5 trải nghiệm không nên bỏ qua khi du lịch Campuchia

23/03/2018 0 1069

Ngày nay khi đến du lịch Campuchia người ta không chỉ để du ngoạn, tham quan mà còn đến để trải nghiệm những điều thú vị tại đây. Mỗi một đất nước, một văn hóa khác nhau sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc rất mới mẻ. Và Campuchia, vùng đất của những ngôi chùa tháp cổ cũng như thế!

Ghé thăm Angkor và những ngôi đền phật giáo

Campuchia từ lâu được biết đến như một quốc gia sùng đạo phật, chính điều này đã in sâu vào tiềm thức của người dân và cả những du khách nước ngoài. Vì thế, sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu du lịch Campuchia mà bạn chưa ghé thăm quần thể Angkor hay các ngôi đền linh thiêng.

Sau khi tham quan các cảnh chùa, điều đặc biệt là bạn sẽ thấy được sự thanh thản trong tâm hồn, phục hồi lại nguồn sức sống qua những bài thiền tập ở chùa và chiêm nghiệm những điều tốt đẹp của đạo Phật. Một trong những nơi nhất định phải ghé là Angkor Wat, được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1991 hay các đền Ta Prohm, chùa Wat Phnom và chùa Bà Pênh,…

Khám phá núi Kulen – thánh địa linh thiêng

Núi Kulen từ ngàn xưa đã trở thành một trong những nơi linh thiêng nhất của người dân Campuchia vì đây chính là kinh đô đầu tiên của đế chế Khmer. Chinh phục đỉnh núi Kulen sẽ giúp bạn có cảm giác như đã chinh phục được cả đất nước Campuchia huyền bí.

Bạn có thể vi vu trên chiếc đạp xe địa hình hay đi bộ xuyên qua cánh rừng còn nguyên vẻ đẹp ban sơ, tắm mát dưới dòng thác tinh khiết róc rách chảy qua các khe núi nhỏ. Một cảm giác vừa thích thú vừa hơi mạo hiểm khi du lịch Campuchia.

Thử một lần làm người Campuchia

Một trải nghiệm thú vị khác chính là việc bạn thử một ngày sống chung với người dân địa phương ở các miền quê của Campuchia vào những vụ mùa hay ngày lễ hội truyền thống. Đây sẽ là cơ hội rất tốt để bạn tận mắt chứng kiến, hiểu rõ được văn hóa và bản sắc phong tục cũng như công việc hằng ngày của họ. Bên cạnh đó, người dân Campuchia còn rất giỏi việc làm nông nên bạn còn có thể học cách trồng trọt và thu hoạch rau củ như thế nào để có một vụ mùa tươi tốt nhất.

Tham quan thành phố bằng xe tuk tuk

Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng xe tuk tuk chỉ có ở Thái Lan, nhưng sự thật không phải như thế! Xe tuk tuk là một phương tiện giao thông cũng rất phổ biến ở Siêm Riệp Campuchia. Bạn có thể dùng phương tiện này để tham quan vòng quanh thành phố Siêm Riệp và chính những người lái xe này cũng là hướng dẫn viên du lịch đầy kinh nghiệm cho bạn đấy!

Tắm mát giữa biển trời trong lành, thơ mộng

Cách thủ đô Phnom Penh khoảng 5 giờ đi xe, SihanoukVille sở hữu hàng loạt bãi biển đẹp, là điểm trốn nóng lý tưởng cho những ngày lễ và dịp hè. Chẳng hạn, bãi Sokha yên tĩnh, cát trắng mịn màng, rải rác vài quầy bar và dịch vụ thể thao dưới nước sang trọng hay bãi Occheuteal đông đúc, nhộn nhịp với những quán hải sản bình dân; bãi Victory với ngọn đồi vươn mình ra biển lúc nào cũng tấp nập du khách vui chơi giải trí suốt ngày đêm.

Bên cạnh đó, Campuchia còn đảo Koh Rong với bãi cát trắng mịn màng trải dài, nước biển có màu xanh ngọc tĩnh lặng, là nơi lý tưởng để hóng gió và vùng vẫy giữa làn nước trong xanh, mát lạnh.

Còn chần chờ gì nữa mà không làm ngay 1 tour du lịch Campuchia để có thể ghé thăm tất cả những công trình kỳ vĩ, tận mắt chiêm ngưỡng những sản vật địa phương và quần đảo SihanoukVille và Koh Rong xinh đẹp đến nao lòng.

Bình luận bài viết này
Tìm đường