Du lịch Malaysia khám phá nền văn hóa đa bản sắc

23/03/2018 0 936


Malaysia đầy quyến rũ bởi một vẻ đẹp huyền bí, cổ kính mà không kém phần hiện đại. Bên cạnh đó, với một nền văn hóa đa dạng và đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị với những phong tục và lễ hội truyền thống khi đi du lịch Malaysia.

Đất nước của nền văn hóa đa quốc gia

Có được một lần đặt chân đến Malaysia, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những vẻ đẹp khó cưỡng của con người và bản sắc nơi đây. Tuy mang vẻ đẹp hiện đại sầm uất của phương Tây nhưng vẫn pha trộn khéo léo những nét rất Á Đông bởi ảnh hưởng của các nước nước láng giềng như Trung Quốc, Ấn Độ và thành phần dân nhập cư từ khắp nơi trên thế giới. Điều này, tạo nên một bức tranh với nhiều gam màu đủ sức chinh phục những vị “giám khảo” khó tính nhất.

Nét đẹp từ quốc gia của đạo Hồi

Do sự đa dạng đến từ nhiều quốc gia nên Malaysia cũng sở hữu cho mình những nền tôn giáo khác nhau. Nhưng trên hết, Đạo hồi đến từ đất nước láng giềng Ấn Độ dần trở nên phổ biến với trên 60% dân số và là quốc giáo của Malaysia hiện nay. Đạo hồi chiếm một vị trí rất quan trọng và chi phối vào mọi mặt từ đời sống, kinh tế đến cả chính trị, giáo dục. Vì vậy khi đi du lịch, hãy hòa mình cùng nền văn hóa, bạn nên chọn những trang phục kín đáo và phù hợp với quốc gia văn hóa Malaysia bạn nhé!

Khi đến thăm các ngôi đền Hồi giáo, bạn hãy lựa chọn những bộ quần áo gọn gàng, kín đáo, bỏ mũ, cởi giầy trước khi bước vào và không được sờ vào các tượng thần và tranh vẽ.

Phong tục truyền thống hấp dẫn khó cưỡng

Bên cạnh những địa điểm và danh thắng nổi tiếng thì Malaysia còn thu hút khách du lịch bởi những phong tục truyền thống đặc sắc. Những bộ trang phục được may từ lụa Batik nổi tiếng khắp thế giới, sử dụng nhiều trong các dịp đặc biệt như đám cưới, lễ hội. Nghệ thuật vẽ tay Henna độc đáo và các điệu nhảy, múa cổ truyền Malaysia,… chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những bữa tiệc nghệ thuật đặc sắc.

Ngoài ra do sự cộng hưởng từ nhiều nền văn hóa nên các ngày lễ hội lớn như: Hari Merdeka (Ngày độc lập - diễn ra vào ngày 31 tháng 8 hàng năm), ngày Sinh nhật Nhà Vua (thứ 7 tuần đầu tiên của tháng 6),… hay đến các ngày lễ Á – Âu phổ biến trên thế giới. Vì thế, đến với đất nước Malaysia là bạn đang khám phá một thiên đường lễ hội diễn ra suốt thường xuyên và hầu như quanh năm.


Tại Đất Việt Tour chúng tôi không chỉ mang đến cho bạn cơ hội được khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp từ huyền ảo từ cảnh sắc màu còn những không gian lễ hội tràn ngập sắc màu của Malaysia. Hãy đặt ngay cho mình một tour để nhận ngay nhiều ưu đãi hấp dẫn và cùng chúng tôi khám phá đất nước hồi giáo tuyệt vời này nhé!

Bình luận bài viết này
Tìm đường