Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc giá cực rẻ

27/05/2017 0 1124

Du lịch hè Thái Lan thăm thủ đô Bangkok và trải nghiệm những ngày vui chơi, mua sắm cực kỳ hoành tráng, hãy bỏ túi kinh nghiệm du lịch Thái Lan với các dịch vụ kèm giá tham khảo khá đầy đủ và chi tiết ngay sau đây!

KINH NGHIỆM DI CHUYỂN TẠI BANGKOK

Nếu đã có kế hoạch du lịch Thái Lan, bạn nên đặt vé giá rẻ của các hãng hàng không trước ngày đi càng sớm càng tốt. Hiện nay, VietJet Air  (Việt Nam) và Air Air, Nok Air (Thái Lan) là các hãng hàng không có giá vé rẻ hơn và có nhiều chương trình khuyến mãi “0 đồng” rất hấp dẫn. Nếu may mắn bạn có thể săn được vé hai chiều với giá khoảng 1.5-2.5 triệu đồng. Tuy nhiên, các chuyến bay giá rẻ thường không kèm suất ăn nên bạn phải chuẩn bị thức ăn nhẹ trước khi lên máy bay.

KINH NGHIỆM DI CHUYỂN TẠI BANGKOK

Nên lựa chọn các vé đáp xuống sân bay Don Muang hoặc Suvarnabhumi, vì những sân bay này rất gần với trung tâm Bangkok. Bạn có thể đi xe buýt, tàu điện ngầm hoặc taxi với giá tối đa khoảng 500.000 VNĐ/người. Bạn có thể kết hợp nhiều tuyến đường với nhiều phương tiện để tiết kiệm tối đa chi phí.

KINH NGHIỆM DI CHUYỂN TẠI BANGKOK 1

Tàu điện ngầm có giá dao động từ 16-40 Baht, tùy vào số trạm bạn sẽ đi qua. Xe điện trên cao (skytrain) có giá khoảng 10-52 Bath tuỳ độ dài quãng đường. Taxi có giá hiển thị khi bắt đầu trên taxi là 35 Baht, và giá này sẽ giữ nguyên trong 2km đầu tiên. Sau đó, cứ mỗi km sẽ tăng lên khoảng 5 Baht. Một phương tiện không thể không trải nghiệm là xe Tuk Tuk, bạn có thể trả 30 Bath cho một chuyến đi, tuỳ vào khả năng thương lượng.

KINH NGHIỆM CHỌN KHÁCH SẠN GIÁ RẺ Ở BANGKOK

Nên du lịch Thái Lan từ tháng 5 đến tháng 10, vì thời điểm này ở Thái không có nhiều lễ hội, ít khách du lịch nên giá dịch vụ cũng giảm đáng kể.

Sawasdee Khaosan Inn Hotel là khách sạn rất tiện nghi nằm ngay trung tâm thủ đô với mức giá tiết kiệm. Phòng đơn có giá 300.000 VNĐ/đêm và phòng đôi có giá 325.000 VNĐ/đêm/2 người.

KINH NGHIỆM CHỌN KHÁCH SẠN GIÁ RẺ Ở BANGKOK

Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn khách sạn Sawasdee Bangkok Inn Hotel (2 sao) giá trung bình 380.000 VNĐ/phòng/2 người hoặc khách sạn King Royal II Hotel (2 sao) 425.000 VNĐ/phòng/đêm/2 người. Tất cả các khách sạn đều cho nhận phòng từ 12h00 trưa và trả phòng vào 12h00 hôm sau.

Tương tự vé máy bay, khách sạn cũng cần đặt phòng trước từ 1 đến 2 tháng để giữ chỗ. Bạn có thể vào các trang đặt phòng trực tuyến như www.Agoda.com để tham khảo thêm nhiều địa chỉ uy tín với mức giá phải chăng.

KINH NGHIỆM VUI CHƠI TẠI CÁC ĐỊA ĐIỂM NỔI TIẾNG

Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc của nhiều bạn trẻ, Bangkok có rất nhiều lựa chọn vui chơi và khám phá, quan trọng là bạn có đủ thời gian để trải nghiệm hay không. Một số địa điểm du lịch hấp dẫn mà các tour thường tổ chức như: Chùa Wat Arun (đây là ngôi chùa cổ kính nhất của Bangkok) nằm ở phía Tây sông Chao Phraya mở cửa từ 08 giờ sáng đến 17 giờ 30. Bên cạnh đó, Wat Pho cũng là ngôi chùa cổ nhất Bangkok với kiến trúc tinh tế, thu hút rất đông khách du lịch tham quan, cầu phúc.

KINH NGHIỆM VUI CHƠI TẠI CÁC ĐỊA ĐIỂM NỔI TIẾNG

Địa điểm tiếp theo là Hoàng cung Thái Lan nơi có rất đông các di tích nằm kề nhau, bạn có thể thoả sức tham quan, ngắm cảnh và chụp ảnh phía ngoài cung điện. Giá vé tham quan là 350 bath, cung điện mở cửa từ 8 giờ 30 đến 16 giờ 30 hằng ngày.

Bạn cũng có thể thả hồn trên sông Chaophraya huyền thoại, ngắm nhìn thành phố nhộn nhịp, căng tràn sức sống chỉ với 10 – 15 Bath một chuyến. Thuyền khởi hành ở nhiều bến khác nhau, đi qua nhiều địa điểm như: Hoàng cung Thái Lan; Đài tưởng niệm vua Rama I; Bảo tàng Siam; pháo đài Phra Sumen; Chùa Wat Pho; Chợ hoa, trái cây Pak Khlong Talad; Chợ đêm Saphan Phut Night; …

Ngoài ra, công viên nước Siam Ocean World, Cung Vimanmek, khuôn viên Phramen, phố Người Hoa (China Town) cũng là những địa điểm tham quan khá hấp dẫn dành cho bạn. Tuy nhiên, để khám phá nét đẹp của Bangkok, bạn nên tìm đến những quá cà phê với kiến trúc độc đáo, check-in với những món ăn ngộ nghĩnh và thưởng ly cà phê nóng hổi bên một quyển sách yêu thích. Một số quán cà phê view “siêu đẹp” như: Rocket Coffe Bar, Shugaa, The Jam Factory, The Commons, The Bloc, …

KINH NGHIỆM DU LỊCH THÁI LAN – ĂN UỐNG “PHỦ PHÊ” Ở BANGKOK

Bangkok Thái Lan nổi tiếng với rất nhiều món ăn đường phố hấp dẫn mà bạn nên thưởng thức ít nhất một lần trên đất Thái. Món Salad đu đủ Thái Lan ở nhà hàng Som Tam Nua, địa chỉ: 392/14 Soi Siam Square 5, Rama 1 Road, Bangkok siêu ngon.

KINH NGHIỆM DU LỊCH THÁI LAN – ĂN UỐNG “PHỦ PHÊ” Ở BANGKOK

Đến Samran Rat, bạn nhớ thưởng thức bún xào kiểu Thái “Pad Thái” rất đặc trưng. Bên cạnh đó, chè xôi xoài, bánh bao Thái Lan, Kway Chap, cá nướng muối, vịt quay, mì hoành thành, thịt heo hầm, tất cả đều có giá dao động từ 30-70 Bath khoảng 50. 000 VNĐ, bạn dễ dàng dễ tìm thấy những món ăn này ở các hàng quán bên đường.

KINH NGHIỆM MUA SẮM “HÀNG ĐẸP GIÁ RẺ”

Du lịch Thái Lan mà không mua sắm hàng đẹp giá rẻ thì thật hoang phí. Ở Bangkok có rất nhiều trung tâm thương mại, khu mua sắm, chợ trời buôn bán đa dạng các mặt hàng từ thời trang, đồ gia dụng, đồ gỗ, đồ lưu niệm… với mức giá cực rẻ.

KINH NGHIỆM MUA SẮM “HÀNG ĐẸP GIÁ RẺ”

Một số địa chỉ thu hút đông khách du lịch như: Gaysorn Bangkok (999 Ploenchit Road, Ratchaprasong Junction); MahBoonKrong (Th Phra Ram I & Th Phayathai Siam Sq); Siam Paragon (991/1 Th Phra Ram I, Siam Sq); Trung tâm thời trang Platinum; Chợ Chatuchak Weekend Market (Thanon Kamphaeng Phet 3) hoặc Chợ Or Tor Kor.

Rất nhiều sản phẩm thời trang như quần áo, giày dép, túi xách và phụ kiện chất lượng với giá rẻ hơn ở Việt Nam. Tuy nhiên, bạn nên trả giá và học cách trả giá của các khách du lịch để mua hàng với mức giá tiết kiệm nhất.

Để có chuyến du lịch Thái Lan trọn vẹn nhất, bạn nên tham khảo trước đường đi, các điểm đến, nơi đổi tiền Thái Lan và các phong tục, tập quán của nước bạn. Nếu muốn đi tour du lịch hè Thái Lan với giá ưu đãi, bạn có thể liên hệ tổng đài 1800 6700 của Đất Việt Tour để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Thiên Ngân – Đất Việt Tour

Xem thêm bài viết: Du lịch Thái Lan tận hưởng không gian cà phê thú vị nhất Bangkok

Bình luận bài viết này
Tìm đường