei – cây cầu được xây dựng từ thế kỉ thứ XII với cấu trúc bằng đá ong cực kỳ độc đáo.
Rời điểm tham quan này, đoàn tiếp tục lịch trình đi SiêmRiệp. Buổi tối, thầy cô được dùng cơm tại nhà hàng và nhận phòng nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày tham quan đầy thú vị.

Ngày thứ 2, sau khi dùng buffet sáng tại khách sạn, xe đưa đoàn đi tham quan Angkor Thom – một ngôi đền cổ rộng lớn với những điêu khắc và hoa văn độc đáo, thể hiện tinh hoa điêu khắc và nền văn hóa của dân tộc Khmer.

Đến khoảng 8h, các thầy cô được tiếp tục tham quan nhiều địa danh hấp dẫn như: đền Bayon – ngôi đền có 4 mặt với nụ cười bí ẩn của Phật, quảng trường Đấu Voi, cung điện của Đức Vua từ thế kỉ thứ XII,…

Kết thúc lịch trình tham quan của buổi sáng, đoàn dừng chân nghỉ ngơi và dùng cơm trưa tại nhà hàng ở đây.

Buổi chiều, xe đưa các thầy cô tới với ngôi đền nổi tiếng nhất của Campuchia – đền Angkor Wat. Công trình kiến trúc này được coi là một trong 7 kì quan vĩ đại của thế giới. Tham quan Ta Prohm – một phế tích kinh thành Khmer cổ các thầy cô được chiêm ngưỡng những cây đại thụ hình thù kì quái – nơi được Hollywood chọn làm phim trường khởi quay bộ phim Bí Mật Ngôi Mộ Cổ. Tại những địa danh này, ai cũng háo hức chọn mua cho mình những món quà lưu niệm mang dấu ấn đặc trưng Angkor.

Hành trình tiếp theo trong buổi chiều của đoàn là chinh phục đỉnh đồi Bakheng cao 65m. Đây là nơi lý tưởng để các thầy cô ngắm cảnh hoàng hôn mặt trời khuất dần sau đền Angkor vĩ đại và ghi lại những khoảng khắc đáng nhớ trong chuyến đi này.

Buổi tối, các thầy cô dùng buffet tại nhà hàng Làng Văn Hóa và thưởng thức chương trình ca múa nhạc Apsara truyền thống với vũ công trong vũ điệu tiên nữ uyển chuyển.

Ngày thứ 3, sau khi dùng buffet sáng tại khách sạn, các thầy cô làm thủ tục trả phòng và khởi hành tới thủ đô Băngkok.

Khi đoàn tới cửa khẩu Poipet – du lịch Thái Lan các thầy cô cùng làm thủ tục nhập cảnh để đến với “xứ sở nụ cười” Thái Lan. Trong hành trình tới đất nước tươi đẹp này, thầy cô được thỏa sức mua sắm các mặt hàng giá rẻ tại khu vực mậu dịch, chợ biên giới Poipet.
Sau khi tới thủ đô BăngKok, xe đưa đoàn đi dùng bữa trưa với thực đơn là những món ăn nổi tiếng nơi đây.

Ngày thứ 4, dùng bữa sáng xong, đoàn xe đưa thầy cô tới dự hội nghị và làm việc với trường Đại Học Thái Lan.

Sau buổi hội nghị và giao lưu, thầy cô lại được tiếp tục tham quan và mua sắm tại các trung tâm thương mại ở Bangkok.

Ngày thứ 5 và thứ 6, quý thầy cô tiếp tục tham dự hội nghị và trao đổi kinh nghiệm giảng dạy tại trường Đại Học Thái Lan. Kết thúc chương trình thầy cô được thưởng thức nhiều món đặc sản và thỏa sức mua sắm tại thủ đô Bangkok.

Ngày thứ 7, thầy cô trả phòng khách sạn và khởi hành về lại Phnompenh – Campuchia.

10h, đoàn làm thủ tục nhập cảnh cửa khẩu Poipet và tiếp tục hành trình. Sau khi dùng bữa trưa, thầy cô được nghỉ ngơi, mua sắm thỏa thích những món đặc sản về làm quà cho những người thân yêu của mình.

Buổi chiều, hành trình về lại Campuchia được tiếp tục. Trên đường đi hướng dẫn viên du lịch Đất Việt giới thiệu với thầy cô về các danh thắng mà đoàn đi qua.

17h, thầy cô nhận phòng khách sạn và nghỉ ngơi. Sau đó, đoàn xe tiếp tục đưa quý thầy cô tham quan và thử vận may tại sòng bài Naga Resort, nơi được coi là đẹp và sang trọng hàng đầu của đất nước Campuchia.

Ăn tối tại nhà hàng xong, đoàn được tự do nghỉ ngơi thư giãn và khám phá những điều thú vị của thủ đô Phnompenh khi đêm xuống.

Ngày thứ 8, đoàn dùng buffet sáng và trả phòng khách sạn. Sau đó, đoàn xe đưa quý thầy cô tới tham quan nhiều địa danh nổi tiếng của đất nước Campuchia như: Hoàng Cung nơi ở của hoàng gia đương đại, chùa Vàng, chùa Bạc rực rỡ với Ngọc Lục Bảo nổi tiếng. Tiếp tục hành trình, thầy cô được tới tham quan đài tưởng niệm Việt Nam – Cambodia và thỏa sức ghi lại những bức hỉnh kỉ niệm trong chuyến đi tại quảng trường Độc Lập.

Rời quảng trường Độc Lập, xe đưa đoàn đi tham quan chợ Phsa Thmey (chợ Lớn Mới) hoặc Chợ Orussey (chợ Cây Tre). Tại những khu chợ sầm uất này, thầy cô được thỏa sức mua sắm nhiều đặc sản và đồ lưu niệm độc đáo.

11h, đoàn dùng bữa trưa tại nhà hàng và khởi hành về lại Tp Hồ Chí Minh. Trên đường về, đoàn xe dừng chân để thầy cô được tham quan phà NeakLuong nổi tiếng. Tại cửa khẩu Mộc Bài, trưởng đoàn tiếp tục giúp các thầy cô làm thủ tục về lại Việt Nam.

16h, đoàn xe và hướng dẫn viên Đất Việt Tour đã đưa quý khách trở về điểm đón ban đầu. Kết thúc chuyến tham quan, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy tại Thái Lan và tham quan những danh thắng nổi tiếng của đất nước Campuchia 8 ngày 7 đêm của quý thầy cô trường ĐH KHXH&NV thành phố Hồ Chí Minh.

Hướng dẫn viên công ty du lịch Đất Việt gửi tới quý thầy cô lời cảm ơn chân thành nhất, lời chúc sức khỏe, chia tay và hẹn gặp lại thầy cô trong một ngày không xa.

Tìm đường