Cách tiết kiệm hiệu quả cho kỳ nghỉ 30/4

10/05/2017 0 774

 

Vào hai ngày lễ lớn mừng Ngày giải phóng miền Nam (30 tháng 4) và Quốc tế lao động (1/5), hầu hết giá cả các dịch vụ du lịch đều tăng vọt do nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng của người dân cao hơn ngày thường. Điều này đã gây cản trở không nhỏ đến kế hoạch nghỉ ngơi thư giãn của nhiều người trong dịp đặc biệt này. Để có một chuyến đi vừa vui vẻ vừa tiết kiệm chi phí, Đất Việt Tour xin chia sẻ cùng bạn một số bí quyết đơn giản để “thắt chặt hầu bao” trong chuyến du lịch nhé!

Chọn điểm du lịch không quá đông du khách

Du lịch lễ 30/4 – 1/5 là thời điểm các địa danh du lịch nổi tiếng thường rất đông đúc và các dịch vụ đi kèm cũng có giá đắt đỏ. Nếu không muốn tốn kém quá nhiều chi phí trong dịp lễ, bạn chỉ cần lựa chọn những nơi còn ít người biết đến, hoặc mới được khai thác,...Cách làm này vừa giúp bạn tránh xa ồn ào, náo nhiệt, vừa tự do tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời.

chon-dien-du-lich-it-khach

Trong chuyến dã ngoại của mình, ngoài những khu du lịch, những khu vui chơi đòi hỏi vé vào cổng, bạn hãy chọn những địa điểm công cộng không cần vé như bảo tàng, các công trình kiến trúc, công viên, bãi biển,...Ngoài ra, bạn có thể chọn những điểm du lịch gần, dễ dàng di chuyển bằng các phương tiện đơn giản như ô tô, xe máy để tiết kiệm chi phí.

Lựa chọn phương tiện giá rẻ

Tùy điểm đến mà bạn đưa ra lựa chọn phương tiện di chuyển cho phù hợp. Nếu có ý định sử dụng máy bay hay tàu hỏa, bạn phải lên kế hoạch đặt vé từ trước đó khá lâu để có cơ hội nhận những ve may bay ưu đãi đặc biệt từ các hãng bay, hãng lữ hành. Nếu không ngại đường xa hoặc say ô tô bạn nên chọn những chuyến xe khách chất lượng cao với mức giá hợp lý. Vì hiện nay có rất nhiều chuyến xe khách được trang bị đầy đủ tiện nghi, sẵn sàng đưa bạn đến các địa danh du lịch một cách an toàn. Tại mỗi điểm đến, thay vì chọn taxi, bạn có thể thuê xe máy hoặc đi xe bus để thăm thú mọi nơi trong khu du lịch và các vùng lân cận.

phuong-tien-gia-re

Đặc biệt, xe máy được xem là phương tiện du lịch đơn giản nhất mà ai cũng có thể sử dụng. Nhưng những tín đồ đam mê phượt mới là đối tượng chính có nhu cầu sử dụng loại phương tiện này. Lợi ích khi du lịch bằng xe máy là bạn có thể chủ động về thời gian và tự do khám phá cảnh vật thiên nhiên ở dọc đường đi để trải nghiệm chút phiêu lưu, mạo hiểm mà các lại phương tiện khác không làm được.

Chọn dịch vụ khách sạn hợp lý

Khi đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ trong dịp lễ, bạn nên hạn chế chọn những khách sạn cao cấp nằm ở khu vực trung tâm thành phố, hay gần địa điểm du lịch vì giá cả khá cao. Thay vào đó, bạn hãy chọn những khách sạn bình dân, nằm xa tụ điểm du lịch hoặc thử trải nghiệm dịch vụ homestay, bungalow với mức giá hấp dẫn.

dat-phong-khach-san

Có một cách giúp bạn tiết kiệm chi phí khách sạn chính là hình thức ở ghép. Bạn nên rủ bạn bè, người thân ở cùng phòng (trong trường hợp phòng khách sạn rộng rãi) để chia sẻ chi phí thuê phòng.

Chuẩn bị thức ăn mang theo

Để giảm bớt chi phí du lịch, bạn có thể mang theo một số loại đồ ăn như mỳ tôm, thức ăn đóng hộp, bánh mỳ, bánh ngọt,...Nếu có thể, bạn hãy mang theo bếp gas, chén, nồi để tự nấu nướng và thử cảm giác một lần làm phượt thủ.

mang-theo-thuc-an

Tuy nhiên, việc mang theo thức ăn sẽ khiến cho hành lý trở nên rắc rối. Vì vậy, không ít người lựa chọn các quán ăn bình dân để cảm nhận hương vị dân dã trong từng món ăn. Đồng thời, bạn có thể hỏi thăm người dân địa phương những địa điểm ăn uống ngon, bổ, rẻ để có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon, những đặc sản của từng vùng miền.

Hành lý đầy đủ, gọn gàng

Bạn phải chắc chắn hành lý đã được sắp xếp gọn gàng và đầy đủ những vật dụng cần thiết nhằm tránh thiếu xót, nếu không bạn phải mất một khoản không nhỏ để mua sắm tại điểm du lịch.

hanh-li-gon-nhe-1

Để làm tốt điều này, bạn nên giành thời gian lên danh sách những vật dụng cần mang theo và kiểm tra kỹ càng trước khi xuất phát.

Với những bí quyết trên, hy vọng các bạn sẽ có được một kỳ nghỉ vui vẻ và tiết kiệm. Nếu cần tư vấn và hỗ trợ, các bạn có thể liên hệ Công ty CP ĐT TM DV Du lịch Đất Việt – 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM. Tư vấn & đặt tour: (08) 38 944 888. Hotline: 0976 046 046 – 0989 120 120. Website: datviettour.com.vn.

Hồng Hạnh - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường