2 ngày 1 đêm, thỏa sức du xuân ở Mỹ Tho – Cần Thơ

21/03/2018 0 895

Bạn muốn về với miền Tây Nam bộ vào dịp Tết này nhưng lại bị bó buộc bởi thời gian. Bạn muốn tham quan nhiều nơi, thưởng thức nhiều đặc sản hấp dẫn của miền Tây miệt vườn vì đơn giản là bạn là người yêu những điều bình dị. Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ giúp bạn lên lịch cho chuyến du xuân Mỹ Tho – Cần Thơ 2 ngày 1 đêm. Bạn và gia đình sẽ thỏa sức cùng nhau trải nghiệm những cảm giác mới lạ đầy thú vị của cái Tết miền quê, tận hưởng không khí mùa xuân thanh bình.

Ngày 1: Sài Gòn – Tiền Giang – Bến Tre – Cần Thơ

Bạn có thể khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh đi Mỹ Tho, cách Sài Gòn khoảng 70km. Xe đưa bạn chạy dọc theo đại lộ Đông – Tây đến với quốc lộ 1A, xuôi về miền Đồng bằng sông Cửu Long xanh tươi, trù phú của mảnh đất Nam bộ.

Đến với Tiền Giang, bạn có thể thưởng thức ngay một tô hủ tiếu Mỹ Tho nức tiếng khắp nơi. Tiếp theo chương trình, xe đưa quý khách vào trung tâm TP. Mỹ Tho bắt đầu tham quan thắng cảnh nơi đây. Đặc điểm của hủ tíu Mỹ Tho là loại sợi cọng nhỏ, khô, dai dai, hương vị hơi chua, mang nét đặc trưng không lẫn với hủ tíu ở nơi nào khác. Nước dùng đậm đà bởi vị ngọt đến từ thịt bằm nhỏ, lòng heo nấu cùng xương tủy heo. Ngoài ra, còn có thể ăn hủ tiếu khô, tức là không chan nước lèo mà để riêng ở chén, cho hành và tiêu vào, có thể thêm 1 quả trứng gà. Hủ tiếu sẽ được người bán trộn với nước tương, giấm đường sao cho vừa ăn. Quả thật được thưởng thức một tô hủ tiếu Mỹ Tho, bạn sẽ không thể nào quên.

Tiếp theo chương trình, bạn có thể vào đến trung tâm thành phố Mỹ Tho và bắt đầu tham quan thắng các cảnh nơi đây:

  • Chùa Vĩnh Tràng: Một trong những ngôi chùa cổ nhất và lớn nhất miền Tây với những pho tượng uy nghi và kiến trúc xây dựng mang phong cách pha lẫn Á – Âu. Bạn có thể thắp hương cầu nguyện cho gia đạo được an vui, hạnh phúc và hái lộc đầu năm.

  • Cù lao Thới Sơn: Nằm bên cạnh dòng sông Tiền hiền hòa, du khách có dịp đến với vùng cù lao mang đậm nét dân dã của người dân miền sông nước, cùng nghe đờn ca tài tử, chèo xuồng ba lá, thưởng thức trái cây, tìm hiểu về phong tục, tập quán đón Tết của người dân nơi đây. Ngoài ra, bạn còn được nếm thử mật ong hoặc phấn hoa đậm đà (ong ở đây chủ yếu chắt mật từ hoa nhãn nên cho mật có vị đậm đà rất riêng) cùng với nước trà và kẹo mứt trái cây.

Sau khi tham quan, bạn sẽ có một đêm nghỉ ngơi tại Mỹ Tho và đến với Cần Thơ. Đừng quên hãy tận hưởng một đêm lãng mạn tại Bến Ninh Kiều, lên tàu dùng cơm tối, ngắm nhìn dòng sông Hậu hiền hòa và cùng thưởng thức nghệ thuật đờn ca tài tử đậm chất miền Tây Nam bộ.

Ngày 2: Chợ nổi Cái Răng – Khu du lịch Mỹ Khánh

  • Chợ nổi Cái Răng:

Cần Thơ được xem là “thủ đô” của miền sông nước. Đến với Cần Thơ, bạn sẽ được tham quan rất nhiều địa điểm hấp dẫn và đặc biệt du khách sẽ được trải nghiệm đi trên ghe, xuồng, lênh đênh trên hệ thống sông ngòi dày đặt nơi đây.

Tại chợ nổi Cái Răng du khách sẽ cảm nhận rõ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của vùng sông nước, lại có thể thỏa sức hòa mình vào sự nhộn nhịp của chợ nổi. Đây là một nét đặc trưng không thể thiếu trong nét văn hóa miệt vườn của miền Tây. Từ rất sớm, người dân từ khắp mọi nơi đã đổ về Chợ để buôn bán trao đổi hàng hóa cho nhau. Rất nhiều loại trái cây như: xoài, nhãn, sầu riêng, măng cụt, chôm chôm, dưa, khoai,… được chở trên những chiếc xuồng bồng bềnh trên mặt nước.

  • Khu du lịch Mỹ Khánh:

Với những con đường mòn, cây xanh trĩu quả, miền tây sông nước tạo nên một cảm giác rất thoải mái và thích thú cho du khách. Quý khách có dịp thưởng thức những món ăn đặc sản của người miền Tây như: bánh xèo, cá nướng trui, mắm kho bông súng trắng,… tại khu du lịch Mỹ Khánh.

Bên cạnh đó, khách còn có thể tham quan nhà cổ Nam bộ đã hơn 100 năm tuổi, khám phá nhiều nét đặc trưng thú vị về văn hóa và nếp sống ,cũng như kiến trúc của người Nam bộ xưa. Nếu thích khám phá và tìm hiểu các làng nghề truyền thống thì phía sau nhà cổ là làng nghề làm bánh tráng và nấu rượu. Đến thăm làng nghề, bạn có thể tận mắt nhìn thấy một quy trình làm bánh tráng thủ công khá tỉ mỉ và sản phẩm thu được từ sự tỉ mỉ ấy là những cái bánh tráng thật ngon và có hương vị rất đặc trưng của xứ sở này.

Trên đây là một vài địa điểm nổi bật để bạn cùng gia đình có thể lựa chọn cho chuyến du xuân 2 ngày 1 đêm thỏa sức khám phá Mỹ Tho và Cần Thơ. Đất Việt Tour chúc bạn có khoảng thời gian du lịch vui vẻ, đáng nhớ nhất cùng gia đình và những người thân yêu. Để biết thêm chi tiết về tour Cần Thơ – Mỹ Tho 2N1Đ, bạn hãy liên hệ ngay đến tổng đài 1800 6700 để biết thêm chi tiết.

Bình luận bài viết này
Tìm đường