Về miền Tây khám phá những nét thi vị mùa nước nổi

10/05/2017 0 3750

Không chỉ được yêu thích bởi vẻ đẹp thanh bình, miền Tây còn là địa điểm cực kì hút khách mỗi khi con nước lớn tràn về. Một chuyến du lịch miền Tây sẽ giúp bạn có cơ hội trải nghiệm vô số những nét thi vị mùa nước nổi tại vùng đất thân thiện và trù phú này.

Du lịch miền Tây mùa nước nổi thăm những điểm du lịch thú vị

Rừng tràm Trà Sư

Vốn đã là một trong những địa điểm du lịch hút khách, rừng tràm Trà Sư, Tịnh Biên, An Giang lại càng hiện rõ nét thi vị mùa nước nổi quyến rũ đến mê hoặc.

Nếu có cơ hội du lịch miền Tây vào khoảng thời gian này, được lênh đênh trên những chiếc ghe nhỏ luồn lách giữa rừng tràm xanh tốt du khách sẽ có cơ hội hòa mình cùng thiên nhiên hoang sơ và chiêm ngưỡng nhiều loài chim như: Cò, sếu, vạc, le le… đang trú ngụ nơi đây. Bạn cũng đừng quên lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp khi ghé Trà Sư để làm kỉ niệm sau chuyến đi.

Những cánh đồng sen bạt ngàn

Ghé vùng Tháp Mười khám phá những nét thi vị mùa nước nổi, du khách sẽ ngất ngây trước những cánh đồng sen nở rực hai bên đường.

Nhìn từ xa, những cánh đồng sen hiện ra lung linh, lấp lánh dưới nắng với bạt ngàn những búp sen hồng phấn xen lẫn lá xanh tuyệt đẹp. Tại đây, bạn có thể cùng người dân địa phương chèo thuyền len lỏi vào vào giữa đồng sen để hái sen, lưu lại những bức hình đẹp nhất và cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của đồng sen giữa đất trời bao la.

Dạo chơi trên những khu chợ nổi sầm uất

Du lịch miền Tây mùa nước nổi chắc hẳn du khách sẽ không thể bỏ qua những khu chợ nổi sầm uất nhất nơi đây. Vào mùa này, các chợ nổi lớn như: Cái Răng, Phụng Hiệp, Cái Bè, … sẽ đưa bạn đến với thế giới đa sắc màu dân dã của văn hóa miệt vườn.

Những du khách đến đây đều thích thú khi được cùng ngắm nhìn những chiếc ghe no đầy hoa trái, những cây bẹo lủng lẳng lạ mắt và cuộc sống sinh hoạt của người dân ngay trên những khu chợ nổi độc đáo này.

Tận hưởng những thú vui tao nhã

Tắm đồng

Khám phá những nét thi vị mùa nước nổi ở một số cánh đồng lớn khu vực biên giới Tịnh Biên, An Phú, Tân Châu (An Giang), Hồng Ngự, Tân Hồng (Đồng Tháp), Mộc Hóa, Tân Hưng (Long An),… là những địa điểm tắm đồng lý tưởng của người dân địa phương và là nơi tuyệt vời để du khách trở về với những kí ức tuổi thơ êm đềm.

Chọn nơi có dòng nước trong, không có dòng chảy xiết và chướng ngại vật, bạn có thể thỏa sức vẫy vùng cùng thiên nhiên đất trời nơi đây. Thời điểm tuyệt vời nhất để trải nghiệm hoạt động thú vị này là vào khoảng tháng 9-10 âm lịch bởi khi này nước gần như đứng và chờ rút. Khi tắm đồng du khách nên chọn những cánh đồng lớn. Nếu không biết bơi bạn nên mặc áo phao để đề phòng rủi ro.

Thả lưới, buông cần

Không chỉ là thú vui tao nhã của người dân xứ miệt vườn mỗi khi con nước lớn tràn về mà còn là hoạt động được nhiều du khách yêu thích mỗi khi có dịp du lịch miền Tây vào mùa nước nổi. Khoảng thời gian từ tháng 9 – 11 âm lịch (mùa nước nổi) cá linh theo con nước đổ về các nhánh kênh, sông ở miền Tây. Cá linh đã lớn bằng ngón chân cái, béo và tụ thành từng đàn nhung nhúc.

Du khách có thể theo người dân bắt cá theo cách truyền thống là dùng lưới, mùng cũ thả chìm xuống đáy sông, giữ bốn góc rồi rải cám, mỡ để bắt cá. Nếu con nước lớn hơn, không thể bắt cá theo cách này, bạn vẫn có thể ung dung buông cần câu cá và tận hưởng thú vui của mình giữa đất trời, sông nước mênh mông.

Săn chuột đồng

Chuột đồng là món ăn yêu thích của người dân xứ miệt vườn mùa nước nổi và của nhiều du khách nếu có dịp đến đây.

Để có cơ hội thưởng thức những món ngon từ chuột đồng, bạn có thể theo những người dân đi săn. Sau một hồi lội ruộng bắt chuột, thân hình lấm lem bùn đất nhưng thành quả thu được là những chú chuột béo núc chắc chắn sẽ là những kỉ niệm khó quên của bạn tại vùng đất thân thiện này.

Dong thuyền giữa những cánh đồng sen, súng bạt ngàn

Nước lên là lúc sen, súng, điên điển, lục bình… cũng vào mùa. Và cũng chính nhờ những sắc màu rực rỡ ấy mà sông nước miền Tây trở nên quyến rũ lạ lùng. Về miền Tây mùa này, bạn sẽ thích thú với thú vui tao nhã chèo xuồng ngắm những cánh đồng sen hồng trải dài tít tắp, hay tự tay ngắt đám điên điển, lục bình, súng… về chế biến những món ngon dân dã.

Thưởng thức những món đặc sản đầy nét thi vị mùa nước nổi

Lẩu cá linh bông điên điển

Vào mùa nước nổi cá linh có thịt ngọt, béo lạ lùng. Những con cá tươi roi rói được người dân miền Tây chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Tuy nhiên, món lẩu cá linh vẫn là món ăn được nhiều người yêu thích nhất. Thưởng thức một miếng lẩu cá linh du khách sẽ cảm nhận được vị thanh mát của bông điên điển vừa hái cùng nhiều loại rau, vị ngọt, béo của những con cá linh tươi rói đến mê hoặc.

Chuột đồng nướng lu

Chuột đồng là món đặc sản miền Tây khi vào mùa nước nổi. Món ăn từ chuột đồng khá phong phú. Tuy nhiên, món ngon được yêu thích nhất vẫn là chuột đồng nướng lu. Những chú chuột đồng béo múp, nướng vàng ươm, thơm ngậy ăn kèm dưa leo, rau răm, muối ớt sẽ khiến thực khách ngây ngất.

Bánh xèo bông điên điển


Vào mùa nước nổi, bông điên điển nở rộ, do đó người dân miền Tây rất biết cách sáng tạo cho loại hoa dân dã này vào nhiều món ăn. Trong đó có món bánh xèo bông điên điển ngon, lạ. Món bánh này được làm từ bột gạo pha với nước cốt dừa cho loãng, thêm chút bột nghệ vào cho bánh được vàng và thơm. Nhân bánh là thịt heo xắt miếng nhỏ, ướp gia vị xào cùng bông điên điển. Thưởng thức một miếng bánh xèo bông điên điển du khách sẽ cảm nhận được vị béo ngậy của nước cốt dừa, thịt ba rọi, tép, bông điên điển thanh mát hấp dẫn. Cùng với những loại rau vườn như: Đọt bằng lăng, đọt xoài, đọt điều, ... sẽ là món ăn khó quên nếu bạn có cơ hội được thưởng thức 1 lần.

Bông súng mắm kho

Cũng như bông điên điển, bông súng là loài rau đồng được dùng làm thức ăn khá phổ biến ở miền Tây. Mùa nước nổi cũng là lúc bông súng trồi lên theo làn nước. Trong những món ngon từ bông súng thì bông súng mắm kho ngon thường là mắm cá linh, cá sặc... Những loại mắm này được nấu sôi, lọc bỏ xương, sau đó thêm bỏ sả bằm, rồi tép, hến,... Một nồi lẩu mắm kho thơm ngon mê hoặc mọi thực khách khó tính nhất với vị cay của ớt, của sả, vị béo ngọt của tép, giòn của bông súng dân dã mà khó quên.

Một chuyến du lịch miền Tây không chỉ là cơ hội để bạn khám phá những cảnh đẹp, trải nghiệm những nét thi vị mùa nước nổi mà còn là dịp để du khách tận hưởng nhiều món ngon hấp dẫn. Hãy đặt ngay một tour du lịch miền Tây giá rẻ tại Đất Việt Tour và trải nghiệm. Chắc hẳn những nét thi vị của miền quê dân dã sẽ níu chân du khách ở mãi chẳng muốn về.

Theo: Kinh nghiệm du lịch Miền Tây

Tham khảo: Tour Du Lịch: Về Miền Tây | Trải Nghiệm Mùa Nước Nổi (4N4Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường