5 lí do để du lịch kết hợp teambuilding

10/05/2017 0 2375

 

Du lịch kết hợp teambuilding đã trở thành hoạt động văn hóa – du lịch quen thuộc đối với nhiều tổ chức, doanh nghiệp. Không chỉ mang lại những giây phút thư giãn thoải mái, hình thức du lịch hấp dẫn này còn giữ vai trò quan trọng trong việc gắn kết tất cả các thành viên trong một tập thể.

Thư giãn kết hợp học tập

Những chuyến du lịch luôn là khoảng thời gian thư giãn tốt nhất cho mọi người sau những ngày làm việc vất vả, căng thẳng. Và chuyến đi càng thêm ý nghĩa nếu đi kèm hoạt động teambuilding – một loại hình sinh hoạt đội nhóm.

du-lich-ket-hop-teambuilding-1

Khác với những buổi dã ngoại thuần túy, du lịch kết hợp teambuilding sẽ cho người tham gia những trải nghiệm mới mẻ về điểm đến. Bởi ở đó không chỉ có hoạt động ngắm cảnh, nghỉ dưỡng mà bản thân mỗi người còn được sống và thư giãn trong một môi trường tập thể vui nhộn. Bên cạnh đó, đây được xem là cơ hội để các thành viên trong một tổ chức có thể học hỏi lẫn nhau những kinh nghiệm trong công việc và cuộc sống nhằm nâng cao hiệu quả làm việc.

Xây dựng tinh thần đồng đội

Nội dung các trò chơi được xây dựng trong chương trình du lich teambuilding đều mang tính đồng đội cao với sự thi đua giữa các đội nhóm, dựa trên sức mạnh và tinh thần tập thể.

du-lich-ket-hop-teambuilding-5

Thông qua mỗi trò chơi, các thành viên trong đội phải cùng nhau chia sẻ và giải quyết những khó khăn mà trò chơi đặt ra, để từ đó thấu hiểu và giúp đỡ nhau vượt qua tất cả. Đồng thời, sau mỗi dịp teambuilding, các mối quan hệ, giao tiếp, hay phối hợp làm việc nhóm được thực hiện dễ dàng hơn, nội bộ gắn kết để cùng nhau tạo dựng thành công cho doanh nghiệp.

Phát huy khả năng sáng tạo tập thể

Các hoạt động teambuilding được xây dựng dựa trên khả năng xử lý tình huống một cách thông minh và đầy sáng tạo của người tham gia. Các thành viên phải đưa ra được đối sách quan trọng và hợp ý để giành chiến thắng trong mỗi phần chơi.

du-lich-ket-hop-teambuilding-7

Để làm tốt điều này đòi hỏi sự hợp sức suy nghĩ của các thành viên trong việc giải đáp bí mật trò chơi với thái độ quyết đoán, chấp nhận thử thách, dám nghĩ, dám làm. Đây sẽ là bài học bổ ích giúp các thành viên áp dụng vào công việc một cách hiệu quả.

Xác định được điểm mạnh, điểm yếu của từng cá nhân

Tham gia các trò chơi tập thể, từng thành viên trong đội sẽ bộc lộ rõ điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Qua đó giúp người lãnh đạo xác định được chính xác ưu, nhược điểm của từng người để có sự phân công, bố trí nhân sự phù hợp, phát huy được khả năng tiềm ẩn của các cá nhân trong một tổ chức, doanh nghiệp.

du-lich-ket-hop-teambuilding-6

Ngoài ra, hoạt động teambuilding là dịp để bản thân mỗi người nhìn nhận lại hành vi của mình thông qua những trải nghiệm thực tế trong chương trình, từ đó ý thức rõ hơn những hạn chế của bản thân để khắc phục và hoàn thiện tính cách, năng lực làm việc.

Thu hẹp khoảng cách giữa cấp trên và cấp dưới

Khoảng cách giữa sếp và nhân viên thường xuất hiện ở những tổ chức, doanh nghiệp có quy mô lớn. Sự phân hóa phòng, ban, cấp bậc đã vô tình tạo nên rào cản lớn trong việc tiếp xúc giữa cấp trên và cấp dưới. Chính vì vậy, thông qua du lịch kết hợp teambuilding, mọi yếu tố liên quan đến vấn đề này đều được loại bỏ.

IMG_1700

Bởi trong môi trường tập thể, tất cả các thành viên có thể cùng vui chơi, giao lưu gần gũi và bình đẳng để tạo ra không khí vui vẻ, ấm cúng, giúp cho hoạt động du lịch diễn ra ý nghĩa và thành công. Đồng thời, lãnh đạo doanh nghiệp cũng có cơ hội chia sẻ những tâm tư, tình cảm và mong muốn của mình trong việc thúc đẩy sự phát triển chung của cả doanh nghiệp. Với tất cả những lợi ích thiết thực trên, tại sao bạn không thử áp dụng hình thức du lịch kết hợp teambuilding trong các hoạt động thư giãn thường niên của tổ chức, doanh nghiệp mình.

du-lich-ket-hop-teambuilding-4

Mọi chi tiết, vui lòng liên hệ: Công ty CP ĐT TM DV DL Đất Việt 198 Phan Văn Trị, phường 10, Gò Vấp, Tp.HCM ĐT: 0976 046 406 – 0989 120 120 Website: www.datviettour.com.vn

Hồng Hạnh – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường