Chợ Đầm - Địa điểm hài lòng nhất của khách du lịch Nha Trang

24/01/2018 0 2469

Không chỉ là nơi giao thương buôn bán của người dân địa phương, chợ Đầm còn là nơi lưu giữ những giá trị cuộc sống vô cùng chân thật của đất và người Nha Trang.

Công trình kiến trúc độc đáo của Nha Trang

Chợ Đầm của thành phố du lịch Nha Trang được xây dựng vào năm 1908 với kiến trúc đơn giản nhằm tạo nơi họp chợ cho người dân địa phương. Lúc đó, chợ Đầm chưa có hệ thống xử lý nước thải hiện đại khiến cho tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng tăng do người dân tập trung về Nha Trang sinh sống ngày càng nhiều.

Đến năm 1961, chợ đã được xây dựng lại theo cấu trúc vòng tròn khá độc đáo. Từ đây, chợ cũng được chỉnh trang hơn về hệ thống thoát nước, nhà lồng chợ, các quầy hàng giúp cho nơi đây trở thành một trong những ngôi chợ trung tâm sầm uất.

Khoảng 3 năm sau, kiến trúc sư Lê Quý Phong đã tiến hành tôn tạo lại ngôi chợ với mái xếp và một nhánh hình cánh cung. Chợ Đầm lúc này có hình dáng tương đối trọn vẹn và là nơi diễn ra các hoạt động giao thương hàng hoá vô cùng nhộn nhịp.

Công trình kiến trúc độc đáo của Nha Trang

Nơi mua sắm được khách du lịch hài lòng nhất

Sở dĩ nơi đây mang tên chợ Đầm là vì chợ được xây cất trên một đầm rộng khoảng 7ha. Đầm thông ra cửa sông Nha Trang dưới chân cầu Hà Ra. Ngày trước, nơi đây được người dân họp chợ tự phát mua bán hải sản. Sau 1908, chợ Đầm dần dần được xây dựng, thành hình nên dáng và dần phát triển hưng thịnh như hiện nay.

Ngày nay chợ Đầm trở thành một địa điểm du lịch Nha Trang vô cùng hấp dẫn. Chợ bao gồm rất nhiều quầy hàng, buôn bán đầy các sản phẩm từ đồ lưu niệm, quần áo, thời trang, các loại hoa quả và đặc sản địa phương.

Du lịch Nha Trang bằng đường hàng không, du khách sẽ có dịp nhìn thấy chợ Đầm trông giống như một lẵng hoa với bông sen trắng nằm ở trung tâm. Đối với du khách, đây là điểm tham quan lý tưởng, nhưng đối với người dân địa phương, chợ Đầm nơi từng chứng kiến những đổi thay của Nha Trang qua hàng trăm năm lịch sử và gìn giữ nhiều giá trị văn hoá đặc sắc.

Nơi mua sắm được khách du lịch hài lòng nhất

Vào mùa du lịch Nha Trang cao điểm, mỗi ngày, chợ đón tiếp hơn 100 lượt khách tham quan và mua sắm. Khách du lịch hoàn toàn hài lòng về chất lượng hàng hoá cũng như sự phục vụ tận tình của các tiểu thương. Giá được niêm yết công khai giúp du khách dễ dàng mua sắm mà không cần nghĩ ngợi nhiều. Mỗi khu vực bán hàng đều có đặt cân đối chứng giúp người mua an tâm hơn về khối lượng sản phẩm.

Không những thế, nơi đây còn dán số điện thoại phản ánh dọc các lối đi để kịp thời giải quyết các mâu thuẫn, tệ nạn và khiếu nại của du khách, đề phòng các tình huống xấu có thể xảy ra.

Nơi mua sắm được khách du lịch hài lòng nhất

Chợ Đầm đã trở thành 1 trong những điểm du lịch đáng tin cậy cho du khách gần xa.

Hè này, Đất Việt Tour mời bạn cùng đến với tour du lịch Nha Trang, mua sắm ở Chợ Đầm, ôn lại những dấu tích xưa và nay trong những tour du lịch hấp dẫn nhất. Liên hệ 1800 6700 để biết thêm thông tin chi tiết về các chương trình  ưu đãi khi mua tour bạn nhé!

Thiên Ngân - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường