10 Trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến du lịch Hàn Quốc

10/05/2017 0 928

Không chỉ có cảnh quan tuyệt đẹp và thơ mộng, những thành phố hiện đại, đất nước Hàn Quốc còn có vô số những điều tuyệt vời để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách phương xa.

Cùng cty Du lịch Đất Việt thực hiện ngay một chuyến du lịch Hàn Quốc để một lần được hòa mình cùng lễ hội tắm bùn sôi động, nghỉ ngơi ở làng cổ Hanok Jeonju, lang thang mua sắm ở chợ Dongdaemun hay thưởng thức những món ngon hấp dẫn nhất,...Chắc chắn, những trải nghiệm thú vị này sẽ giúp bạn có kì nghỉ khó quên và bạn sẽ muốn đến với xứ sở Kim Chi đầy thơ mộng này thêm vài lần sau nữa.

1. Nghỉ ngơi ở làng cổ Hanok Jeonju

Nghỉ ngơi ở làng cổ Hanok Jeonju
 

Làng cổ Hanok Jeonju là nơi tuyệt vời để bạn khám phá nền văn hóa truyền thống đặc sắc của người Hàn. Tham quan làng cổ này du khách như sống chậm lại trước kiến trúc cổ kính của những ngôi nhà vài trăm năm tuổi. Bạn cũng có thể tá túc qua đêm tại những ngôi nhà cổ nếu muốn khám phá nhiều hơn về kiến trúc truyền thống Hàn Quốc.

Làng cổ này nằm cách thủ đô Seoul khoảng hơn 200 km. Du khách có thể di chuyển đến đây bằng xe bus, tàu điện ngầm nếu muốn tiết kiệm chi phí.

2. Thưởng thức trà ở Insadong

Hiện nay, nhiều tiệm trà ở Hàn Quốc đã bị dẹp bỏ và được thay thế dần bởi hàng loạt các quán cà phê lớn nhỏ.

Nếu muốn được thưởng thức hương vị trà truyền thống của người Hàn Quốc du khách đừng bỏ lỡ địa danh Insadong trong chuyến du lịch Hàn Quốc sắp tới của mình.

3. Tham gia vào lễ hội tắm bùn Boryeong

 Tham gia vào lễ hội tắm bùn Boryeong
Trong các lễ hội ở Hàn Quốc thì Boryeong Mud Festival là lễ hội nổi tiếng được rất nhiều du khách trên thế giới quan tâm. Lễ hội sôi động này diễn ra từ ngày 18- 27/7 hàng năm với sự tham gia của hàng ngàn người.

Tham dự lễ hội, du khách sẽ có cơ hội thỏa sức đùa vui cùng một loại bùn khoáng rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, những chương trình vui chơi giải trí như: Đấu vật trong bùn, mát xa, tắm bùn,… cũng hứa hẹn sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm khó quên nhất.

4. Thưởng thức rượu gạo Makkeolli

Đã du lịch Hàn Quốc du khách đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức rượu gạo Makgeolli. Đây là loại rượu có mùi thơm, hơi ngọt thường được để trong một nồi lớn, khi dùng sẽ rót ra từng chén nhỏ. Người Hàn còn có sở thích pha rượu Makgeolli với chanh trước khi thưởng thức. Loại rượu hấp dẫn này với bánh Pacheon là bộ đôi hoàn hảo trong những ẩm thực ngày mưa ở Hàn Quốc.

5. Tham quan bảo tàng gấu Teddy tại đảo Jeju

Tham quan bảo tàng gấu Teddy tại đảo Jeju
Hàn Quốc là một trong số những quốc gia có nhiều bảo tàng kì lạ nhất trên thế giới. Trong số đó, bảo tàng gấu Teddy trên đảo Jeju là điểm đến được nhiều du khách ghé thăm nhất. Tại bảo tàng này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những chú gấu vô cùng xinh xắn và nghe giới thiệu về lịch sử hơn 100 năm của loài gấu bông này.

6. Ghé thăm ngôi trường đầu tiên ở Hàn Quốc

Học viện Nho giáo Seowon là ngôi trường đầu tiên ở Hàn Quốc, nằm cách Seoul khoảng 160km. Ngôi trường này trước kia chỉ dành cho các nam sinh thuộc dòng dõi quý tộc nhằm truyền bá Nho giáo. Không chỉ được chiêm ngưỡng kiến trúc truyền thống độc đáo, tham quan trường Seowon du khách còn có cơ hội tìm hiểu nhiều điều thú vị.

7. Khám phá các hòn đảo ở vùng biển phía Tây Hàn Quốc

Khám phá các hòn đảo ở vùng biển phía Tây Hàn Quốc
Phía Tây đất nước Hàn Quốc có khoảng hơn 3.000 đảo nhỏ có khung cảnh thiên nhiên tuyệt hoang sơ đẹp. Những hòn đảo nhỏ này luôn là điểm đến thu hút rất đông du khách, đặc biệt là trong mùa hè oi bức.

8. Mua sắm ở chợ Dongdaemun

Nếu là người có niềm đam mê mua sắm hẳn du khách sẽ không thể bỏ qua cơ hội ghé thăm chợ Dongdaemun. Khu chợ này được chia thành 5 vực khu mua sắm với nhiều cửa hàng hoạt động 24/24. Những mặt hàng ở đây không chỉ đa dạng mà còn có giá khá rẻ.

9. Thưởng thức Galbi (sườn nướng)

Thưởng thức Galbi (sườn nướng)
Là đất nước có nền ẩm thực đa dạng, Hàn Quốc không thiếu những món ngon hấp dẫn để thết đãi du khách phương xa.

Trong chuyến du lịch Hàn Quốc sắp tới, du khách đừng quên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món Galbi - món sườn nướng cực hấp dẫn của người Hàn.

Du khách có thể dễ thưởng thức sườn nướng Galbi ở khắp các quán từ vỉa hè đến nhà hàng sang trọng. Thưởng thức một miếng sườn nướng thơm phức, cay nồng trong không khí se lạnh sẽ là trải nghiệm khó quên trong chuyến khám phá xứ sở Kim Chi của du khách.

10. Ghé thăm cố đô Gyeongju

Cố đô Gyeongju nằm ở tỉnh Gyeongsang cách thủ đô Seoul khoảng 4 giờ đi xe buýt. Đây là một trong số những điểm đến hút khách nhất ở xứ sở Kim Chi.

Đến đây du khách sẽ được thỏa sức chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của nhiều di tích lịch sử, đền đài, chùa tháp và cung điện.

Xứ sở Kim Chi còn vô vàn những điều tuyệt vời khác đợi bạn khám phá. Chắc chắn một chuyến du lịch Hàn Quốc trải nghiệm những điều thú vị sẽ đem lại cho du khách một kì nghỉ đầy ắp những kỉ niệm khó quên.

Nguyễn Liên - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường