Biển xanh mùa hè - điểm hẹn của các trò chơi mạo hiểm

10/05/2017 0 1757

Không chỉ được hòa mình vào làn nước trong xanh và tận hưởng vẻ đẹp quyến rũ của biển, du lịch hè đến các vùng biển xinh đẹp du khách còn được tham gia các trò chơi mạo hiểm trên biển rất thú vị. Mỗi trò chơi đều mang lại cho du khách những trải nghiệm mới mẻ với cảm giác sảng khoái tuyệt vời.

Ván bay nước (fly-board)

Ván bay nước là trò chơi cảm giác mạnh còn khá mới mẻ tại Việt Nam và Nha Trang là nơi đầu tiên xuất hiện loại hình giải trí này. Khi tham gia trò chơi, người chơi được gắn chặt trên ván bay và chiếc ván này hoạt động nhờ vào động cơ điều khiển có khả năng ép nước tạo ra lực đẩy siêu mạnh có thể đưa người chơi bay lên cao trong không trung.

van-bay-nuoc

Khi mới bắt đầu, người chơi có đôi chút lúng túng, nhưng khi đã lấy lại được bình tĩnh thì có thể thử cảm giác nhào lộn trên không với chiếc ván bay và cảm nhận như chính mình là siêu nhân đang bay lượn trong không trung. Dù khá mạo hiểm, nhưng với sự hướng dẫn cụ thể từ các kỹ thuật viên, du khách sẽ có được những giây phút thư giãn rất lý thú với trò chơi mạo hiểm vô cùng độc đáo này.

Dù lượn

Nếu là người yêu thích độ cao, du khách có thể thử sức với trò chơi dù lượn - môn thể thao mạo hiểm thú vị bậc nhất trên biển. Người chơi sẽ được bảo vệ bằng các dây khóa ngang bụng và hông, kèm theo chiếc áo phao để đảm bảo an toàn. Sau khi hoàn tất khâu chuẩn bị, chân của người chơi thả lỏng trên mặt đất và chiếc cano sẽ kéo chiếc dù bay lên cao, nhờ sức gió làm cho dù bung ra để kéo du khách lơ lửng trên không.

du-luon

Tuy nhiên, trong quá trình chạy lấy đà trước khi bay lên, người chơi nên chạy đều theo vận tốc ca nô cho đến khi chân chạm nước để tránh bị ngã úp về phía trước. Từ trên cao, du khách có thể bao quát được một vùng biển xanh mát, cùng với khung cảnh thiên nhiên yên bình, tuyệt diệu. Đồng thời, cảm giác chao liệng trên không theo chiều gió còn giúp du khách xua tan đi mọi căng thẳng và hòa mình vào cuộc chơi. Du khách có thể tìm thấy môn thể thao này tại những bãi biển đẹp tuyệt vời ở Nha Trang, Đà Nẵng,... Đặc biệt, khi du lịch Đà Nẵng vào cuối tháng 6 hằng năm, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng màn tranh tài của các vận động viên dù lượn chuyên nghiệp.

Lướt ván

Khác với dù lượn, hay ván bay nước, lướt ván là trò chơi chỉ giành cho các tay chơi chuyên nghiệp hoặc những ai được tập luyện từ trước và nắm vững các kỹ thuật cần thiết. Khi chơi, người chơi chỉ sử dụng một tấm ván và lướt ngay trên đầu con sóng một cách uyển chuyển. Tùy vào kỹ thuật của mỗi người mà điều khiển tấm ván theo kịp con sóng, tránh cho tấm ván không bị đánh lật úp xuống.

luot-van

Dù không thực sự phổ biến, nhưng bộ môn thể thao này vẫn có sức hút riêng đối với du khách yêu thích cảm giác mạnh.Vì vậy mà có rất nhiều câu lạc bộ lướt ván ra đời ở Mũi Né, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng, giúp người chơi có thể thỏa sức với bộ môn mạo hiểm này. Khi lướt đi trên những con sóng, người tham gia có thể thỏa sức vui đùa trong nắng biển và tận hưởng cảm giác chiến thắng khi chinh phục thành công những con sóng đang chạy dài trên mặt biển. Tuy nhiên, du khách khi tham gia trò chơi nên cân nhắc điều kiện tài chính của mình, vì lướt ván là môn thể thao chỉ giành cho giới nhà giàu.

Lái mô tô nước

Lái mô tô nước là môn thể thao mạo hiểm lý tưởng của các tín đồ đam mê tốc độ khi có dịp du lịch Nha Trang, Đà Nẵng. Người chơi sẽ điều khiển nhẹ nhàng chiếc mô tô nước được làm bằng nhựa composite và lao nhanh trên mặt nước. Trước khi bắt đầu, các hướng dẫn viên sẽ hướng dẫn người chơi cách điểu khiển tay ga, cách giữ lái, cũng như cách nhả tay ga khi muốn dừng chơi. Điều quan trọng là du khách nên vững tay lái và làm chủ được tốc độ, đồng thời chạy xuôi theo chiều sóng để tránh bị nước táp vào mặt, cản tầm nhìn. Tham gia trò chơi, du khách sẽ được trải nghiệm sự thích thú trên cả tuyệt vời.

mo-to-nuoc

Cảm giác lướt như bay trên những con sóng bạc đầu như biến người chơi trở thành một tay đua chuyên nghiệp. Đó là lý do vì sao trò chơi nàythu hút được sự quan tâm và lựa chọn của rất nhiều du khách trong và ngoài nước và du khách có thể nhìn thấy rất nhiều chiếc mô tô nước nằm trên các bãi biển như sẵn sàng để phục vụ yêu cầu của khách.

Chèo thuyền kayak

Một môn chơi cảm giác mạnh nhưng có độ an toàn cao hơn chính là chèo thuyền kayak trên biển. Trước khi nhập cuộc, du khách sẽ được trang bị áo phao và được hướng dẫn kỹ càng các kỹ thuật điều khiển cơ bản.Trên mỗi chiếc thuyền thường có từ 2 – 10 người và nhiệm vụ của người chơi là khua mái chèo điều khiển con thuyền đi trên mặt biển, vượt qua những con sóng nhấp nhô để tận hưởng cảm giác thư thái, nhẹ nhàng. Trò chơi này sẽ giúp du khách rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống khi điều khiển con thuyền kayak trên mặt biển bao la và thử thách lòng dũng cảm, sự kiên trì của người chơi.

thuyen-kayak

Du khách có thể tham gia chèo thuyền kayak ở các vùng biển như Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc,.... Trong đó nổi bật nhất phải kể đến Vịnh Hạ Long, nơi được tạp chí National Geographic Adventures bình chọn là một trong 25 điểm du lịch chèo thuyền kayak hàng đầu thế giới.

Lặn biển

Các vùng biển giàu san hô và hệ sinh vật biển đa dạng như Cù Lao Chàm,khu du lịch Nha Trang,... luôn là điểm đến không thể bỏ lỡ của nhiều du khách yêu thích bộ môn lặn biển ngắm san hô. Và lặn biển cũng được xem là một trò chơi kích thích cảm giác mạo hiểm cho nhiều người. Du khách sẽ được trang bị các đồ dùng bảo hộ cần thiết như quần áo lặn, bình lặn, chân vịt, ống thở, bình hơi,...và các hướng dẫn viênsẽ chỉ dẫn các thao tác cần thiết khi tham gia. Đồng thời, du khách có thể yên tâm thử sức với trò giải trí này vì các hướng dẫn viên sẽ bơi bên cạnh nhằm đề phòng bất trắc.

lan-bien-1

Quả là điều tuyệt vời khi du khách được tự mình du ngoạn giữa lòng đại dương mênh mông và tận tay khám phá những rặng san hô đầy màu sắc, cũng như ngắm nhìn từng đàn cá đang bơi lội trong làn nước biển xanh mát. Từ đó, du khách có thể cảm nhận được những vẻ đẹp mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những vùng biển thơ mộng ở nước ta. Du lịch hè đến các vùng biển ở Việt Nam còn có rất nhiều trò chơi cảm giác mạnh khác cũng hấp dẫn không kém như: chèo thúng, đua thuyền buồm, điều khiển thuyền chiến đấu với thủy quái, dùng bè vượt biển,...Du khách sẽ có dịp được thể hiện sự bản lĩnh, độ chịu chơi của mình thông qua những trò chơi mạo hiểm có một không hai này. Theo: Kinh nghiệm du lịch Nha Trang

Hồng Hạnh – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường