Bỏ túi kinh nghiệm mua sắm hữu ích khi du lịch Hàn Quốc

10/05/2017 0 1900

Hàn Quốc được xem là thiên đường mua sắm lý tưởng với đa dạng các sản phẩm cũng như giá cả. Làm thế nào để bạn có thể “ôm” tất cả mọi thứ trong tay với mức giá “hời” đến khó tin? Đất Việt Tour sẽ giới thiệu đến các bạn những kinh nghiệm mua sắm cực kỳ hữu ích khi đi du lịch Hàn Quốc ngay sau đây.

Chợ quần áo cũ

Bỏ túi kinh nghiệm mua sắm hữu ích khi du lịch Hàn Quốc - ảnh 1

Với những bạn có sở thích mua sắm đồ “second hand”, hãy đến  khu chợ buôn bán quần áo cũ tập trung ở Dongdaemun. Nơi này đang trở thành trung tâm mua sắm hàng đầu của Hàn Quốc với hàng nghìn cửa hàng lớn, nhỏ, đa dạng các mặt hàng, chủng loại và mở cửa thâu đêm suốt sáng.

Bên cạnh đó, chợ Bling Flea Market cũng là nơi tấp nập khách du lịch. Tuy nhiên, chợ này chỉ hoạt động vào ngày thứ bảy của tuần đầu tiên mỗi tháng.

Nếu đi du lịch Hàn Quốc vào cuối tuần, bạn nên đến Beautiful Flea Market, chợ này mở cửa từ tháng 3 đến tháng 10 hàng năm ở Ttukseom, gần sông Hàn.

Chợ buôn bán đồ truyền thống

Bỏ túi kinh nghiệm mua sắm hữu ích khi du lịch Hàn Quốc - ảnh 2

Có dịp đến Seoul, bạn nên ghé các khu chợ Gyeongdong, Gwangjang và Namdaemun. Đây là những khu chợ truyền thống nổi tiếng nhất thành phố này. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm văn hóa mua sắm theo thói quen của người dân xứ Hàn.

Điểm đặc biệt của những khu chợ này là sự xuất hiện của hàng loạt ngôi nhà một tầng và các xe đẩy chứa đầy hàng hóa đặc sắc. Nếu bạn yêu thích và muốn khám phá văn hóa Hàn, thì những khu chợ truyền thống này là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Bởi ở đây, ta có thể thoải mái lựa chọn các món hàng mà không sợ chủ hàng khó chịu hay nặng lời. Tuy nhiên, bạn nên đổi tiền Hàn Quốc trước khi đến đây vì các cửa hàng này không chấp nhận thanh toán ngoại tệ hay thẻ tín dụng.

Cửa hàng tổng hợp

Bỏ túi kinh nghiệm mua sắm hữu ích khi du lịch Hàn Quốc - ảnh 3

Các cửa hàng tổng hợp là nơi ta sẽ mua được nhiều mặt hàng “xịn” với giá cả cực ưu đãi. Mỗi cửa hàng đều có những đợt bán giảm giá kéo dài khoảng 2 tuần vào các tháng 1,4,7 và 10. Trước khi đến, bạn nên kiểm tra các chương trình quảng cáo giảm giá của các cửa hàng trên Internet hoặc liên hệ số điện thoại (+82-2) 1330, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) sẽ cho biết chính xác ngày tháng các đợt giảm giá để bạn sắp xếp thời gian mua sắm cho hợp lý.

Khu chợ chiết khấu cao

Mua hàng chiết khấu cao cũng là một ý tưởng hay cho những bạn có “tài chính” tiết kiệm. Khu chợ chiết khấu cao cung cấp đa dạng sản phẩm như ở các cửa hàng tổng hợp. Do giá rẻ nên hầu hết các cửa hàng ở đây vắng bóng quần áo cao cấp. Một số chợ chiết khấu cao nhất ở Hàn Quốc bạn nên tham khảo như: E-mart, Homever, Lotte Mart,Kim’s Club…

Mua sắm ở cửa hàng miễn thuế

Bỏ túi kinh nghiệm mua sắm hữu ích khi du lịch Hàn Quốc - ảnh 4

Tiện lợi và tiết kiệm hơn chợ chiết khấu cao là cửa hàng miễn thuế. Khu Duty Free Korea nằm trong sân bay Incheon (Hàn Quốc) bày bán rất nhiều mặt hàng dạng này. Một số mặt hàng miễn thuế ta có thể mua ở đây như: rượu, thuốc lá, đồ điện tử, quần áo len, đồ da, đồ lưu niệm. Các loại thức ăn nổi tiếng như: tảo khô, kimchi và đồ ăn nhẹ cũng được bán rất nhiều.

Mua quà lưu niệm tại Hàn Quốc

Bỏ túi kinh nghiệm mua sắm hữu ích khi du lịch Hàn Quốc - ảnh 5

Nếu muốn mua đồ lưu niệm về làm quà cho bạn bè, người thân, bạn nên ra chợ để mua sắm thay vì đến các siêu thị, cửa hàng. Kinh nghiệm du lịch hay cho các bạn khi mua hàng ở các khu chợ là trả giá đối với các mặt không niêm yết giá. Những mặt đã niêm yết giá thì bạn không nên mặc cả mà hãy chiều lòng người bán. Ở Hàn Quốc có nhiều sản phẩm thường được du khách lựa chọn để tặng người thân, bạn bè như: quần áo đồ hiệu, mỹ phẩm, các mặt hàng điện tử, sâm, linh chi… Ngoài ra, các mặt hàng thủ công nhỏ xinh cũng là một lựa chọn tuyệt vời đấy nhé!

Các Khu Chợ Mua Sắm nổi tiếng

Bỏ túi kinh nghiệm mua sắm hữu ích khi du lịch Hàn Quốc - ảnh 6

Chợ Busa-Dong ở Daejeon là nơi cung cấp nhân sâm Geumsan nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Đây còn là điểm du lịch thú vị với nhiều cảnh quan đẹp, nhiều điểm vui chơi giải trí thu hút đông đảo khách du lịch.

Đến với chợ Namdaemun ở Seoul, ta sẽ tìm thấy tất cả mọi thứ muốn mua ở bất cứ thời điểm nào trong ngày. Chợ mở cửa suốt ngày đêm với quy mô lớn và sầm uất, hàng hóa lại rẻ hơn so với các khu chợ khác. Bạn có thể mua các món đồ như: quần áo, vải vóc, nữ trang, đồ chơi, thực phẩm,… giảm giá đến 50% nếu bạn chịu trả giá cho hàng hóa không niêm yết và thanh toán bằng tiền mặt.

Chợ Lotte Duty - Free Shop nằm ở trung tâm Busan bao gồm rất nhiều cửa hàng miễn thuế với hàng ngàn loại hàng hóa khác nhau như: thực phẩm, dụng cụ thể dục thể thao, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, rượu, thuốc lá, mỹ phẩm… Đây cũng là nơi tập trung rất nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng như: Calvin Klein, Chanel, D&G cho bạn thỏa sức mua sắm. Các cửa hàng ở đây hoạt động từ 9h30 đến 20h00 vào tất cả các ngày trong tuần.

Trung tâm thời trang Dongsungro là nơi thu hút rất đông các tín đồ thời trang trong và ngoài Hàn Quốc. Vào tháng 5, trung tâm Dongsungro nhộn nhịp hơn hẳn nhờ các lễ hội quốc tế, lễ hội thời trang, âm nhạc, nhảy múa và các khu trưng bày nghệ thuật với sự tham dự của nhiều nước trên thế giới và khu vực. Đặc biệt trong giai đoạn này, tất cả cửa hàng đều đưa ra mức giá giảm đáng kể cho du khách dễ dàng mua sắm.

Bỏ túi ngay những kinh nghiệm mua sắm hữu ích khi du lịch Hàn Quốc cho những ai lần đầu đặt chân đến đất nước Hàn Quốc lãng mạn.

Tham khảo: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường