Bán đảo Sơn Trà “viên ngọc quý” của du lịch Đà Nẵng

27/05/2017 0 2932

Bán đảo Sơn Trà với những con đường uốn lượn nối biển cả với mây trời được xem là “viên ngọc quý” của du lịch Đà Nẵng. Đất Việt Tour mời bạn cùng điểm qua những nét nổi bật của Bán đảo Sơn Trà ngay sau đây!

Bán đảo Sơn Trà thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Nơi đây có diện tích 4.439 ha đất liền và bao quanh là biển cả bao la. Những bờ biển dài với cát trắng và nắng nhẹ quanh năm rất thích hợp cho các chuyến du lịch nghỉ dưỡng của mọi du khách.

CHÙA LINH ỨNG

Một trong những địa điểm mà khách du lịch Đà Nẵng không thể không nhắc tới đó chính là Chùa Linh Ứng. Ngôi chùa nổi tiếng rộng nhất, mới nhất và đẹp nhất trong 3 ngôi chùa cùng tên ở Đà Nẵng.

Bán đảo Sơn Trà “viên ngọc quý” của du lịch Đà Nẵng - ảnh 1

Chùa Linh Ứng toạ lạc trên bán đảo, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10km về phía Đông Bắc. Từ trên cao du khách có thể nhìn thấy rất rõ toàn thể kiến trúc chùa nổi bật giữa không gian. Đặc biệt là tượng Phật Quán Thế Âm cao 67m đứng uy nghi trên bán đảo, tựa lưng vào núi và mặt hướng ra biển. Tay bà cầm bắt ấn tam muội và bình nước cam lồ như đang rưới bình an, cầu mong sóng yên biển lặng và quốc thái dân an.

ĐỈNH BÀN CỜ

Một trong những trải nghiệm thú vị của khách du lịch Đà Nẵng là hành trình leo núi quanh co trên những con đường uốn lượn để rồi ngỡ ngàng trước thiên nhiên tươi đẹp của biển cả, mây trời. Tất cả như hoà quyện vào nhau tạo thành chốn “bồng lai tiên cảnh” giữa nhân gian.

Bán đảo Sơn Trà “viên ngọc quý” của du lịch Đà Nẵng - ảnh 2

Đứng trên độ cao gần 700m này, du khách có thể choáng ngộp trước một Đà Nẵng thu nhỏ, nơi xuất hiện hầu như toàn bộ các địa điểm nổi tiếng của thành phố.Thời gian thích hợp nhất để leo núi có lẽ là vào buổi sáng tinh mơ, khi thành phố còn chìm trong sương mờ và những tia nắng đầu tiên đang dần hé lộ phía sau ngọn núi.

MẮT THẦN ĐÔNG DƯƠNG

Bán đảo Sơn Trà “viên ngọc quý” của du lịch Đà Nẵng - ảnh 3

Mắt thần Đông Dương là tên gọi khác của trạm rađa 29 trên bán đảo Sơn Trà. Đây là nơi phục vụ việc quan sát, ghi nhận và thông báo những tín hiệu quan trọng trong các lĩnh vực hàng không, không quân và hải quân Việt Nam. Mọi vấn đề liên quan đến an ninh và an toàn vùng trời từ Đồng Hới (Quảng Bình) đến Buôn Ma Thuột đều do “Mắt thần Đông Dương” đảm nhiệm. Tuy không được lên đến tận nơi quan sát nhưng du khách vẫn có thể nhìn ngắm và chụp ảnh địa điểm này từ nhiều vị trí khác nhau trên cung đường leo núi quanh bán đảo.

BÃI ĐÁ ĐEN

Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, du khách đến bãi Đá Đen khoảng hơn 1 giờ đi tàu từ cảng Tiên Sa. Bãi Đá Đen hoang sơ và hữu tình với hàng ngàn viên đá đủ mọi kích cỡ xếp chồng lên nhau. Mỗi một góc độ, du khách đều có thể chụp lại những khoảnh khắc đẹp nhất của nơi này.

Bán đảo Sơn Trà “viên ngọc quý” của du lịch Đà Nẵng - ảnh 4

Bên cạnh đó, nhiều khu vực đá tập hợp, che chắn nhau tạo thành những hồ nước nhỏ, trong xanh và mát lạnh vô cùng. Du khách có thể tắm biển, ngâm mình trong hồ nước hoặc phơi mình trên đá để tận hưởng khí trời. Nếu có thể, bạn nên đi tour theo đoàn có hướng dẫn viên để được tham gia chương trình câu cá và lặn ngắm san hô, khám phá vùng biển thơ mộng này.

MŨI NGHỆ (HÒN NGHỆ)

Một trong những địa điểm đón bình minh sớm nhất ở Đà Nẵng chính là Mũi Nghệ. Nơi đây có vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí nhưng lại ẩn chứa chút e ấp, dịu dàng rất đáng yêu. Ngoài cảnh sắc mê hồn, Mũi Nghệ còn là địa điểm cung cấp dịch vụ lặn biển vào hàng bậc nhất của Đà Nẵng. Bởi lợi thế chính của nơi này là sự đa dạng về hệ sinh thái biển với hơn 42 loài san hô quý hiếm.

BÃI BỤT

Một trong những bãi tắm hút khách nhất bán đảo chính là Bãi Bụt. Không chỉ khách du lịch nội địa mà khách quốc tế cũng tìm đến đây để nghỉ ngơi, tịnh dưỡng với các dịch vụ du lịch từ bình dân đến cao cấp.

Bán đảo Sơn Trà “viên ngọc quý” của du lịch Đà Nẵng - ảnh 5

Du khách có thể thuê chòi, tự do ăn uống, ca hát bên bờ biển hoặc tham gia các trò chơi như lướt ván, nhảy dù, lặn ngắm san hô. Sau khi thấm mệt, du khách có thể tìm về bên những căn phòng hướng biển vô cùng thoáng đãng của khách sạn để có thể lắng nghe tiếng biển gọi và đón bình minh vào mỗi sớm mai.

Du lịch Đà Nẵng, tìm về chút bình yên ngự trị trên bán đảo Sơn Trà là một trải nghiệm bạn nên thử ít nhất một lần trong đời. Hãy tận hưởng những dư vị của cuộc sống bên sắc xanh mây trời và biển cả qua các gói du lịch hấp dẫn của Đất Việt Tour. Hãy gọi đến tổng đài 1800 6700 để được tư vấn những tour du lịch hấp dẫn với mức giá đầy ưu đãi bạn nhé!

Thiên Ngân - Đất Việt Tour

Tham khảo >>> Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

Bình luận bài viết này
Tìm đường