Bốn mùa quyến rũ ở xứ sở kim chi

10/05/2017 0 961

Ở Hàn Quốc mỗi mùa đều có những sự hấp dẫn riêng: Vẻ đẹp mong manh của những cánh hoa anh đào mùa xuân, rừng cây chuyển màu vàng cuối hè hay những cánh rừng phong thay lá đỏ rực vào mùa thu luôn là lời mời gọi quyến rũ và níu chân du khách gần xa.

Dịu dàng sắc hoa mùa xuân

Khác với miền Bắc Việt Nam, mùa xuân ở Hàn Quốc kéo dài từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 5 với khí hậu ôn hòa và dễ chịu. Đây là thời gian lý tưởng để du khách thưởng ngoạn các loại hoa rực rỡ trên đất nước này như: hoa anh đào, hoa liên kiều, hoa mộc lan và hoa tử đinh hương,… khoe sắc trên khắp những con đường, góc phố.

mua-xuan-han-quoc

Tại thủ đô Seoul, du khách sẽ ngây ngất bởi vẻ đẹp và thơ mộng lạ kì của những tán hoa anh đào khoe sắc rực rỡ trên con đường hoa Yunjung-ro vòng quanh tòa nhà quốc hội. Khoảng tháng 4 hàng năm, con đường dài gần 6 km này lại bừng lên sức sống, đón chào hàng triệu du khách đến tham quan và thưởng lãm.

mua-xuan-han-quoc-1

Bên cạnh đó, mùa xuân cũng là thời điểm đất nước Hàn Quốc chào đón vô số những lễ hội sôi động như: Lễ hội Hoa mùa xuân Hangang Yeouido ở thủ đô Seoul, lễ hội Hoa Anh Đào và lễ hội Hoa Cải dầu trên đào Jeju, hoặc lễ hội Cua Tuyết Yeongdeok ,...hoành tráng.

Mùa hè - tưng bừng những lễ hội hoành tráng

Mùa hè ở Hàn Quốc kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm. Trong đó, khoảng thời gian từ tháng 7 đến giữa tháng 8 là thời điểm có nhiệt độ cao nhất trong năm. Du ngoạn xứ sở kim chi vào dịp này, du khách có thể hòa mình vào bãi biển Haeundae ở Busan - thành phố lớn thứ 2 của Hàn Quốc, được bao quanh bởi những dãy núi xanh thơ mộng, những bãi biển xinh đẹp. Đặc biệt, du khách có thể thưởng thức uống được chế biến từ những loại hoa, trà tươi mát ở bất cứ nơi đâu trong thành phố này.

mua-he-han-quoc

Ngoài ra, du khách cũng đừng bỏ lỡ cơ hội ngâm mình trong những suối nước nóng gần bãi biển và tham dự nhiều sự kiện lễ hội diễn ra tại đây trong suốt mùa hè như: lễ hội cát Haeundae, lễ hội biển Busan và các cuộc thi bóng chuyền quốc tế. Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra những Festival Cát với những tác phẩm điêu khắc những nhân vật nổi tiếng, những tòa lâu đài được trưng bày rất hấp dẫn cùng các hoạt động chơi trượt cát... cũng là điểm nhấn thu hút du khách khắp nơi đổ về thành phố xinh đẹp này.

mua-he-han-quoc-1

Mùa thu – rừng phong nhuộm đỏ đất trời

Khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 là khi đất nước Hàn Quốc chuyển mình vào mùa thu. Thời điểm này, ban ngày thời tiết khá ấm áp và dễ chịu, ban đêm hơi se lạnh.

mua-thu-han-quoc

Mùa thu là thời điểm những ngọn núi và các con đường bắt đầu được bao phủ bởi những thảm lá đỏ rực rất ấn tượng.Tới đây bạn đừng bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng những cảnh tượng tuyệt đẹp ở đỉnh Naejangsan hùng vỹ nằm trong công viên quốc gia.Trong mùa này, toàn bộ cảnh quan xung quanh núi Naejangsan được phủ bởi sắc vàng tươi xen lẫn màu đỏ rực rỡ của những khu rừng nguyên sơ.

mua-thu-han-quoc-2

Ngoài khu công viên, những con đường vàng rực lá mùa thu còn có cả những thác nước rất đẹp như Dodeok và Geumseon. Men theo thung lũng, du khách sẽ được khám phá những nét kiến trúc độc đáo của 2 ngôi chùa Baekyangsa và Naejangsa rất thanh bình và yên tĩnh.

Đùa vui cùng tuyết mùa đông

Mùa đông Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 12 cho đến tháng 3. Trong suốt mùa đông, tuyết rơi nhiều tại các vùng phía bắc và phía đông Hàn Quốc. Đây cũng là điểm lý tưởng nếu du khách muốn trải nghiệm cùng môn thể thao trượt tuyết, lướt ván tuyết vui chơi thỏa thích cùng những bông tuyết trắng xóa. Du lịch Hàn Quốc vào mùa đông, bạn cũng đừng quên đến với khu nghỉ mát Yongpyong - khu nghỉ mát trượt tuyết nổi tiếng nhất ở xứ sở kim chi với 31 đường trượt, được mệnh danh là "dãy núi Alps của Hàn Quốc" bởi nơi đây vào mùa đông thường diễn ra nhiều sự kiện quốc tế lớn.

mua-dong-han-quoc

Chào đón mùa hè sôi động, Đất Việt Tour hiện đang triển khai tour gia re Du lịch Hàn Quốc - xứ sở kim chi 5 ngày 4 đêm với mức giá siêu khuyến mãi. Quý khách có nhu cầu biết thêm thông tin về những tour du lịch Hàn Quốc xin vui lòng liên hệ: Công ty CP ĐT TM DV Du lịch Đất Việt - 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM. Tư vấn & đặt tour: (08) 38 944 888. Hotline: 0976 046 046 - 0989 120 120. Website: datviettour.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

Nguyễn Liên – Đất Việt Tour

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc, Kinh nghiệm du lịch trung quốc, Kinh nghiệm du lịch singapore

Bình luận bài viết này
Tìm đường