Bí quyết để săn tour giá rẻ trên mạng

10/05/2017 0 3446

Mùa cao đểm luôn là dịp để các tour du lịch trở nên đắt đỏ vì nhu cầu tăng cao, tuy nhiên nếu nhanh nhạy và chịu khó cập nhật thông tin, đặc biệt là thông tin qua mạng thì du khách sẽ dễ dàng săn được những tour giá rẻ bất ngờ. Nếu đang có ý định tìm một tour gia re, du khách hãy lưu ý một vài kinh nghiệm sau đây:

Lên kế hoạch và chọn thời điểm thích hợp

Khi có ý định du lịch thì du khách nên lên kế hoạch sớm và chính xác để có thời gian chuẩn bị, sắp xếp. Đồng thời, các công ty lữ hành thường sẽ có nhiều ưu đãi dành cho khách hàng đặt tour từ sớm hoặc giảm giá tour vào mùa thấp điểm. Đây là cơ hội tốt để du khách tiết kiệm ngân sách mà vẫn có được một chuyến đi ý nghĩa.

bi-quyet-san-tour-du-lich-gia-re-tren-mang-6

Nhanh tay “săn” khuyến mãi

Các công ty du lịch thường mở nhiều chương trình khuyến mãi vào mùa thấp điểm hoặc nhân một sự kiện nào đó, kể cả vào mùa cao điểm như những dịp lễ, Tết. Những ai nhanh tay sẽ có cơ hội đặt được tour với mức giá hấp dẫn đến những địa danh mà mình yêu thích. Để kịp không bỏ lỡ cơ hội may mắn, du khách nên “chăm chỉ” cập nhật quảng cáo, thường xuyên vào website của các công ty du lịch và đăng ký nhận bản tin định kỳ qua email. Bên cạnh đó, nhiều người thường chọn cách tìm kiếm trên các trang mua bán, rao vặt hay các diễn đàn được nhiều người truy cập. Nếu chịu khó, du khách có thể tìm được nhiều tour giảm giá nhưng chất lượng vẫn tốt, do các công ty đang muốn quảng bá thương hiệu của mình hoặc cần tìm đủ số lượng người cho một tour vắng khách.

Nơi tham quan lý tưởng

Du lịch trong nước là lựa chọn hợp lý nếu du khách không có nhiều kinh phí. Thay vì chọn những chuyến đi xa, du khách có thể chọn những tour gần hơn nhưng thú vị không kém. Nếu những điểm đến quen thuộc có giá tour cao và luôn đông người, du khách hãy chọn khám phá những địa danh mới với giá tour rẻ hơn nhằm thu hút khách.

bi-quyet-san-tour-du-lich-gia-re-tren-mang-2

Chọn công ty lữ hành uy tín

Khi tìm kiếm thông tin trên mạng du khách cũng nên thận trọng để tránh bị những công ty “ma” lừa đảo. Du khách hãy tham khảo những người có kinh nghiệm hoặc vào trang web chính thức của những công ty đáng tin cậy xem thông tin một cách rõ ràng sau đó nên đến trực tiếp để được tư vấn trước khi đặt tour. Đăng ký tour tại những công ty du lịch uy tín hành khách luôn được đảm bảo về độ tin cậy, an toàn và những dịch vụ đi kèm như: phòng nghỉ, nơi ăn uống, tham quan…cũng đạt chất lượng tốt. Hơn nữa, những công ty du lịch chuyên nghiệp sẽ có thể giải quyết một cách tối ưu những vấn đề phát sinh trong suốt hành trình. Du khách nên lên mạng tham khảo và so sánh giá của nhiều nơi khác nhau, tuy nhiên cần quan tâm đến chất lượng nhiều hơn bởi các công ty lữ hành uy tín có xu hướng không cạnh tranh bằng giá mà bằng chất lượng.

bi-quyet-san-tour-du-lich-gia-re-tren-mang-3

Tìm hiểu chương trình tour và các điều khoản đi kèm

Bất kỳ chương trình tour nào cũng có những thông tin về dịch vụ đi kèm. Do đó, trước khi quyết định đặt chỗ, khách hàng nên đọc kỹ những thông tin để đảm bảo quyền lợi của mình. Để hoàn toàn yên tâm, khi đặt tour trên mạng du khách nên xem kỹ nội dung từng hạng mục có trong chương trình. Nếu có gì chưa rõ, khách hàng nên liên hệ với công ty để được giải đáp cụ thể như: lịch trình các tuyến điểm, loại xe di chuyển, hạng khách sạn lưu trú, tiêu chuẩn bữa ăn, bảo hiểm du lịch, giá tour đã bao gồm phí vào cổng các điểm tham quan chưa, có phải đóng thêm phí phát sinh không... để đảm bảo giá tour rẻ thực sự. Thông thường, những tour khuyến mãi nhưng chất lượng cao sẽ chỉ rẻ hơn một ít so với giá thị trường. Do đó, khi thấy những tour có giá quá rẻ, du khách nên lưu ý để tránh bị thiệt hại.

bi-quyet-san-tour-du-lich-gia-re-tren-mang-1

Cơ hội vào giờ chót

Đôi khi đăng ký tour vào giờ chót du khách lại có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi khi đoàn cần ghép thêm người, hoặc do vài khách hàng hủy chuyến đột xuất… Tuy nhiên, những tour này chỉ dành cho người thoải mái về thời gian và không bị vướng bận công việc, luôn sẵn sàng khởi hành vào bất cứ lúc nào. Nhiều công ty du lịch thường cập nhật thông tin tour giờ chót trên website của mình hoặc chỉ liên lạc cho những khách hàng thân thiết nên xác suất để mua được những tour giá rẻ vào giờ chót là rất thấp.

Càng đông…càng rẻ

Các công ty du lịch thường có giá đoàn rẻ hơn từ 10 - 35% giá khách lẻ. Vì vậy, nếu rủ được nhiều người, nhóm bạn bè hoặc cả gia đình cùng đi sẽ rất có lợi về giá tour. Điều đó cũng thuận tiện trong việc san sẻ chi phí chung trong chuyến hành trình.

bi-quyet-san-tour-du-lich-gia-re-tren-mang-4

Săn tour giá rẻ là sở thích của nhiều người, với việc khéo léo vận dụng một vài kinh nghiệm, du khách có thể thực hiện ngay chuyến du lịch thú vị mà không phải tốn quá nhiều tiền. Đó cũng chính là món quà vô giá cho những ai mong muốn có một kỳ nghỉ ý nghĩa bên gia đình vào dịp Xuân về.

Trúc Linh – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường