Vòng quanh thế giới xem những lễ hội độc đáo tháng 11

10/05/2017 0 1195

Bạn đã có kế hoạch cho một chuyến du lịch trong tháng 11? Cùng cty du lịch Đất Việt Tour lên đường ngay hôm nay và đừng quên tham dự những lễ hội văn hóa nổi bật trong và ngoài nước diễn ra trong tháng 11 này để có một hành trình đáng nhớ tại điểm du lịch yêu thích nhé.

Lễ hội tháng 11 tại Việt Nam

Lễ hội Hoa Tam Giác Mạch ở Hà Giang

Hà Giang sẽ tổ chức lễ hội Hoa Tam Giác Mạch lần đầu tiên từ ngày 13/11 -15/11/2015 nhằm quảng bá du lịch thông qua hình ảnh hoa tam giác mạch và giới thiệu đến du khách phương xa những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng cao nguyên đá Đồng Văn.

Dự kiến lễ hội sẽ được tổ chức tại 4 huyện bao gồm: Đồng Văn, Quản Bạ, Yên Minh và Mèo Vạc. Khai mạc lễ hội được tổ chức vào đêm 13/11 tại Đồng Văn với nhiều hoạt động giải trí thú vị tái hiện sự tích hoa tam giác mạch.

Ngoài ta, du khách du lịch Hà Giang vào thời điểm này còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động đặc sắc khác như: Đêm hội “Men Tình Cao Nguyên Đá”, không gian trưng bày các sản phẩm từ hoa tam giác mạch, cuộc thi triển lãm ảnh đẹp hoa tam giác mạch,…

Không chỉ được hòa mình cùng không gian sôi động của lễ hội, du lịch Hà Giang vào tháng 11 du khách còn được thưởng ngoạn hoa tam giác mạch bạt ngàn trên non cao và tham quan nhiều địa danh du lịch thú vị.

Lễ hội bia exBEERience Fest

Lễ hội bia có tên gọi exBEERience Fest sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ 11/11-15/11/2015 với sự góp mặt của nhiều nhãn bia đại diện như: Stout, Wheat, Larger, Ale, Cider…

Tại Việt Nam, lễ hội bia exBEERience Fest sẽ lần đầu tiên được tổ chức trong không gian ngoài trời trên tầng thượng của Vivo City (TP HCM). Đây chính là cơ hội để du khách thưởng thức 55 loại bia nổi tiếng của nhiều quốc gia trên thế giới.

ExBEERience Fest là nơi để du khách vừa thưởng thức bia vừa thư giãn với âm nhạc và nhiều trò chơi ngoài trời thú vị. Đặc biệt, du khách tham dự còn có cơ hội nhận được nhiều phần quà giá trị từ ban tổ chức.

Lễ hội Ok Om Bok

Cứ đến ngày 14/10 – 15/10 âm lịch hàng năm (tức 25/11 - 26/11/2015), người Khmer Nam Bộ lại tưng bừng tổ chức lễ hội Ok Om Bok (lễ Cúng Trăng hoặc lễ Đút Cốm Dẹp).

Ok Om Bok được coi là lễ hội lớn và được chờ đợi nhất trong năm của toàn thể đồng bào Khmer ở Nam Bộ. Lễ hội này được tổ chức nhằm cầu mong một năm mùa màng bội thu, sức khỏe dồi dào, dân làng được hưởng ấm no, hạnh phúc.

Du lịch miền Tây, dừng chân tại những ngôi làng Khmer thuộc địa phận tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng trong tháng 11 du khách sẽ có cơ hội tham dự lễ hội văn hóa độc đáo này.

Lễ hội Miếu Bà

Du lịch Vũng Tàu trong tháng 11, du khách không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp, thưởng thức vô số món ngon hấp dẫn mà còn được tham dự lễ hội miếu Bà sôi động. Lễ hội này diễn ra từ ngày 16/10 - 18/10 âm lịch (tức 27/11 -29/11/2015) tại miếu Bà Ngũ Hành trên đường Hoàng Hoa Thám, TP. Vũng Tàu.

Bên cạnh phần cúng tế thần linh, lễ hội miếu Bà còn thu hút rất đông du khách thập phương bởi phần hội với nhiều trò chơi dân gian, tổ chức hát tuồng,…rất thú vị.

Lễ hội tháng 11 trên thế giới

Lễ hội That Luang, Lào

Vào tháng 11, trên đất nước Triệu Voi diễn ra lễ hội That Luang - lễ hội Phật giáo lớn nhất và được mong đợi nhất trong năm.

Bạn muốn được khám phá những thắng cảnh nổi tiếng và tìm hiểu văn hóa của đất nước Triệu Voi? Hãy lên đường ngay trong tháng 11 này để vừa được ngắm cảnh đẹp, thưởng thức những món ăn địa phương hấp dẫn vừa được hòa mình cùng lễ hội That Luang sôi động.

Lễ hội Nước, Campuchia

Lễ hội Nước là lễ hội lớn nhất của người Khmer tại Campuchia, được tổ chức vào mùa trăng tròn tháng 11.

Du lịch Campuchia vào thời gian này du khách sẽ có cơ hội xem đua thuyền với quy mô lớn.

Đặc biệt, du khách sẽ mãn nhãn trước màn trình diễn pháo hoa rực rỡ và những chiếc bè gỗ thả dọc sông Mekong trong lễ hội sôi động này.

Lễ hội Hoa Đăng, Thái Lan

Được coi là một trong những lễ hội lung linh nhất thế giới, lễ hội hoa đăng Thái Lan thu hút hàng ngàn du khách từ khắp nơi đến tham dự. Lễ hội này diễn ra tại Chiang Mai vào tháng 11 hàng năm.

Nếu có cơ hội du lịch Thái Lan vào thời điểm này du khách sẽ được chiêm ngưỡng vô vàn những chiếc bè hình hoa sen có nhiều cánh hoa tươi và nhang được thả trôi trên sông nhằm thể hiện sự tôn kính dành cho đức Phật.

Đặc biệt, khi nghi lễ kết thúc, hàng ngàn chiếc đèn hoa đăng được người dân Thái Lan thả lên trời tạo nên một không gian vô cùng lung linh và huyền ảo. Chắc rằng nếu được chứng kiến cảnh tượng tuyệt đẹp này, bạn sẽ có những kỉ niệm đáng nhớ.

Năm nay lễ hội Hoa Đăng được tổ chức trong 3 ngày 24, 25 và 26/11/2015.

Lễ hội Shichi go san, Nhật Bản

Cứ vào ngày 15/11 hàng năm, trên đất nước Nhật Bản lại rộn ràng diễn ra lễ hội Shichi Go San (còn được gọi là ngày của trẻ nhỏ).

Trong những ngày diễn ra lễ hội, các em nhỏ được bố mẹ cho kẹo 1.000 năm. Loại kẹo này có hình dáng tựa như chiếc que, được đựng trong với những hình ảnh của sếu và rùa - hai loài động vật tượng trưng cho sự trường thọ ở Nhật.

Hội chợ Giáng sinh Budapest, Hungary

Mặc dù trên thế giới, Giáng sinh diễn ra trong tháng 12 nhưng ở Hungary vào ngày 27/11/2015 đã diễn ra hội chợ Giáng sinh Budapest vô cùng sôi động và hoành tráng.

Đến thăm Hungary vào thời gian này du khách sẽ có cơ hội ghé thăm nhiều gian hàng thủ công mỹ nghệ, thưởng thức những loại rượu truyền thống và mua sắm những món quà lưu niệm xinh xắn.

Bạn muốn vừa được đi du lịch vừa có cơ hội khám phá văn hóa người dân địa phương? Xách ba lô lên đường ngay trong tháng 11 này và tham dự những lễ hội văn hóa sôi động diễn ra tại điểm đến. Chắc chắn, bạn sẽ có một kì nghỉ vui và ý nghĩa nhất khi tham sự những lễ hội đặc sắc này.

Nguyễn Liên - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường