5 đền cổ tại Campuchia ai cũng muốn ghé thăm

10/05/2017 0 1080

Được mệnh danh là "đất nước của những ngôi đền", du lịch Campuchia hấp dẫn khách du lịch bởi những di tích cổ kính, những kiến trúc đền đài huyền bí. Đây là yếu tố đặc biệt để quốc gia này trở thành phim trường trong bộ phim "Bí mật ngôi mộ cổ" nổi tiếng và là một trong những điểm đến lý tưởng tại khu vực Đông Nam Á.

Du lịch Angkor Wat

Nằm cách Phnom Penh khoảng 320km và được xây dựng dưới thời vua Suriya-warman II (1113-1150), Angkor Wat được biết đến là ngôi đền đẹp và lớn nhất trong quần thể kiến trúc đền đài ở Angkor. Ngôi đền thu hút du khách gần xa bởi hàng trăm bức phù điêu mô tả sử thi Ấn Độ giáo và vô số bức tượng vũ nữ Apsara nằm dọc các dãy hành lang.

angkor-wat-campuchia-2

Đây là một trong những công trình kiến trúc cổ xưa đạt đỉnh cao về mặt nghệ thuật kiến trúc Khmer và là di tích quan trọng nhất ở Campuchia. Du khách khám phá Angkor Wat có thể đón ánh bình minh tuyệt đẹp vào mỗi sớm mai – thời khắc lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ lung linh, huyền bí của ngôi đền.

angkor-wat-campuchia-3

Du lịch Preah Vihear

Preah Vihear được lập dưới thời các vua Suryavarman I và Suryavarman II trong các nửa đầu thế kỷ 11 và 12 và là ngôi đền Khmer nổi tiếng còn sót lại cho đến ngày nay. Nằm trên biên giới giữa Campuchia và Thái Lan, ngôi đền từng khiến mối quan hệ giữa hai nước trở nên căng thẳng trong một thời gian dài.

Preah-Vihear-campuchia

Preah Vihear đã được UNESCO xếp hạng là di sản văn hóa thế giới bởi lối kiến trúc đạt đến trình độ tuyệt đỉnh và trở thành một tuyệt tác nghệ thuật với những đường nét điêu khắc tỉ mỉ, tinh xảo trên đá sa thạch đỏ. Nơi đây được giành để thờ thần Shiva và các thần núi Sikharesvara, Bhadresvara.

preah-vihear-campuchia-1

Koh Ker

Kok Ker từng là thủ đô của đế chế Angkor và được xây dựng dưới triều đại vua Jayavarman IV. Công trình nổi tiếng này bắt đầu khởi công từ năm 921 đến năm 944 mới hoàn tất và được người dân gọi với cái tên kim tự tháp của nền văn minh Angkor.

Koh-ker-campuchia

Tuy nằm ở vị trí xa nhất trong quần thể di tích Angkor nhưng Koh Ker lại là ngôi đền hấp dẫn du khách nhất bởi kiến trúc ở đây được chia làm nhiều cụm tháp to nhỏ trải đều khắp một khu vực rộng lớn, nhưng nổi bật nhất là tháp Prasat Thom.

Koh- Ker-campuchia

Khám phá Banteay Srei

Banteay Srei được du khách biết đến như một viên ngọc quý của nghệ thuật kiến trúc Khmer với những chi tiết điêu khắc khéo léo, tuyệt đẹp trên đá ong và sa thạch đỏ. Vì vậy, dù là ngôi đền nhỏ nhất trong quần thể di tích Angkor, nhưng Banteay Srei vẫn được xem là điểm đến thú vị mà du khách không thể bỏ qua.

Banteay-Srei-campuchia-1

Đền được xây dựng gồm ba lớp, qua cầu đá đi vào cổng đền là vòng ngoài, đến cầu đá thứ hai qua hào nước (nay không còn) là cổng vào vòng giữa và cuối cùng là vòng trong gồm các đền thờ và hai toà kiến trúc gọi là "thư viện". Đền là nơi thờ thần Shiva của đạo Hindu.

SONY DSC

Sambor Prei Kuk

Sambor Prei Kuk gồm đến 54 cụm tháp đền có niên đại sớm hơn các di tích trong quần thể kiến trúc Angkor. Đây là cố đô của vương quốc Chân Lạp xưa và được xây dựng vào thế kỷ 7. Công trình mang đậm phong cách kiến trúc của Khmer cổ, sử dụng bằng gạch nung và hoàn toàn không có chất kết dính.

Sambor-Prei-Kuk-1

Theo thời gian cùng sự tàn phá của chiến tranh, Sambor Prei Kuk chỉ còn lại 7 cụm đền tương đối nguyên vẹn. Nhưng trong đó chỉ có 3 cụm đền là Prasat Tao (đền Sư tử) - nơi diễn ra các hoạt động tôn giáo chính, Prasat Trapeang Ropeak, Prasat Sambor được mở cửa đón du khách. Từ những nét chạm trổ, điêu khắc còn sót lại, du khách sẽ hiểu hơn những giá trị nghệ thuật cũng như nét tài hoa của người Khmer xưa.

Sambor-Prei-Kuk

Nếu có dịp đến du lich Campuchia, các bạn đừng quên khám phá những ngôi đền cổ kính, chứa đựng nhiều giá trị lịch sử này nhé. Mọi thông tin, quý khách vui lòng liên hệ Công ty CP ĐT TM DV Du lịch Đất Việt - 198 Phan Văn Trị, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM. Tư vấn & đặt tour: (08) 73 081 977. Hotline: 0976 046 046 - 0938 288 219.

Hồng Hạnh - Đất Việt Tour

Tham khảo: kinh nghiệm du lịch Trung Quốc , kinh nghiệm du lịch Nhật Bản , kinh nghiệm du lịch Campuchia

Bình luận bài viết này
Tìm đường