Côn Đảo – “Địa ngục trần gian” hút khách tham quan

10/05/2017 0 1131

Côn Đảo từng được xem là “địa ngục trần gian” - nơi người ta chỉ nhắc đến tên cũng đủ khiếp sợ. Nhưng hiện nay, chính những chứng tích rùng rợn do lịch sử để lại cộng với vẻ đẹp hoang sơ vốn có Côn Đảo đã trở thành địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách tham quan, khám phá. Hãy thực hiện một chuyến du lịch Côn Đảo để trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất tại hòn đảo hoang sơ mà quyến rũ này.

Những điểm tham quan rùng rợn nhưng hút khách

Nhà tù Côn Đảo

Nhà tù Côn Đảo là một hệ thống nhà tù với nhiều khu vực biệt giam, chuồng cọp. Đây là nơi ghi dấu những mất mát và đau thương của đất nước trong 2 cuộc kháng chiến. Tuy nhiên, hiện nay nhà tù này lại trở thành điểm tham quan vô cùng hút khách. Tại nhà tù tàn khốc này, bạn được chứng kiến và nghe hướng dẫn viên giải thích về những những hình phạt dã man dành cho các tù nhân chính trị.

tham-nha-tu-con-dao

Những cái tên như Chuồng Cọp, Chuồng Bò,…là điểm đến không nên bỏ lỡ nếu du khách muốn một lần được tận mắt chứng kiến nơi được mệnh danh là “địa ngục trần gian” và hiểu thêm về quá khứ đau thương nhưng bi tráng của dân tộc trong sự nghiệp bảo vệ nền độc lập thiêng liêng.

  • Trại Bagne 1 (sau đó được đổi thành trại 1, trại Cộng Hòa, trại 2, trại Phú Hải):

Trại Bagne 1 rộng hơn 12.000 m2 gồm 10 phòng giam lớn, 20 hầm đá biệt giam, 1 khám đặc biệt, hầm xay lúa và khu đập đá. Nhiều sĩ phu yêu nước như: Huỳnh Thúc Kháng, Phan Chu Trinh,... cho đến những nhà cách mạng nổi tiếng như: Tôn Đức Thắng, Lê Duẩn, Lê Đức Thọ, Phạm Hùng,... từng bị giam giữ nơi đây.

chuong-cop-con-dao

Những khu biệt giam phủ đầy rêu phong với 20 hầm đá khiến những ai ghé thăm đều có cảm giác rợn người.

  • Trại giam Phú Tường

Trại giam Phú Tường là nơi nổi tiếng với "chuồng cọp", được xây dựng năm 1940, với diện tích hơn 5.000 m2 gồm 120 phòng giam có chấn song sắt phía trên, 60 phòng "tắm nắng" không có mái che. Khu phòng tắm nắng là nơi để thực dân giam giữ tù nhân giữa bốn bức tường đá, được bọc dây thép gai. Không chỉ bị tra tấn, các tù nhân ở đây còn bị lột trần quần áo, phơi nắng phơi sương cho đến chết.

trai-phu-tuong

Dù đã trải qua hơn 40 năm từ khi bị phơi ra ánh sáng nhưng nơi đây vẫn khiến nhiều người liên tưởng đến những nhà tù khủng khiếp thời Trung cổ. Câu thơ: “Côn Lôn đi dễ khó về/ Già đi bỏ xác, trai về nắm xương” đã phản ánh sinh động, chân thực về địa ngục trần gian, nơi chứng tích còn lại vẫn khiến người đời ghê rợn. Năm 2013, nhà tù Công Đảo được xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt.

Nghĩa trang hàng Dương

Nếu đã du lịch Côn Đảo du khách cũng đừng quên đến nghĩa trang Hàng Dương viếng mộ của những người anh hùng dân tộc. Tại đây, du khách sẽ được dâng nén hương thành kính lên mộ chị Sáu – người con gái trung kiên, bất khuất. Hiện nay, nghĩa trang Hàng Dương có rất đông du khách đến thăm vào những ngày rằm hay mồng 1, nhất là từ khi mỗi ngôi một được đặt một chiếc đèn năng lượng mặt trời thì càng có nhiều du khách đến viếng mộ vào lúc 12 giờ đêm.

nghia-trang-hang-duong

Bỏ qua cảm giác sợ hãi ban đầu khi đến viếng mộ vào đêm khuya, du khách sẽ dần cảm thấy không khí nghiêm trang và huyền ảo nơi đây bởi ánh sáng lung linh từ hàng ngàn chiếc đèn trên từng ngôi mộ. Thành kính thắp nén nhang cho các chiến sĩ và dâng hoa quả để thể hiện lòng biết ơn những thế hệ người đi trước và bỏ lại sau lưng những tạp niệm của cuộc sống thường ngày.

Côn Đảo - từ ""địa ngục" đến "thiên đường du lịch""

Không chỉ là nơi có những di tích lịch sử bi tráng, Côn Đảo còn có vô số những địa điểm du lịch thú vị thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ ngơi, thư giãn.

Những khu nghỉ dưỡng cao cấp

Côn Đảo ngày càng được đầu tư khai thác về du lịch nên rất nhiều những khu nghỉ dưỡng cao cấp được dựng nên để phục vụ nhu cầu của du khách.

  • Khu nghỉ dưỡng Six Senses

Khu nghỉ dưỡng Six Senses là một trong những khu nghỉ dưỡng cao cấp nhất trên đảo. Khu nghỉ dưỡng này nằm trên một đồi dừa, được thiết kế vô cùng hòa hợp với cảnh quan tự nhiên xung quanh. Sân tennis, bể bơi ngoài trời đều có tầm nhìn hướng ra biển tạo sự gần gũi, giao hòa với thiên nhiên.

Six-Senses-resort

Những hoạt động thể thao dưới nước phong phú và các nhà hàng hải sản tươi ngon, bar cũng khiến bạn rất hài lòng. Ngoài ra, các villa được xây theo phong cách thuộc địa cũ với tầm nhìn đẹp sẽ cho bạn cảm giác mới mẻ và thoải mái khi khỉ ngơi tại đây.

  • Khu nghỉ dưỡng Côn Đảo Resort

Khu nghỉ dưỡng Côn Đảo Resort cũng là một trong những lựa chọn tốt để du khách dừng chân nghỉ ngơi thư giãn tìm bình yên. Được xây dựng gền bờ biển rất thuận tiện cho bạn nếu muốn tham gia các môn thể thao dưới nước hay lặn biển, chèo thuyền. Nơi đây cũng có những bể bơi gần sát biển cho bạn cảm giác như mình đang được ngâm mình trong biển cả mênh mông. Đội ngũ nhân viên spa chuyên nghiệp, tận tình, chu đáo sẽ khiến bạn hoàn toàn thoải mái, thả lỏng tinh thần sau một ngày vui chơi thỏa thích. Ngoài ra, bạn còn có thể chọn nghỉ ngơi tại những điểm nghỉ dưỡng khác như: Sài Gòn Côn Đảo Resort, ATC Côn Đảo Resort, Côn Đảo Seatravel Resort,… khi thực hiện chuyến du lịch Côn Đảo.

Những bãi biển trong xanh

Không ồn ào, nhộn nhịp như nhiều bãi biển ở Nha Trang, Vũng Tàu, biển Côn Đảo mang đến cho bạn cảm giác yên bình, thoải mái. Những bãi biển nơi đây vẫn còn giữa được vẹn nguyên nét hoang sơ của vùng đất chưa bị nhào nặn bởi bàn tay con người.

du-lich-con-dao

Tại những bãi biển tuyệt đẹp này, du khách tha hồ đắm mình trong những làn nước trong vắt, xanh như ngọc. Thả bộ bước chân dọc theo những bãi cát mịn màng du khách sẽ ngạc nhiên bởi khung cảnh thiên nhiên hòa hợp giữa những dãy núi trập trùng ôm lấy những bãi biển uốn lượn duyên dáng, tạo thành một bức tranh vô cùng đẹp mắt. Tại một vài địa điểm còn xuất hiện những vách đá dựng đứng như một nét chấm phá mạnh mẽ giữa bức tranh biển cả bình yên.

Trải nghiệm những hoạt động thú vị khi du lịch Côn Đảo

Đến với Côn Đảo bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động vui chơi vô cùng thú vị như: Câu mực đêm, xem vích đẻ trứng, lặn biển hay du ngoạn khám phá vườn Quốc gia Côn Đảo hoang sơ.

Câu mực đêm

Câu mực đêm là hoạt động được nhiều du khách yêu thích khi đến với hòn đảo hoang sơ mà trù phú này. Giữa cơn gió đêm mang chút hơi lạnh và mặn mòi của biển, bạn được những ngư dân lành nghề hướng dẫn cách câu mực. Niềm vui khi kéo những chú mực ngọ nguậy bướng bỉnh từ dưới nước lên khiến thời gian ngồi yên lặng chờ đợi trong bóng đêm đều trở nên rất đáng giá.

cau-ca-cau-muc-o-con-dao

 

Xem vích đẻ trứng

Rời thuyền, du khách có thể đến những bãi biển yên tĩnh, ngồi quan sát những con vich (rùa biển) đẻ trứng và làm tổ. Hoạt động này đưa đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng mới mẻ và cảm giác tuyệt vời khi khám phá những điều kì thú của thiên nhiên.

Lặn biển

Chuyến du lịch Côn Đảo sẽ không trọn vẹn nếu như bạn chưa thử lặn biển khám phá lòng đại dương sinh động một lần. Với sự hỗ trợ của những thiết bị chuyên dụng bạn có thể yên tâm lặn xuống dưới đáy đại dương, ngắm nhìn một thế giới mới đầy những điều thú vị.

lan-bien

Chắc chắn, bạn sẽ bị mê hoặc bởi những rặng san hô trải dài hàng chục cây số với đủ màu sắc và hình dạng độc đáo. Hoặc bạn cũng có thể bơi cùng những chú cá đáng yêu trong làn nước tĩnh lặng của đại dương.

Khám phá vườn quốc gia Côn Đảo

Đặc biệt, vườn Quốc gia Côn Đảo với hệ động thực vật phong phú, là nơi lý tưởng để bạn có thể thực hiện một chuyến du kịch khám phá nét đẹp và sinh động của những sinh vật nơi đây. Đơn giản hơn, bạn cũng có thể thuê xe đạp chạy vòng quanh đảo để khám phá mọi ngóc ngách, tìm hiểu cuộc sống người dân bản địa và cảm nhận bầu không khí trong lành, tìm lại cảm giác bình yên trong tâm hồn.

Du lịch Côn Đảo để thưởng thức đặc sản hấp dẫn

Vùng biển Côn Đảo trù phú là nơi tụ hợp của rất nhiều loại hải sản quý hiếm, tươi ngon. Từ những con thuyền cập bến khi trời vừa mờ sáng, du khách có thể dễ dàng mua cho mình các loại hải sản còn tươi sống và chế biến thành những món ăn độc đáo. Những món ăn đặc sản ở đây có thể kể đến như: Mắm nhum, mắm hàu, trùng biển, bào ngư, mực trứng, gỏi cá mập, ốc vú nàng, cua mặt trăng,… Khi kết hợp với những loại rau dân dã trên đảo sẽ tạo nên những món ngon đặc trưng mê hoặc ngay cả những thực khách khó tính nhất.

dac-san-con-dao

Bạn muốn có một kì nghỉ bình yên và thư giãn thoải mái cùng những bãi biển hoang sơ và ngược dòng thời gian cùng những chứng tích lịch sử hung tráng ? Hãy nhanh tay đặt tour du lịch Côn Đảo giá rẻ tại Đất Việt Tour để trải nghiệm. Mọi chi tiết về tour du lịch Côn Đảo quý khách xin vui lòng liên hệ: công ty Cổ phần ĐT TM DV Du lịch Đất Việt – 198 Phan Văn Trị, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM. Hotline: 0976 046 046 – 0989.120.120 Tư vấn đặt tour: - Tp. Hồ Chí Minh: (08) 38 944 888 – 73 081 977 - Bình Dương: (0650) 3844 691 – 3844 692

Nguyễn Kiều – Đất Việt tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường