5 món ngon đặc trưng phải ăn ngay khi đến du lịch Thái Lan

26/04/2017 0 2067

Du lịch Thái Lan không chỉ hấp dẫn bởi các công trình kiến trúc chùa tháp độc đáo, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình mà còn sở hữu một nền ẩm thực vô cùng phong phú. Các món ngon đặc trưng Thái Lan tuy không quá cầu kỳ trong cách trình bày nhưng luôn đảm bảo mang đến sự hoàn hảo trong cách chế biến và hương vị. Cùng điểm qua 5 món ăn nhất định phải thử qua khi đến đây bạn nhé!

Tom Yum Thái - món tôm đặc sản ai cũng biết

Tom Yum Thái - món tôm đặc sản ai cũng biết

Khác với nền ẩm thực của phương Tây, các món nước chính là nét đặc sắc của văn hóa và ẩm thực các quốc gia ở Châu Á. Nói đến món ngon đặc trưng Thái Lan thì phải nghĩ ngay đến vị cay nồng và hơi chua chua của Tom Yum. Món tôm này phải sử dụng nguyên liệu chủ đạo là tôm, phải là loại tôm tươi và ngon nhất thì mới giữ được độ ngọt của thịt và nước dùng. Kết hợp với việc nêm theo khẩu vị của người Thái sẽ khiến ban đầu bạn có cảm giác hơi cay nhưng ngay sau đó thì sẽ không thể cưỡng lại độ hấp dẫn của món ăn này.

Thông thường sẽ có 2 loại nước dùng của món Tom Yum mà bạn có thể lựa chọn, nước trong hay là đặc sánh. Để thêm phần mới lạ cho món ăn, thì các đầu bếp còn cho thêm nước cốt dừa hoặc sữa tươi để làm tăng độ béo, dịu bớt vị cay và cũng là nét biến tấu mang đậm dấu ấn của các nước Đông Nam Á. Nếu bạn là người không giỏi ăn cay thì một bát Tom Yum nước dùng béo sẽ làm bạn thích mê cho xem.

Phở xào Pad Thái - vị quen mà lạ

Phở xào Pad Thái - vị quen mà lạ

Nếu phở là món ăn truyền thống đậm đà bản sắc Việt Nam thì Pad Thái cũng chính là bản hòa âm trong ẩm thực của đất nước này. Món Pad Thái cơ bản sử dụng bánh phở hoặc hủ tíu khô xào chung với trứng, hẹ, giá đỗ và phủ bên trên một ít nước sốt truyền thống, tôm tươi và đậu hũ chiên vàng. Để chiều lòng thực khách các đầu bếp thường sẽ thực hiện món ăn này theo yêu cầu về nguyên liệu chứ không nhất thiết bị đóng khung trong công thức. Vì thế, tại mỗi nơi bạn đến thì đừng quá ngạc nhiên khi thấy Pad Thái có rất nhiều kiểu khác nhau nhé!

Cà ri Thái xanh đỏ - 2 màu sắc nổi bật

Cà ri Thái xanh đỏ - 2 màu sắc nổi bật

Nói đến cà ri thì ở Thái Lan có rất nhiều loại và hương vị khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn. Cà ri đỏ hải sản với nhiều nước cốt dừa và đặc biệt là rất cay luôn là món phổ biến nhất. Ngoài ra còn có cà ri Penang ít cay hơn và cà ri Massaman nổi tiếng ở vùng bờ biển và khu vực phía Nam Thái Lan.

Cà ri xanh là món ăn thường được sử dụng vào các dịp lễ tết. Nguyên liệu chính là thịt gà, heo, nước cốt dừa, cà tím, rau mùi và đặc biệt là tương cà ri xanh tạo nên một màu sắc vô cùng bắt mắt. Cà ri xanh có vẻ ít cay hơn cà ri đỏ và cũng cuốn hút nhiều khách du lịch khi lần đầu ghé thăm Thái Lan bởi màu sắc khá lạ và tươi mát của nó.

Som Tam - Gỏi đu đủ cay giòn

Som Tam - Gỏi đu đủ cay giòn

Đây là một món ngon đặc trưng Thái Lan phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày của người dân Thái Lan. Som Tam có thành phần chính là đu đủ bào sợi, tôm khô, đậu phộng rang. Phần nước sốt trộn gỏi cũng rất quan trọng khi nó chính là điểm nhấn tạo nên hương vị cho món ăn này. Nước cốt chanh tươi, cà chua bi, ớt đỏ và một ít rau thơm sẽ mang đến sự hòa quyện cho món Som Tam. Bạn có thể dùng kèm nó với cơm trắng hoặc bún đều rất phù hợp. Tuy có nhiều nét khá giống với các món gỏi ở Việt Nam nhưng không vì thế mà Som Tam kém đi sức hút của mình.

Kluay Buat Chee - chè chuối ngọt béo

Kluay Buat Chee - chè chuối ngọt béo

Chuối là một loại trái cây miền nhiệt đới mà người dân Thái Lan rất yêu thích. Chắc chắn không quá xa lạ khi chuối được sử dụng làm nguyên liệu trong các món ăn và nhất là ở đồ ngọt. Kluay Buat Chee là một loại chè chuối của Thái Lan với vị béo béo, ngọt ngào của nước cốt dừa và chuối.

Để có được một món chè chuối đúng chuẩn Thái thì cũng khá công phu trong việc chế biến. Mè trắng được rang trên lửa vừa để dậy mùi thơm và đun sôi chung với nước cốt dừa, cho thêm chuối và đường mía theo một tỷ lệ cơ bản truyền thống. Đặc biệt, để cân bằng vị ngọt của món chè thì người ta còn cho thêm một ít muối trắng để vừa miệng hơn. Vào những ngày hè nóng bức mà được thưởng thức một chén chè chuối Kluay Buat Chee thì quá tuyệt vời.

Đam mê ẩm thực và muốn khám phá hết những vẻ đẹp của các nước trong khu vực Đông Nam Á thì bạn nhất định phải du lịch Thái Lan. Đây là cơ hội để bạn được sống trong một không gian văn hóa khác, cảm nhận sự thân thiện của người dân xứ sở chùa vàng và sức hút của các món ngon đặc trưng Thái Lan.

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Bài viết liên quan: Du lịch Thái Lan và thưởng thức ngay 5 món tráng miệng cực hấp dẫn 

Bình luận bài viết này
Tìm đường