Chọn điểm du lịch Tết phù hợp cho mọi lứa tuổi

10/05/2017 0 718

Tết Nguyên đán là thời điểm mọi người được nghỉ ngơi, thư giãn và chuẩn bị cho những chuyến du xuân, thưởng ngoạn đầu năm. Tuy nhiên, để chuyến đi thực sự ý nghĩa và mang lại niềm vui cho tất cả mọi người, bạn nên chọn điểm du lịch phù hợp với từng lứa tuổi của các thành viên trong gia đình. Bạn có thể lựa chọn những điểm đến trong nước hay những chuyến du lịch nước ngoài để tận hưởng được niềm vui trong lần du xuân đầu năm.

Điểm du lịch ngày Tết cho người cao tuổi

Xu hướng lựa chọn điểm đến của người cao tuổi thường là những nơi mang sẵn trong mình nhịp sống chậm rãi, bình lặng, không gian thoáng đãng, không khí trong lành. Mặt khác, các dịch vụ tại mỗi điểm đến phải đa dạng và đạt chất lượng tốt.

kinh-nghiem-du-lich-tet-1

Ở Việt Nam, người cao tuổi thưởng cảm thấy thích thú với những địa phương hội tụ các điểm du lịch tâm linh, mang đậm sắc màu văn hóa như Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình, Huế,... Trong đó, những cái tên như Hồ Gươm, Lăng tẩm các vua chúa nhà Nguyễn, Hội An là điểm dừng chân không thể bỏ qua. Đặc biệt, chùa Bái Đính, chùa Hương là địa danh lý tưởng cho những chuyến hành hương đầu năm.

kinh-nghiem-du-lich-tet-3

Ngoài ra, những điểm đến hấp dẫn nhất ở châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản cũng được xem là lựa chọn hàng đầu trong chuyến du lịch nước ngoài đầu năm của khách hàng là những người lớn tuổi. Với sự gần gũi về địa lý, văn hóa, ẩm thực,… du khách sẽ cảm thấy hài lòng khi đặt chân đến đây. Bên cạnh đó, Mỹ và một số nước châu Âu khá thích hợp cho những du khách cao tuổi với mong muốn được trải nghiệm những nét văn hóa phương Tây mới mẻ và chứa đựng nhiều điều bí ẩn.

Đối với du khách trung tuổi

Theo các công ty du lịch, nhiều khách hàng ở độ tuổi trung niên thường chọn điểm đến có nhiều cảnh quan thiên nhiên, chùa chiền, các trung tâm thương mại và các khu chợ đêm sầm uất nhằm thỏa mãn nhu cầu tham quan, mua sắm của mình. Tiêu biểu nhất là Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore,...Đây là những địa danh đi kèm với vô số những danh lam thắng cảnh nổi tiếng trên toàn thế giới được nhiều du khách yêu thích.

kinh-nghiem-du-lich-tet-5

Nếu muốn đặt chân đến những vùng biển xinh đẹp, yên tĩnh và gần gũi với thiên nhiên, có cơ sở vật chất tốt, dịch vụ hoàn hảo, du khách không cần đi đâu xa, những điểm đến như Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc,... là lựa chọn tuyệt vời. Nơi đây gắn liền với những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp và khung cảnh thơ mộng, khí hậu ôn hòa, thích hợp để nghỉ dưỡng trong những ngày xuân sang.

kinh-nghiem-du-lich-tet-4

Trong những năm gần đây, một bộ phận không nhỏ du khách trung niên thường tìm đến những resort ở Long Hải, Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Huế,… vào dịp tết để nghỉ ngơi, thư giãn, tách biệt với cuộc sống ồn ào nơi chốn thành thị và thỏa thích ngủ dậy muộn, ăn hải sản, tắm biển, đọc sách, ngắm bình minh - hoàng hôn.

Những bạn trẻ thích khám phá, trải nghiệm

Khám phá những địa danh có phong cảnh tuyệt đẹp mà ít người đặt chân đến đó là mục tiêu của những bạn trẻ yêu thích khám phá và trải nghiệm cảm giác mới mẻ. Sức hấp dẫn lớn nhất phải kể đến là những địa danh ở vùng cao Tây Bắc như Hà Giang, Sapa, Mộc Châu, Mù Căng Chải. Đây là những cung đường phượt hấp dẫn của mọi tín đồ yêu thích du lịch bụi bởi sự hoang sơ, bình dị của con người và thiên nhiên nơi đây. Đặc biệt, vào mỗi độ xuân về, đất trời Tây Bắc như khoác lên mình tấm áo tươi mới với rực rỡ những loại hoa đua nhau khoe sắc, từ mận, đào, cho đến những cành hoa ban trắng muốt trải dọc các con đường.

kinh-nghiem-du-lich-tet-6

Xuôi về phương nam, nhiều bạn trẻ thích khám phá lại thường tìm đến thiên nhiên trong lành trên đảo Bình Ba, Phú Quốc hay các tỉnh thành miền Tây sông nước. Không dừng lại đó, nhiều du khách trẻ tuổi còn muốn được hòa mình vào không khí đầu xuân tràn ngập trên thế giới thông qua các điểm đến ở Singapore tết, Campuchia tết, Malaysia,... để thỏa sức khám phá thế giới với mức chi phí tiết kiệm.

kinh-nghiem-du-lich-tet-7

Gia đình có con nhỏ

Nếu du lịch cùng con nhỏ, tết này bạn có thể đưa cả gia đình đi nghỉ ở Đà Nẵng, Nha Trang tết, hoặc xa hơn đến Singapore, Hong Kong,... vì có nhiều điểm vui chơi phù hợp với con trẻ. Nếu đến Nha Trang, các bé chắc chắn sẽ được thỏa thích vui chơi, khám phá ở những khu giải trí hấp dẫn ở Vinpearland. Ở Singapore, thế giới tuyệt vời cho trẻ em chính là khu vui chơi Legoland - Thế giới đồ chơi xếp hình với rất nhiều con thú ngộ nghĩnh được sắp xếp hoàn toàn từ hơn 30 triệu viên gạch lego.

Nhưng có lẽ, điểm đến mà mọi trẻ em trên thế giới đều muốn đặt chân đến một lần là công viên Disney Land. Tại khu vui chơi nổi tiếng này, các bé cùng gia đình có thể vui chơi cả ngày trong công viên với các dịch vụ hoàn hảo và đắm mình vào thế giới cổ tích với các nhân vật hoạt hình nổi tiếng như Bạch Tuyết và 7 chú lùn, chuột Mickey, vịt Donal hay anh hùng tí hon Peter Pan,...

kinh-nghiem-du-lich-tet-9

Không khí tết đã bắt đầu lan tỏa khắp mọi nơi, bạn và gia đình hãy cân nhắc lựa chọn một điểm đến yêu thích và phù hợp với các thành viên trong gia đình để có kế hoạch chuẩn bị cho một chuyến du xuân đầu năm đầy may mắn và tràn ngập tiếng cười.

Hồng Hạnh – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường