5 điểm check - in "siêu ảo diệu" khi du lịch Đài Bắc

10/05/2017 0 1661

Đài Bắc là thủ đô, là trung tâm kinh tế - chính trị quan trọng nhất nằm ở phía Bắc của Đài Loan, được biết đến là thiên đường mua sắm sầm uất nhất Châu Á. Ngoài vẻ đẹp hiện đại, thành phố Đài Bắc còn lưu giữ được rất nhiều nét văn hóa truyền thống Trung Hoa, nhiều phố cổ, đền chùa có lịch sử lâu đời. Vì thế, nếu bạn muốn có một chuyến du lịch Đài Loan đầy thú vị và chụp được những bức ảnh check – in tuyệt đẹp thì nhất định phải ghé đến Đài Bắc. Hãy cùng Đất Việt Tour điểm qua top 5 điểm đến vô cùng hấp dẫn ngay nào!

Tháp Taipei 101 - biểu tượng của Đài Bắc

Tòa tháp Taipei 101 là niềm tự hào của người dân Đài Bắc khi được ví von như linh hồn và biểu tượng cho sự thịnh vượng, không ngừng phát triển. Được khởi công từ năm 1999 - 2004 với tổng kinh phí xây dựng lên đến 1,76 tỷ USD, một số tiền không hề nhỏ trong thời điểm bấy giờ. Ngay từ khi vừa khánh thành, ngọn tháp này luôn giữ vị trí cao nhất thế giới cho đến năm 2010 thì nhường lại ngôi vị này cho tòa nhà Burj Khalifa tại Dubai.

Sở hữu chiều cao lên đến 509,2m với 101 tầng, tòa nhà này mang hình dáng của một thân tre thẳng đứng, vươn mình lên tận trời xanh. Đối với văn hóa Trung Hoa thì cây tre thể hiện cho sự lớn mạnh và bền vững, vì thế công trình kiến trúc này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với Đài Bắc nói riêng và Đài Loan nói chung. Đặc biệt, bên trong tòa nhà còn có một quả cầu kim loại khổng lồ có vai trò giữ cân bằng và bảo vệ sự ổn định khỏi các cơn địa chấn mạnh. Bên cạnh đó, bạn còn có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố Đài Bắc từ độ cao 383,4m nhờ vào đài quan sát ở tầng 89, đồng thời chụp lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp cùng bạn bè và người thân ngay tại đây.

Núi Voi - hùng vĩ và trong lành

Nằm ngay tại trung tâm thành phố, núi Voi là một trong bốn ngọn núi nổi tiếng nhất của Đài Bắc. Đứng trên đài quan sát, bạn không khỏi ngỡ ngàng trước không khí vô cùng trong lành, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và ngọn tháp Taipei 101 sừng sững, hiên ngang giữa đất trời.

Núi Voi còn là một vùng địa chất lâu đời, nơi đây sở hữu quần thể động thực vật phong phú và đa dạng. Chính vì thế cư dân thành phố thường lựa chọn nơi đây làm điểm leo núi lý tưởng bất kể ngày đêm. Bạn hãy tự mình leo lên từng bậc thang để tận mắt nhìn ngắm những vách đá cheo leo phủ đầy cây dương xỉ, những dòng suối nhỏ chảy róc rách len lỏi qua khe núi và chụp ảnh cùng với quang cảnh thiên nhiên hữu tình nơi đây nhé!

Quảng trường Trung Chính

Đây là nơi có diện tích rộng lớn và một tòa nhà được xây theo lối kiến trúc Trung Hoa ngày xưa để tưởng niệm về Tưởng Giới Thạch. Nhìn từ xa, bạn sẽ thấy một tổng thể bao gồm khu nhà màu trắng, lợp mái ngói màu xanh biển và những bông hoa trong vườn có màu đỏ rực rỡ bởi vì đây là 3 gam màu xuất hiện trên lá cờ dưới thời kì Tưởng Giới Thạch. Bên ngoài đài tưởng niệm là những khu vườn thượng uyển thuộc hàng đẹp nhất ở Đài Bắc, nơi bạn có thể dạo bộ và thưởng ngoạn sắc xanh mát của cây cối.

Ngoài ra, tại quảng trường còn có một phòng hòa nhạc lớn chuyên trình diễn các vở kịch truyền thống và phòng triển lãm. Nếu may mắn đến đây vào dịp cuối tuần, bạn sẽ được đắm mình trong các buổi triển lãm nghệ thuật và biểu diễn âm nhạc ngoài trời vô cùng đặc sắc.

Bảo tàng Cố Cung Đài Bắc

Bạn là người yêu thích khám phá văn hóa lịch sử thì nhất định phải ghé thăm bảo tàng Cố Cung Đài Bắc. Bảo tàng được thành lập vào năm 1925 và trưng bày nhiều bộ sưu tập hiện vật tái hiện giai đoạn lịch sử qua 8000 năm của nhiều triều đại ở Trung Quốc.

Bảo tàng hiện đang lưu giữ khoảng hơn 700.000 cổ vật bằng ngọc, men sứ, đồng và các bức tranh phong cảnh cổ. Trong đó, các cổ vật thu hút được nhiều sự quan tâm của du khách nhất phải kể đến: cải bắp bằng ngọc được khắc rất tinh xảo, bức tranh “Lễ hội tết Thanh Minh”, những bức họa thời nhà Đường, những cuốn sách quý triều Tống, ngọc bích và gốm sứ chạm trổ hoa văn truyền thống Trung Hoa phản ánh được nét đẹp trong văn hóa theo suốt chiều dài lịch sử. Vào dịp cuối tuần, bảo tàng thường trình diễn âm nhạc truyền thống phục vụ khách viếng thăm hoàn toàn miễn phí, đậm đà chất liệu âm hưởng dân gian của Đài Loan.

Công viên quốc gia Taroko Gorge

Là một trong 8 công viên quốc gia nổi tiếng tại Đài Loan, công viên Taroko được đặt theo tên của hẻm núi Taroko Gorge, có diện tích 92.000ha ở miền Trung Đài Loan, trải dài từ thành phố Đài Trung, Nam Đầu và Hoa Liên. Đây là một trong các điểm du lịch hấp dẫn, luôn có mặt trong các hành trình tour du lịch khám phá đảo Đài Loan xinh đẹp của du khách.

Với những ngọn núi cao trên 3.000 mét, khu rừng xanh bạt ngàn, hẻm núi hùng vĩ và những thác nước dựng đứng tuyệt đẹp đổ từ trên cao tung bọt trắng xóa, tất cả đã tạo nên một kỳ quan thiên nhiên lộng lẫy tại công viên quốc gia Taroko. Nằm trong khuôn viên còn có ngôi đền Trường Xuân cổ kính, hang Yên Tử Khẩu, Cửu Khúc Động tuyệt tác từ thiên nhiên mang lại nhiều điều bất ng

 

Với những gợi ý về 5 điểm check - in “siêu ảo diệu” mà Đất Việt Tour vừa chia sẻ, tin rằng bạn sẽ có một khoảng thời gian vô cùng tuyệt vời khi vừa được thỏa sức khám phá Đài Loan vừa ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng cùng thiên nhiên cảnh sắc nơi đây. Book ngay tour Đài Loan 5N4Đ và cùng chúng tôi bắt đầu một chuyến hành trình đầy thú vị nhé!

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

 

Bình luận bài viết này
Tìm đường