Bạn sẽ chưa biết gì về Hội An, nếu không thử qua 10 điều sau

10/05/2017 0 1412

Hội An là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở miền Trung. Phố cổ này không chỉ có không gian yên, những công trình kiến trúc độc đáo mà còn có nhiều điều tuyệt vời để bạn khám phá và trải nghiệm.

Cùng công ty du lịch Đất Việt  thực hiện một chuyến du lịch Hội An và trải nghiệm những điều thú vị nhất nơi đây để có một kì nghỉ thật vui và ý nghĩa tại phố cổ yên bình và thơ mộng này.

Đi dạo phố cổ về đêm

Du lịch Hội An, du khách đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội tản bộ trên những con phố nhỏ để chiêm ngưỡng sắc màu đèn lồng rực rỡ, dòng sông Hoài lung linh như dát bạc dưới ánh đèn hoa đăng vô cùng ấn tượng.

kinh-nghiem-du-lich-hoi-an-1

Thả đèn hoa đăng

Khám phá phố cổ Hội An vào buổi tối du khách còn có cơ hội hòa mình vào cùng những bữa tiệc ánh sáng rực rỡ trên bờ sông.

Bạn sẽ vô cùng thích thú khi được tự tay thả hoa đăng trên sông Hoài và cầu chúc những điều may mắn, tốt đẹp nhất đến với gia đình,người thân của mình.

kinh-nghiem-du-lich-hoi-an-5

kinh-nghiem-du-lich-hoi-an-4

Đi thuyền trên sông Hoài

Một lần được dạo thuyền trên dòng sông Hoài thơ mộng ngắm phố cổ Hội An yên bình, trầm mặc chắc hẳn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên nhất.

Đặc biệt, du khách còn có cơ hội lưu lại cho mình những bức hình tuyệt đẹp và ngắm nhìn phố cổ in bóng trên dòng sông thơ mộng.

kinh-nghiem-du-lich-hoi-an-6

Thưởng thức café ở phố cổ

Hội An có rất nhiều quán café được thiết kế độc đáo. Tuy nhiên, du khách du lịch Hội An vẫn yêu thích các quán café cóc hơn cả. Vào mỗi buổi sáng du khách đừng bỏ lỡ cơ hội nhâm nhi một ly café ở những quán cóc ven dòng sông Hoài để khởi động một ngày mới nhẹ nhàng và ngắm nhìn dòng người qua lại nơi phố cổ.

Nếu muốn được thư giãn trong không gian yên tĩnh, nhâm nhi ly café và đọc một cuốn sách hay thì quán café Reaching Out là điểm đến lý tưởng nhất.

kinh-nghiem-du-lich-hoi-an-2

Thử dịch vụ may đo siêu tốc

Một trong những dịch vụ rất độc đáo ở Hội An là may đo siêu tốc. Tại phố cổ này có những cửa hàng chuyên may đo quần, áo, giày, dép, túi xách,… lấy ngay trong ngày.

Du khách có thể đặt may bất cứ món đồ thời trang nào mà mình yêu thích. Chỉ sau khoảng 4 giờ, bạn có thể nhận được món đồ mà mình đã đặt may. Giá của dịch vụ may đo siêu tốc này chỉ dao động từ 15 - 100 USD.

kinh-nghiem-du-lich-hoi-an-8

Tham quan những ngôi nhà cổ

Đã du lịch Hội An chắc hẳn du khách sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội ghé thăm những ngôi nhà cổ nổi tiếng nhất nơi đây như: Tân Ký, Phùng Hưng, Quân Thắng,…Những ngôi nhà cổ này có kiến trúc vô cùng độc đáo là điểm dừng chân quen thuộc của nhiều du khách.

Bên cạnh các ngôi nhà cổ nổi tiếng kể trên thì những hội quán như: Hội quán Phúc Kiến, Quảng Đông,… mang đậm kiến trúc của người Hoa cũng sẽ để lại cho du khách những ấn tượng khó quên nếu có dịp ghé thăm.

kinh-nghiem-du-lich-hoi-an-12

Lặn biển ngắm san hô ở cù Lao Chàm

Cù lao Chàm hoang sơ – nơi có rặng san hô tuyệt đẹp là địa điểm tuyệt vời để trải nghiệm hoạt động lặn biển. Du lịch Hội An, tại cù lao nổi tiếng này bên cạnh hoạt động lặn biển du khách còn có thể trải nghiệm nhiều điều tuyệt vời khác như: Đốt lửa trại, homestay ở nhà dân và thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon hấp dẫn.

kinh-nghiem-du-lich-hoi-an-14

Thưởng thức đặc sản cao lầu Hội An

Cao lầu là món ngon trứ danh của phố cổ Hội An. Thưởng thức một tô cao lầu du khách sẽ cảm nhận được vị độ dai sợi mì, tóp mỡ giòn tan, vị cay của ớt, ngọt của rau sống hòa quyện cùng hương thơm của nước tương, nước thịt… vô cũng đã miệng.

kinh-nghiem-du-lich-hoi-an-9

kinh-nghiem-du-lich-hoi-an-7

Địa điểm thưởng thức món cao lầu ngon nhất ở Hội An là quán Bà Bé đầu đường Trần Phú, quán 69 Phan Châu Trinh, quán Hát ở ngã tư Trần Phú hoặc những nhà hàng ở dọc phố Bạch Đằng.

Lưu lại những bức ảnh kỷ niệm

Phố cổ Hội An là nơi xếp hạng ở vị trí thứ 3 trong danh sách những địa điểm chụp ảnh selfie tuyệt nhất thế giới do website BuzzFeed Travel bầu chọn.

Du lịch Hội An bạn đừng quên lưu lại những bức hình ấn tượng nhất tại các địa danh du lịch nổi tiếng như: Chùa Cầu, bức tường ở Hoàng Văn Thụ, các ngôi nhà cổ, dòng sông Hoài thơ mộng, các hẻm phố,…

kinh-nghiem-du-lich-hoi-an-10

Mua quà lưu niệm

Kết thúc hành trình du lịch Hội An du khách đừng quên mua cho mình những món quà lưu niệm nơi đây về tặng bạn bè người thân. Một trong những món quà được ưu chuộng nhất ở phố cổ là đèn lồng. Bên cạnh đó, các sản phẩm quần áo may sẵn, đồ chạm khắc, tượng đồng, lụa, tò he, tranh thêu tay,… cũng là món đồ được nhiều du khách yêu thích.

kinh-nghiem-du-lich-hoi-an-11

Phố cổ Hội An yên bình, thơ mộng là điểm đến mà bất cứ du khách nào cũng muốn được ghé qua một lần. Nếu đã chọn Hội An trong kì nghỉ sắp tới của bạn thì đừng quên bỏ túi gợi ý về những trải nghiệm đáng nhớ khi du lịch Hội An để có một hành trình tuyệt vời nhất nhé.

Nguyễn Liên – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường